Aa

Rao bán nhà giá rẻ vì thua độ World Cup: Chiêu trò mới của "cò đất"

Thứ Tư, 27/06/2018 - 14:01

Rao bán nhà giá rẻ vì thua độ World Cup: Chiêu trò mới của "cò đất"; Doanh nghiệp địa ốc TP.HCM tiến về “tỉnh lẻ"; Thị trường sơn: Thương hiệu nội ở đâu?... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Rao bán nhà giá rẻ vì thua độ World Cup: Chiêu trò mới của "cò đất"

Trên một diễn đàn về nhà đất, ngay sau khi trận bóng kết thúc, một thành viên đã đăng tải bán lô liền kề gấp tại dự án ở Hà Đông với mức giá hơn 1 tỷ đồng. Ngay lập tức, nhiều thành viên khác quan tâm vào bình luận.

Đây là một dự án đang hot tại Hà Đông, với mức giá tăng chóng mặt thời gian gần đây. Với mức giá mà thành viên đăng tải, nhiều người cho rằng khá hấp dẫn. Nếu giao dịch thành công, chỉ vài tháng sau, người mua có thể đút túi cả nửa tỷ đồng. 

Tương tự, một thành viên khác cũng đang rao bán nhiều lô đất giá rẻ do khách ký gửi. Theo thành viên này, nhiều khách hàng đang nhờ bán lại giá rẻ lô đất nền do mùa World Cup.

Chiêu trò của

Chiêu trò của "cò đất".

Nếu giao dịch, người mua phải xuống tiền gấp 100% nhưng được ưu đãi nhiều về giá, có thể thỏa thuận thêm. Trung bình mỗi lô đất dự án rao bán khoảng trên 700 triệu đồng.

Anh này cho biết thêm, một khách hàng đang gửi bán căn hộ tại Giải Phóng với giá cực rẻ. Căn hộ diện tích 119,7m2, cửa hướng Nam, có thể để ở hoặc cho thuê khoảng 15 triệu/tháng, nhà chính chủ.

Sau khi tìm hiểu, liên hệ với một số điện thoại của tin rao vặt, người bán chỉ cung cấp thông tin chung chung và mong muốn được gặp trực tiếp để tư vấn thêm.

Xem chi tiết tại đây.

Doanh nghiệp địa ốc TP.HCM tiến về “tỉnh lẻ"

Thị trường địa ốc phía Nam gần đây chứng kiến làn sóng nhiều doanh nghiệp TP.HCM đổ mạnh dòng vốn đầu tư về các tỉnh lẻ. Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Minh (thuộc Thiên Minh Group) đã tung ra thị trường dự án đất nền shophouse - phố thương mại Phan Đình Phùng ngay trung tâm TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Sự kiện bán hàng dự án này gây sốt trên thị trường Quảng Ngãi khi có hơn 500 khách hàng tham dự và chỉ trong 2 giờ đồng hồ, toàn bộ sản phẩm công bố ra thị trường đã được khách hàng đặt mua. Đây là dự án thành phần do Thiên Minh mua lại từ Công ty Bất động sản Phát Đạt.

Các địa phương có biển có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Các địa phương có biển có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Trước đó, Thiên Minh cũng đã tiến về thị trường Bình Dương bắt tay với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tây Hồ (TayHo JSC) để phát triển dự án căn hộ cao cấp Compass One tại đường Hoàng Văn Thụ, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

Theo bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Minh, thị trường bất động sản hiện nay đã hoàn toàn khác, câu chuyện một người sinh sống ở TP.HCM có một căn nhà ở Nha Trang hay Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu… để đầu tư hay để nghỉ dưỡng đã trở nên hết sức bình thường và đang dẩn trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Ngoài Thiên Minh, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, nhiều doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM khác cũng đang đẩy mạnh đầu tư về các tỉnh.

Xem chi tiết tại đây.

Thị trường sơn: Thương hiệu nội ở đâu?

Theo Tiến sĩ Phùng Hà - Nguyên Cục trưởng Cục hóa chất (Bộ Công Thương), ngành sơn phủ của Việt Nam có tốc độ phát triển bình quân 15% - 20% trong các năm qua. Tuy nhiên sự phân bổ của các DN ngành này không đồng đều, chủ yếu tập trung ở TP.HCM, Hà Nội và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các địa phương khác của miền Trung rất kém phát triển.

