Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

reablog mùa nhân sinh

30/03/2020, 00:42 GMT+7
  • 28/03/2020, 07:00

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Một người sinh ra, đó là con của một gia đình, là sự tiếp nối của dòng tộc. Công danh không chỉ là công danh của một cá thể độc lập mà còn là đại diện cho gia tộc. Dân tộc Việt vốn đặt ân nghĩa, đặc biệt là lòng hiếu lớn

  • 15/03/2020, 07:00

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Củ tỏi: Vị thuốc chống cúm

    Trong y học cổ truyền, tỏi là một vị thuốc được sử dụng rất phổ biến. Củ tỏi là phần thân ngầm phình ra thành củ của cây tỏi. Cây tỏi có tên khoa học là Allium sativum. Họ hành: Alliaceae.

  • 04/03/2020, 07:00

    Có lý và thậm vô lý

    Có lý và thậm vô lý

    Hóa ra một ngày bị nhỡ máy bay ở Hàn Quốc lại cho tôi hiểu thêm vô số điều về xứ người, để rồi từ đó suy ngẫm về xứ mình.

  • 02/03/2020, 06:30

    Nhập gia tùy tục

    Nhập gia tùy tục

    Gọi nhau bằng thứ để tránh gọi tên chính, cũng hay, nó là tập tục từ xửa xưa, vì nhiều lý do nữa chứ chẳng phải chỉ như tôi nêu. Mà quả là nghe quen thấy nó cũng ấm cúng, gia đình.

  • 29/02/2020, 06:30

    Nẻo đường quê

    Nẻo đường quê

    Chính yêu thương, là điểm tựa. Đừng tưởng rằng gió lộng thế và bầu trời cao rộng thế thì diều có thể bay cao mà ko cần gì cả... Không có sợi dây của tình yêu, của duyên nghiệp ấy, của nhận thức ấy, diều sẽ rơi xuống.

  • 27/02/2020, 07:41

    Nói thật!

    Nói thật!

    Chuyện nói thật quả là gian nan bể khổ, bầm dập nổi chìm, nhưng nó là lời của người công chính. Là tính thiện, là nguồn cội của đức hạnh. Đã có biết bao người “chết vì nói thật” nhưng đó là những cái chết được tôn kính.

  • 25/02/2020, 06:20

    Người thổi kèn lá dứa

    Người thổi kèn lá dứa

    Chị là một nữ thần hiện ra, bước đến, chạm vào tôi như hành động của sự ban phúc, rồi biến mất. Tôi yêu chị với tình yêu của một cậu bé với cô tiên của mình và cũng yêu chị như một chàng trai với một cô gái.

  • 15/02/2020, 06:20

    Tìm về tinh hoa nguồn cội và tinh thần hiếu sinh qua lễ phóng sinh

    Tìm về tinh hoa nguồn cội và tinh thần hiếu sinh qua lễ phóng sinh

    Người Việt có thói quen thích phóng sinh trong các dịp lễ. Đây là một nét đẹp cần thực hiện với tất cả ý thức về thực tập nuôi dưỡng lòng hiếu sinh.

  • 10/02/2020, 06:30

    Lễ hội và lễ hội phục dựng

    Lễ hội và lễ hội phục dựng

    Lễ hội có không gian và chủ nhân của nó. "Phục dựng" mà tách nó ra khỏi không gian, mà dùng nghệ sĩ chuyên nghiệp thay thế chủ nhân, thì đấy là cách nhanh nhất giết chết lễ hội.

  • 08/02/2020, 15:05

    Những lối đi bí ẩn của tháng Giêng

    Những lối đi bí ẩn của tháng Giêng

    Thực ra, tất cả những gì có trên thế gian này đều được ban cho một sức mạnh vô tận và những quyền phép kỳ diệu.

  • 01/02/2020, 06:06

    Muốn an được an và ý nghĩa cầu an đầu năm

    Muốn an được an và ý nghĩa cầu an đầu năm

    Cầu là muốn, là ước muốn khơi dậy khả năng cao nhất của tâm thức hướng đến một mục đích để mong đạt được mục đích đó. Mục đích đó là sự an ổn.

  • 23/01/2020, 13:26

    Ba đoản khúc về ngày cuối cùng năm cũ

    Ba đoản khúc về ngày cuối cùng năm cũ

    Ngày Ba mươi Tết là cách nói chỉ ngày cuối cùng của năm cũ. Ngày cuối cùng có thể là ngày 29, ngày 30 và cũng có thể là một ngày khác của tháng Chạp.

  • 19/01/2020, 06:30

    Ai đi bắt cá rô chết cóng không...

    Ai đi bắt cá rô chết cóng không...

    Mỗi lần đi trên những bờ ao bờ đầm, trong tôi vẫn cồn lên một nỗi nhớ tiếc khôn nguôi về những buổi cùng bạn bè đi bắt cá rô chết cóng và, mùi vị ngọt ngào của món cá nướng rơm trứ danh thuở nào.

  • 14/01/2020, 06:30

    BA: Một hình ảnh của nhân tính

    BA: Một hình ảnh của nhân tính

    Thời gian, đôi lúc tôi nghĩ, giống như sự nở của hoa quỳnh. Nó làm cho mọi đời sống đi đến đỉnh điểm của cái đẹp và cũng làm cho tất cả một lúc nào đó rơi vào tận cùng của sự tàn lụi.

  • 13/01/2020, 06:30

    Ôi tiếng Việt như bùn và như lụa...

    Ôi tiếng Việt như bùn và như lụa...

    Tiếng Việt của chúng ta vừa phong phú, vừa đẹp, vừa sang trọng, nhưng lại cũng hết sức đa nghĩa. Học và hiểu cho nó hết cũng cả đời người.

  • 12/01/2020, 06:30

    Hôi cá đầm sen

    Hôi cá đầm sen

    Những ký ức tát đầm lấy cá ăn tết cũng đã xa xưa lắm rồi. Nhưng mỗi dịp gần tết, đi qua những khu đầm xơ xác cọng sen già tôi lại nhớ đến cảnh đi hôi cá thuở xưa. Vui lắm cơ...

  • 17/12/2019, 07:00

    Bóng đá và... tai nạn giao thông

    Bóng đá và... tai nạn giao thông

    Tất cả những tồi tệ trong giao thông, trong thực phẩm, trong giáo dục, y tế và cả trong tín ngưỡng ở ta hiện nay là do con người gây nên. Đừng đổ cho khách quan khi chúng ta làm những điều kém cỏi và đáng xấu hổ.

  • 16/12/2019, 06:30

    Chuyện bản, chuyện buôn, chuyện Pờ lây và... ku

    Chuyện bản, chuyện buôn, chuyện Pờ lây và... ku

    Nhiều người không hiểu, cứ "buôn", "bản" tứ tung. Cứ phàm là dân tộc thiểu số ở bất cứ đâu thì đều là bản làng, già bản, là nương, là a lúi, là quăng dao, vân vân...

  • 24/11/2019, 06:30

    Collagen có phải thần dược?

    Collagen có phải thần dược?

    Có rất nhiều loại Collagen trong cơ thể. Khoa học tới nay đã phát hiện được 28 loại, chủ yếu là ở da, gân, mạch máu, sụn, tóc, xương,...

  • 15/11/2019, 06:30

    Cỗ phố

    Cỗ phố

    Suy cho cùng, dù hiện đại đến đâu và có lai căng thế nào thì mâm cỗ truyền thống vẫn còn trong ý niệm của nhiều người Hà Nội. Nó là hồn cốt, là tinh hoa của văn hóa ẩm thực.

Thương hiệu nổi bật

TOP