Aa

Reatimes - 1 năm trong "mắt xanh" chuyên gia

Thứ Ba, 08/08/2017 - 13:00

Theo nhận định của lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) và các chuyên gia, nhà khoa học, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam đã khẳng định được vị trí là Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội; theo sát được những vấn đề cốt lõi, quan trọng và cấp thiết về thị trường BĐS.

Nhân kỷ niệm Reatimes tròn 1 năm tuổi, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) đánh giá, Reatimes đã đạt được những thành công nhất định. Trong đó, hoạt động của Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ mục đích, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Bên cạnh việc tuyên truyền về các hoạt động của Hiệp hội, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam còn làm tốt vai trò thông tin về thị trường BĐS và các lĩnh vực liên quan.

Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam.

"Tôi xin gửi lời chúc mừng sự phát triển bền vững của Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam. Ngôi nhà mới với lực lượng cán bộ, nhân viên đoàn kết, tâm huyết, trí tuệ, chân thành và thẳng thắn đã góp phần vào sự phát triển của VNREA và thị trường BĐS Việt Nam. 

Với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, năng động, tôi tin tưởng Reatimes sẽ ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới. Chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Tạp chí sức khỏe, thành công”.

Nhận xét chung về hoạt động của Reatimes một năm qua, ông Đỗ Viết Chiến, Quyền Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, chia sẻ: Là một tờ báo trẻ nhưng Reatimes đã có những bước phát triển tốt cả về nội dung và tổ chức. Reatimes ngày càng khẳng định được vị trí là Cơ quan ngôn luận của Hiệp Hội BĐS Việt Nam và là tờ Tạp chí chuyên ngành về BĐS.

A

Ông Đỗ Viết Chiến, Quyền Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá cao tính sáng tạo, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, nhân viên Tạp chí.

“Với những thành công đã đạt được trong 1 năm qua, tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các anh chị em cán bộ của Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam. Chúc Tạp chí ngày càng đổi mới, phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo”.

Dưới đây là một số đánh giá của những chuyên gia, nhà khoa học đã ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh cho Tạp chí trong 1 năm vừa qua:

PGS.TS Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương

Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam đã theo sát được những vấn đề cốt lõi, quan trọng và cấp thiết về thị trường BĐS, chẳng hạn như những loạt bài về officetel, condotel; những điểm nóng về thị trường BĐS…

Đặc biệt, Tạp chí đã kết nối được với đội ngũ chuyên gia, thường xuyên và liên tục trao đổi với các chuyên gia về những vấn đề mới, nóng hổi của thị trường, nhờ đó nhiều thông tin đăng tải thể hiện được những góc nhìn khoa học, sâu sắc trong lĩnh vực BĐS.

PGS.TS Trần Kim Chung - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương

PGS.TS Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương

Dù là tờ Tạp chí còn khá trẻ về tuổi đời nhưng Reatimes đã hội tụ được đội ngũ những biên tập viên năng động, nhiệt tình, sâu sắc và có trình độ, kiến thức về vấn đề thị trường BĐS. Những biên tập viên này trở thành "cầu nối" để các chuyên gia, các bên hữu quan gần với Tạp chí hơn; chuyên sâu hơn.

Theo tôi, trong thời gian tới, Tạp chí cần tiếp tục bám sát các vấn đề nóng của thị trường, tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực BĐS để người đọc, các bên hữu quan và các chuyên gia coi đây là một kênh hoạt động chuyên ngành BĐS. 

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch 

Dưới góc độ độc giả, tôi đánh giá những thông tin trên Tạp chí điện tử Reatimes hết sức hữu ích đối với thị trường BĐS Việt Nam. Là một tạp chí chuyên biệt đầu tiên về BĐS, Reatimes đã tạo được chỗ đứng trong lòng bạn đọc mỗi khi cần tìm hiểu thông tin liên quan đến thị trường BĐS trên cả nước.

Dưới góc độ là người tư vấn pháp luật cho một số bài viết trên Tạp chí, tôi thấy cách tiếp cận vấn đề của các phóng viên, biên tập viên luôn có tính mới mẻ, các vấn đề được khai thác một cách triệt để, đem lại nhiều thông tin bổ ích cho người đọc cũng như cho chính những chuyên gia phân tích vụ việc.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc công ty Minh Bạch

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc công ty Minh Bạch

Tôi rất ấn tượng với loạt bài của các phóng viên, biên tập viên liên quan đến những sai phạm về phòng cháy chữa cháy, xây dựng không phép, sai phép của hàng loạt các chung cư trên địa bàn cả nước,…

Các phóng viên khi khai thác những vấn đề sai phạm này đã rất khách quan, có ý kiến từ nhiều phía, từ đó đem lại cái nhìn đa chiều cho người đọc, đặc biệt là những người đang có nhu cầu muốn sở hữu một BĐS để phục vụ mục đích an cư.

