Aa

Reatimes, trên đường…

Thứ Năm, 08/08/2019 - 06:00

Hóa ra, ngôi nhà, chốn con người lưu trú, nơi con người ra đi, nơi con người tìm đến, là một nơi vô cùng quan trọng.

Từ khi nhập vào tập thể đầy sức sống và sáng tạo Reatimes, tôi có thêm một thói quen mới. Mỗi khi đi đâu đó, trên đường, tôi thường để mắt nhìn ngắm những ngôi nhà, những khách sạn, những khu du lịch, cả những bối cảnh tự nhiên hay bán tự nhiên… Nhìn ngắm thật kỹ, rồi ngẫm ngợi. Đấy là những nơi con người ta sinh sống, lưu trú, nghỉ ngơi…

Con người gắn bó với khung cảnh chứa đựng con người như thế nào? Họ đã làm gì cho nơi ấy? Và họ nhận được những chia sẻ, nâng đỡ gì từ nơi ấy? Nơi ấy có thú vị, có làm cho con người thấy đáng sống hơn không?

Hỏi bao nhiêu câu hỏi ấy, tự trả lời, rồi tôi lại đặt ra câu hỏi: Vậy thì mình sẽ viết được gì để chia sẻ những ngẫm ngợi này?

Hóa ra, ngôi nhà, chốn con người lưu trú, nơi con người ra đi, nơi con người tìm đến, là một nơi vô cùng quan trọng, từ nhiều ngàn đời nay rồi, mà người ta, phần nhiều cứ tự nhiên dựng nên theo bản năng nhiều hơn là xây nên từ những triết lý. Và bàn về việc này thì có muôn nỗi chuyện để bàn.

Reatimes là một tạp chí điện tử chuyên ngành. Lĩnh vực bất động sản là một ngành kinh tế đang phát triển nóng. Nóng thì sẽ xuất hiện nhiều vấn đề, sẽ có nhiều lợi nhuận. Reatimes hoàn toàn có thể chỉ là một tờ tạp chí điện tử về một chuyên ngành kinh tế đơn thuần.

Nhưng người chủ trương và đứng đầu cơ quan báo chí này không chỉ nghĩ thế, mà đã mở ra hơn rất nhiều, để rồi cùng các đồng sự làm nên một tờ tạp chí điện tử ấn tượng ở cả hai phía, kinh tế đồng hành và văn hóa cội rễ, để nhanh chóng phát triển.

Tạp chí điện tử này, gọi theo tiếng Việt là Bất động sản Việt Nam, nhưng tên phổ cập theo tiếng Anh là Reatimes, là có lý do như thế. Là rea cộng với time để thành Reatimes.

Người đứng đầu với chủ trương và triết lý hài hòa, thuận theo cái nhẽ phù hợp nhất, thì có sức mời gọi và tập hợp lớn, sẽ có nhiều đồng hành…

Mới chỉ có ba năm mà ở đây tập hợp được bao nhiêu tên tuổi, bao nhiêu uy tín tụ về hợp tác, vun đắp. Các chuyên gia hàng đầu, các nhà phân tích kinh tế lớn, các nhà báo, nhà văn, văn nghệ sỹ có tên tuổi...

Các doanh nghiệp không chỉ lớn, mà cả những doanh nghiệp mới, cả những doanh nghiệp đang tạo dựng, thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh trong cả nước, đã tin cậy, trao gửi, hợp tác, như cùng xây nên một diễn đàn, một nơi bày tỏ…

Và bạn đọc, mỗi ngày lại thấy họ ngồi lại để tiếp nhận thông tin, để chia sẻ và trò truyện càng lâu hơn…

Năm nào Reatimes cũng ra những cuốn sách đầy chất lượng để nhìn lại toàn cảnh. Dịp kỷ niệm ba năm thành lập vào đầu tháng 8/2019 là ba ấn phẩm với gần 1.000 trang in xuất bản cùng một lúc: “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Reablog+: Mùa nhân sinh” và “Công trình xanh Việt Nam”.

Mỗi cuốn sách do một nhóm trong tòa soạn thực hiện, thế mà ngẫu nhiên thành ba yếu tố: Đồng hành - Nhân văn - Xanh. Điều này hợp lại với ba tiêu chí phấn đấu của tòa soạn: Chuyên nghiệp - Chuyên biệt - Chuyên tâm.

Vào dịp kỷ niệm ba năm thành lập, ngoài tờ điện tử chính, cùng lúc lại có ba chuyên trang hiện đang lên bài sôi nổi: “Bất động sản du lịch”, “Đô thị mới”, “Địa ốc phương Nam”. Đó là chưa kể những trang điện tử khác mà tòa soạn đang hợp tác, cùng điều hành để hợp lực, chia sẻ thông tin và nguồn lực.

Ba năm mà đã có một cơ sở vật chất đúng theo nghĩa tự chủ của mình, từ hạ tầng thiết bị, phương tiện tác nghiệp, trụ sở làm việc, văn phòng ở địa phương…

Và lớn nhất, là có một đội ngũ những con người nhiệt huyết, tận tụy, chịu nghĩ, đa số là rất trẻ trung, và hình thức thì rất… bắt mắt, đều thuộc loại nam thanh nữ tú. Tôi đã quan sát. Trong thời gian qua, rất nhiều người tìm đến với Reatimes. Có nhiều người đến rồi đi. Đa số đã ở lại. Reatimes đã nhẹ nhàng chọn lọc. Mỗi người đã tự nhẹ nhàng chọn lọc. Nhiều lãnh đạo các cơ quan báo chí, bạn bè đã quan sát tập thể này, và bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước một đội ngũ đẹp đẽ, duyên dáng, đoàn kết, giàu đam mê và nhiều nội lực sáng tạo.

Ba năm là đoạn đường khởi phát. Đích đến đang ở xa phía trước. Người chủ trì cơ quan báo chí này hay nhắc: “Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau!”.

Reatimes đang đồng hành cùng rất nhiều người, và đang trên đường…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top