Aa

Reatimes 2 tuổi: Chuyên biệt, chuyên nghiệp, chuyên tâm hơn!

Thứ Ba, 07/08/2018 - 13:02

Bước sang tuổi thứ 3, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong làng báo với đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp cùng các sản phẩm báo chí chất lượng. Chặng đường 2 năm không phải là quá dài, nhưng cũng phần nào minh chứng cho sự tâm huyết, dấn thân và quyết tâm của tập thể Reatimes.

Cách đây đúng 2 năm, ngày 8/8/2016, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) ra mắt bạn đọc với sứ mệnh trở thành một cơ quan báo chí chuyên biệt về thông tin bất động sản - một trong những tờ tạp chí uy tín, có sức lan tỏa cao, chuyên nghiệp, khoa học, tin cậy với hàm lượng thông tin và tri thức cao. Đến thời điểm này, Reatimes ngày càng có thêm nhiều độc giả yêu mến cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia.

Tập thể cán bộ, nhân viên Reatimes.

"Đại gia đình" Reatimes.

Không vượt qua khó khăn, mệt mỏi thì không thể hái được trái ngọt, cũng như nếu không nuôi dưỡng tinh thần chiến đấu, mong muốn đưa tới cho độc giả những sản phẩm báo chí thật sự chất lượng thì Reatimes không thể đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Để làm được điều này, phải nhờ vào đội ngũ phóng viên dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng đều sở hữu một tài sản vô cùng quý giá. Đó là niềm yêu nghề, niềm vui sống với nghề. Họ có sức khoẻ, hoài bão cùng sự sáng tạo, đột phá trong công việc. Hơn hết, họ hiểu được rằng mình đang mang trên vai trọng trách vô cùng lớn lao, là phải đảm bảo mục tiêu đưa tin chính xác, trung thực, nhanh và phong phú với lượng tin bài sản xuất độc quyền, chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản tới độc giả.

Cùng lắng nghe những tâm sự của những thành viên đã đồng hành cùng Reatimes trong thời gian qua:

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan – Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan – Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan – Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam

Dù chỉ mới có hai năm xây dựng và phát triển, song Reatimes đã có sự trưởng thành nhất định, được độc giả đánh giá cao. Tôi cho rằng để có được những thành công bước đầu này, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể nhân viên, cán bộ toà soạn, Reatimes còn phải nhờ đến sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức nhiệt tình của lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, các quý chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp.

Nhân dịp này, thay mặt Tạp chí, tôi xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới toàn thể cán bộ nhân viên và gia đình. Trân trọng cám ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, các quý chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp. Với tôn chỉ hành động là chuyên biệt, chuyên nghiệp và chuyên tâm, tôi rất mong tập thể Reatimes sẽ cùng nhau đoàn kết để xây dựng nên một Tạp chí hàng đầu về bất động sản; đồng thời, xây dựng được một văn hoá tổ chức thật tốt đúng như khẩu hiệu nội bộ mà chúng ta đã đề ra, đó là: “Reatimes – Real family”.

Thư ký Toà soạn Đỗ Thị Hồng Vân

Thư ký Toà soạn Đỗ Thị Hồng Vân

Thư ký Toà soạn Đỗ Thị Hồng Vân

Tôi may mắn được đồng hành cùng Reatimes từ những ngày đầu tiên. Hai năm làm việc ở Reatimes cũng là hai năm tôi được trải qua rất nhiều cảm xúc. Từ cảm giác hồi hộp khi tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên đến niềm hạnh phúc vỡ òa khi được cầm trên tay cuốn đặc san mà cả một tập thể nỗ lực nhiều ngày để thực hiện.

Nhìn một Reatimes định hình rõ nét của ngày hôm nay, tôi cũng nhìn thấy được sự trưởng thành của mình trong đó. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các Thầy trong Hội đồng Biên tập - là những nhà báo kỳ cựu, giàu tâm huyết và kinh nghiệm – đã chỉ bảo cho thế hệ trẻ chúng tôi rất nhiều về câu chuyện làm nghề và những kỹ năng nghiệp vụ báo chí.

Tôi tin rằng, với điểm tựa vững chắc ấy, cùng sự đồng lòng của một tập thể yêu nghề, giàu sức trẻ, hành trình của Reatimes bước sang tuổi thứ 3 sẽ là hành trình của những bứt phá, có thêm nhiều độc giả yêu mến.

Thư ký Toà soạn Bùi Thị Hương

Thư ký Toà soạn Bùi Thị Hương

Thư ký Toà soạn Bùi Thị Hương

Sau hai năm thành lập và hoạt động tích cực, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam Reatimes đã góp phần phản ánh thị trường một cách khách quan. Đúng với tôn chỉ mục đích là một tạp chí chuyên ngành, chuyên nghiệp và chuyên biệt.

Reatimes đã có nhiều bài viết, tuyến chuyên đề nghiên cứu sâu sắc, đề cập đến các vấn đề từ vi mô đến vĩ mô của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung, các tỉnh thành phố nói riêng. Nhiều câu chuyện liên quan đến quy hoạch đô thị hay các vấn đề chính sách cũng được phân tích và nhận được nhiều phản hồi tốt từ độc giả cũng như các chuyên gia nghiên cứu và cả các nhà làm chính sách.