Với tôi, cái được lớn nhất của Tạp chí BĐS Việt Nam là đã “làm mềm” được những quy định cứng nhắc của pháp luật liên quan đến thị trường BĐS thành những bài báo dễ đọc, dễ hiểu và hơn hết là góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Nhà nước liên quan đến BĐS đến với người đọc.

Tôi cho rằng, hiện nay, thị trường BĐS Việt Nam đang rất cần một cơ quan giữ vai trò định hướng cho sự phát triển của thị trường, góp phần làm minh bạch hóa và lành mạnh lại thị trường sau thời kỳ khủng hoảng bởi “bong bóng BĐS” và tôi tin, Reatimes với sự lãnh đạo, điều hành của Hiệp hội BĐS Việt Nam có thể đảm đương được nhiệm vụ này.

Ông Trần Đình Quý – Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Tây Nha Trang

Là người làm BĐS khá lâu, cũng đã tiếp cận nhiều kênh thông tin về BĐS, nhưng để tìm thấy một tờ tạp chí trẻ tuổi lại bài bản, chính thống về nội dung như Reatimes thì không nhiều. Từ trước đến nay, thị trường BĐS Việt Nam khá phát triển. Tuy nhiên, nhiều thông tin về thị trường do các đơn vị tư nhân, hoặc báo chí cung cấp lại chưa đủ khách quan, cụ thể và đa chiều.

Ông Trần Đình Quý

Ông Trần Đình Quý

Trong khi đó, Reatimes – cơ quan ngôn luận của Hiệp hội BĐS Việt Nam lại có cách thể hiện dù chưa thật xuất sắc xong khá cụ thể, thời sự, bắt kịp tình hình thị trường ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, thị trường nước ngoài, cũng như ghi nhận kịp thời những thông tin nóng hổi của thị trường một cách khách quan, đa chiều và quan trọng là tôn trọng ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp và người dân để thực hiện đúng vai trò thông tin của một cơ quan báo chí.

Hiện tại thông tin thị trường rất loạn, nhiều tờ báo đưa thông tin giật gân, lèo lái ý kiến của nhân vật một cách tiêu cực để phục vụ ý đồ người viết, tòa soạn. Tạp chí Reatimes hơn các tờ báo khác ở điểm đó, nên cần có những công tác để phát huy thế mạnh này.

Chuyên gia Công trình Xanh Đỗ Ngọc Diệp (Tổ chức IFC – Ngân hàng Thế giới):

Là một tạp chí chuyên về BĐS còn mới mẻ, tuy nhiên Reatimes đã chứng tỏ điểm khác biệt khi là một trong số ít tạp chí có chuyên đề cố định về Công trình Xanh với nhiều thông tin bổ ích về các xu hướng xây dựng Xanh, cũng như các điển hình Công trình Xanh quốc tế và trong nước.

Công trình Xanh Đỗ Ngọc Diệp

Chuyên gia Công trình Xanh Đỗ Ngọc Diệp.

Với đặc điểm đó, Reatimes xây dựng một kênh thông tin chuyên biệt cho các chuyên gia, chủ đầu tư và độc giả quan tâm tới vấn đề môi trường và phát triển bền vững trong ngành, một vấn đề nổi cộm trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy tăng trưởng xanh và tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cùng với xu hướng phát triển tất yếu về Công trình Xanh, hy vọng chuyên mục Công trình Xanh cũng như Reatimes sẽ ngày càng phát triển, gửi thông điệp Xanh tới toàn bộ cộng đồng và đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững của đất nước.

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân CTCPCK Sài Gòn

Truyền tải nhiều nội dung phong phú và chuyên sâu về một lĩnh vực luôn nhận được nhiều quan tâm đó là thị trường BĐS, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam không chỉ thể hiện những nội dung rất thực tế và có giá trị tham khảo cao như chuyển động thị trường, xu hướng dự báo, quy hoạch - chính sách… mà còn có những nội dung thú vị và gần gũi như không gian sống, đàn ông xây nhà…

Điều này khiến Reatimes trở thành một địa chỉ 1-stop, cung cấp gần như trọn vẹn các thông tin cần thiết cho độc giả.

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh

Nhu cầu nhà ở là một nhu cầu thiết yếu của toàn xã hội. Để xây dựng một thị trường BĐS hướng đến người dân, tạo lập giá trị bền vững cho xã hội thì vai trò của những cơ quan ngôn luận, đóng góp cái nhìn chuyên nghiệp và khách quan như Reatimes là vô cùng quan trọng.

Chúc Reatimes sẽ luôn mang đến những thông tin hữu ích cho mọi đối tượng độc giả, từ người mua, phát triển dự án cho đến cơ quan quản lý./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top