Những doanh nghiệp sơn ngoại hàng đầu trên thị trường phải kể đến như Nippon, Akzonobel, Jotun… cùng với đó, thương hiệu sơn Việt khá quen thuộc trên thị trường phải kể tới như Alphanam, Sơn Á Đông, sơn Nero,sơn Galaxy,…

Thị trường bất động sản trở nên sôi động là cơ sở cho sự phát triển ngành sơn.

Thị trường bất động sản trở nên sôi động là cơ sở cho sự phát triển ngành sơn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sơn chủ yếu được bán qua kênh phân phối và cho các công trình, nên việc xây dựng kênh phân phối đã tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp. Khi thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ, nguồn cung ngày càng lớn, cuộc đua về giá và hậu mãi cũng được nhiều doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh hơn.

Với ưu thế về giá, các doanh nghiệp nội cũng đang có nhiều cơ hội để tăng sản lượng và doanh số. Nhiều chủ đầu tư dự án lớn chia sẻ về việc lựa chọn các sản phẩm sơn cho công trình, họ không bỏ tiền ra chỉ để mua các thương hiệu nổi tiếng, mà lựa chọn nhãn hàng phù hợp với từng dự án.

Còn đối với thị trường bán lẻ, theo chia sẻ của một số đại lý sơn trên địa bàn Hà Nội thì người tiêu dùng vẫn chủ yếu “sính” hàng ngoại.

Xem chi tiết tại đây.

Kiên Giang: Giá đất khu lấn biển tăng gấp 3 lần trong thời gian ngắn

Ông Lê Hoàng Nghiệp ở TP Rạch Giá cho biết, năm 2011 các dự án Khu Lấn Biển đã hoàn thành cơ sở hạ tầng với nguồn cung trên 15.000 căn nhà và lô đất thổ cư các loại. Lúc đó giá đất nền có hạ tầng chỉ dao động từ 3-10 triệu đồng/m2, nhà xây sẵn giá trên dưới một tỷ đồng.

Điển hình là 404 căn nhà 2 lầu trong khu dân cư Trần Quang Khải do Công ty CP Đầu tư và Tư vấn xây dựng Kiên Giang làm chủ đầu tư loại thấp nhất giá 1,6 tỷ đồng/căn, dự án Lấn Biển (khu vực 4, 5) của Công ty CP Đầu tư Phú Cường huy động góp vốn đầu tư có giá khoảng1 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, ở thời điểm đó mức giá này khá cao so với thu nhập của người dân nên ít ai dám đầu tư.

Thế nhưng, trong thời điểm hiện tại giá đất ở các khu lấn biển đã tăng hơn 3 lần chỉ trong vòng 6-7 năm là điều ít ai dám nghĩ tới. Theo ông Nghiệp, hiện giá đất ở khu vực này thấp nhất cũng 10 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến trên 30 triệu đồng/m2 nhưng tìm mua cũng khó vì khan hiếm nguồn cung.

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh đánh giá, hiện thị trường bất động sản tại Kiên Giang không chỉ nóng ở Phú Quốc mà còn phát triển mạnh tại TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên, huyện Kiên Lương.

Xem chi tiết tại đây.

Đang bị kê biên, chủ đầu tư dự án Happyland vẫn chuyển nhượng 'chui' gần 1.000 tỷ đồng

Ngày 26/6, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh Long An ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần và phát triển hạ tầng Phú An (thuộc Tập đoàn Khang Thông) số tiền 275 triệu đồng vì thực hiện giao dịch trái luật tại dự án khu phức hợp giải trí Happyland (khu tái định cư 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An).

Dự án khu phức hợp giải trí Happyland được UBND huyện Bến Lức phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào ngày 10/2/2009 nhưng đến nay vẫn đang "đắp chiếu", mới san lấp một phần, chưa thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng, chưa đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt.

Trước những sai phạm này, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu Công ty Phú An chấm dứt mọi hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án vì chưa thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng, không đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh, tài sản đang làm thủ tục thi hành án... Thế nhưng, công ty Phú An vẫn phớt lờ vi phạm.