Phóng viên Nguyễn Huyền Thương

Phóng viên Nguyễn Huyền Thương

Phóng viên Nguyễn Huyền Thương.

Reatimes là cơ quan thứ tư tôi đến. Nhưng đến bây giờ tôi có thể tự tin nói rằng, đây là môi trường làm việc tuyệt vời nhất. Sự tuyệt vời không phải là điều gì cao siêu, cũng chẳng phải vì mức lương cao ngất ngưởng, cũng chẳng phải văn phòng đẹp như của Google. Mà nơi đây, tôi được làm việc, được học hỏi, được hoàn thiện mình và được yêu thương như gia đình thứ hai. Đây là điều mà không phải ở tòa soạn nào cũng có được.

Reatimes đã tròn hai tuổi yêu thương trong lòng những con người ở đây. Tôi chưa hẳn nằm trong nhóm thành viên tích cực nhất của gia đình này xét về mặt tần suất làm việc và cả thời gian có mặt trên cơ quan. Tuy nhiên, điều đó không tỷ lệ thuận với tình cảm của tôi dành cho gia đình Reatimes. Đó là sự trân trọng, tự hào, yêu thương, tin tưởng,...

Tôi tin rằng, "mái ấm" này sẽ ngày một lớn mạnh hơn, để có thêm nhiều phóng viên khác cũng có cơ hội được sống và làm việc ở nơi đây như tôi bây giờ.

Một lần nữa, tôi cảm ơn Tổng Biên tập Phạm Nguyễn Toan, một thần tượng trong cả công việc và nhân cách để tôi tự hào và học hỏi. Cảm ơn những người Thầy đã là điểm tựa vững chắc cho chúng em phấn đấu trong công việc. Cảm ơn tất cả mọi người Reatimes đã đồng hành, yêu thương cùng tôi suốt thời gian qua.

Yêu lắm Reatimes!

Phóng viên Nguyễn Mai Linh

Phóng viên Nguyễn Mai Linh

Phóng viên Nguyễn Mai Linh.

Có rất nhiều lý do khiến một người quyết định gắn bó với một môi trường làm việc. Với tôi, điều đầu tiên đó là chữ duyên. Chính chữ duyên đã đưa tôi gắn bó và yêu mến Reatimes.

Đây cũng là lần đầu tiên, tôi được đón nhận những sự động viên, hỗ trợ từ những đồng nghiệp, những người quản lý rất thân tình. Đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận mình được làm việc theo đúng niềm đam mê, hạnh phúc khi không còn là một cỗ máy di động: Sáng đến gõ bài, tối về nhà. Lần đầu tiên, tôi biết được cảm giác hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy “tác phẩm” của mình được đón đọc, khiến mình có “cảm xúc” hài lòng. Tôi nghĩ, nếu không có một môi trường được hỗ trợ và tạo điều kiện như vậy, thì tôi sẽ không trưởng thành được như ngày hôm nay.

Đã nhiều lúc tôi cảm thấy rất mệt vì bài vở nhiều quá. Và rất nhiều bài cảm thấy thật khó nhằn. Nhưng mỗi lần hoàn thành và vượt qua, tôi thấy mình vừa vượt qua được chính minh. Cảm giác đó rất tuyệt và thích thú. Nó khiến tôi hiểu rằng: “Cứ cố gắng, cứ thử thách thì chắc chắn mình sẽ khám phá ra nhiều điều tiềm năng của mình hơn”.

Reatimes đã tạo cho tôi cơ hội theo đuổi ước mơ được làm một phóng viên kinh tế từ những ngày còn học cấp ba. Hiện tại và tương lai, tôi sẽ vẫn mãi nuôi dưỡng để ước mơ đó trở thành hiện thực.

Phóng viên Vũ Tiến Phòng

Phóng viên Vũ Tiến Phòng.

Phóng viên Vũ Tiến Phòng.

Khi biết toà soạn có định hướng phát triển văn phòng miền Nam, mình lập tức xin đi. Ban đầu, mình cũng có nhiều trăn trở về những khó khăn như: Xa gia đình, khoảng cách địa lý, văn hoá, nguồn thông tin… Nhưng nghĩ lại, cuộc đời làm báo là phải có những trải nghiệm khác nhau, tuổi trẻ cần xông pha, đi vào những điểm nóng, đương đầu với khó khăn, bởi thế, mình đã quyết tâm “Nam tiến”. Mình cũng coi đó như là cơ hội thử thách bản thân để phát triển sự nghiệp. Đến thời điểm này, mình thấy quyết định đó hoàn toàn đúng đắn.

Nhân kỷ niệm hai năm thành lập, xin gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên toà soạn lời chúc sức khoẻ, vững mạnh, phát triển. Anh em phóng viên văn phòng miền Nam luôn cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà cơ quan giao phó, góp phần đưa toà soạn trở thành kênh thông tin hàng đầu, đáng tin cậy cho độc giả, nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top