Sau đó, Công ty RRP tiếp tục ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất toàn bộ số lô nền trên cho Công ty TNHH Minh Phú Long An. Và Công ty TNHH Minh Phú Long An tổ chức dựng lán trại và thực hiện các hoạt động quảng cáo, chuẩn bị tổ chức giao dịch mua bán bất động sản.

Thông tin từ phía Thi hành án tỉnh Long An, dự án này hiện còn nợ tiền của công nhân và tiền thu hồi đất chưa đền bù xong. Đáng nói, Công ty Phú An hiện nay không còn số dư trong tài khoản.

Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội lên tiếng lý giải việc đổi 700ha đất lấy 5 tuyến đường

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, đây là các dự án đã được nghiên cứu từ năm 2009 đến 2015, được UBND TP Hà Nội báo cáo và được Thủ tướng đồng ý chủ trương thực hiện theo hình thức BT và cho phép chỉ định nhà đầu tư đàm phán trực tiếp hợp đồng BT.

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư, ngân sách khó khăn, khó cân đối nguồn vốn nên từ năm 2016, Hà Nội có chủ trương huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào hạ tầng, trong đó ưu tiên thực hiện một số dự án hạ tầng trọng điểm theo hình thức BT.

Việc thực hiện các dự án BT của Hà Nội được khẳng định “đều tuân thủ các quy định tại Nghị định 15/2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án được các cơ quan chuyên môn của Hà Nội thẩm định kỹ; quỹ đất giao để thanh toán cho nhà đầu tư được tính toán theo phương án có giá trị cao nhất…”

Mới đây nhất, Kiểm toán Nhà nước đã báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước 2016 gửi các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 5. Theo văn bản này, kết quả kiểm toán 17 dự án đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT mắc nhiều vi phạm.

Xem chi tiết tại đây.

Biệt thự, nhà phố TP.HCM tăng giá do khan hiếm nguồn cung

Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, trong quý I vừa qua, toàn TP.HCM chỉ có thêm 4 dự án nhà phố, biệt thự chào bán mới, cung cấp cho thị trường 635 căn. Các dự án này nằm rải rác tại quận 2, 9, Bình Chánh và Thủ Đức.

Xét trên toàn thị trường, quận 2 và 9 đang là khu vực tập trung nhiều sản phẩm nhà phố, biệt thự nhất, với tổng nguồn cung tại hai quận là hơn 6.500 căn. Riêng các khu vực dân cư hiện hữu ổn định như quận 1, 3, 10, Phú Nhuận và Tân Bình rất hiếm sản phẩm nhà phố, biệt thự trong dự án.

Ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc JLL Việt Nam đánh giá thị trường nhà phố, biệt thự tại TP.HCM đang khan hiếm nguồn cung, kể cả sơ cấp và thứ cấp nếu xét trên mối tương quan giữa số lượng sản phẩm có sẵn trên tổng dân số. Theo số liệu của hãng tư vấn này, tính đến quý I/2015, toàn thành phố chi mới có khoảng 15.800 căn biệt thự, nhà phố được bán ra.

Có quy mô lên đến 27 ha, Cityland Park Hills bao gồm gần 2.000 sản phẩm căn hộ, biệt thự, nhà phố, quy hoạch đồng bộ thiết kế Châu Âu tân cổ điển.

Có quy mô lên đến 27 ha, Cityland Park Hills bao gồm gần 2.000 sản phẩm căn hộ, biệt thự, nhà phố, quy hoạch đồng bộ thiết kế Châu Âu tân cổ điển.

"Sự khan hiếm nguồn cung diễn ra ở hầu hết TP.HCM, chủ yếu do hạn chế về quỹ đất ở các quận lân cận trung tâm thành phố. Trong khi, các giao dịch đất nền vẫn diễn ra mạnh mẽ ở các quận ngoại thành khiến cho các nhà đầu tư chưa mặn mà với việc phát triển nhà phố, biệt thự xây sẵn tại đây", ông Stephen nhận định.

Còn bà Đặng Phương Hằng - Tổng giám đốc CBRE Việt Nam nhìn nhận việc khan hiếm nhà phố, biệt thự dù thị trường liên tục có thêm sản phẩm mới đến còn đến từ tâm lý thích mua sản phẩm gắn liền với đất của người dân.

"Thị trường nhà phố, biệt thự trong dự án tại TP.HCM luôn được săn đón ngay cả khi chưa triển khai", bà Hằng đánh giá.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top