Aa

REDS – chiếc xe xấu nhất năm 2017

Thứ Tư, 13/12/2017 - 11:51

LA Show là nơi hội tụ của nhiều chiếc xe đặc biệt trên thế giới, nhưng chắc chắn sẽ không có chiếc xe nào quái lạ 1-0-2 như chiếc xe điện nội thành REDS.

Thiết kế như một chiếc xe buýt nội thành lai lò nướng bánh là sản phẩm của Chris Bangle, một nhà thiết xe hơi chuyên sáng tạo các mẫu xe táo bạo trong 20 năm qua. Bạn chắc đã quen với ngôn ngữ thiết kết “bề mặt lượn ánh lửa” đã làm nên sự tinh tế của thế hệ E65 BMW series 7. Và Chris Bangle là chủ nhân của sáng tạo đó.

REDS – chiếc xe xấu nhất của năm 2017

REDS – chiếc xe xấu nhất của năm 2017

Đây là thiết kế của Chris Bangle - người làm nên sự tinh tế huyền thoại của thế hệ E65 BMW series 7

Đây là thiết kế của Chris Bangle - người làm nên sự tinh tế huyền thoại của thế hệ E65 BMW series 7

Nhưng chiếc xe mới này thật kỳ quặc (và tác giả của nó muốn như thế). Ý tưởng đằng sau thiết kế hoang dã của Bangle là nếu một chiếc xe điện có thể hoạt động theo những cách mới, nó không thể được thiết kế như một chiếc xe hơi truyền thống. Hãy nhìn vào REDS, nó là một minh chứng cho chiếc xe điện lạc loài giữa các xe truyền thống.

"Thoạt đầu, nhìn bên hông xe khiến bạn nghĩ đây là thiết kế của một đứa trẻ", thông cáo báo chí cho biết. Kính chắn gió có một chiếc gạt ngược đời, giống như xe buýt. Nó trông giống như một hộp vận chuyển của Amazon hơn là một chiếc xe hơi. Các cánh cửa trượt mở, giống như những chiếc xe trên một chiếc minivan. Cũng có một bảng năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Chiếc xe có 4 chỗ và chỗ ngồi của lái xe có thể quay vào trong khi chiếc xe dừng lại. Thật kỳ lạ, bởi vì không ai thực sự muốn ngồi lì trong xe không di chuyển, và cũng không có tí dính líu gì đến việc tự lái; do đó, đây là một điều kỳ quặc. Khi chỗ ngồi của lái xe quay vòng, vô lăng lại lướt tới về phía kính chắn gió để tăng không gian cabin. Một màn hình 17-inch tận dụng triệt để khoảng trống, một lần nữa, khi chiếc xe dừng lại. Khi đang di chuyển, màn hình co lại một phần ba kích thước đầy đủ để tăng tầm nhìn về phía trước.

Chiếc xe thì quả thật nhỏ bé, chỉ dài hơn Smart Fortwo một chút, nhưng lại cao hơn một chút, vì nội thất cố gắng tăng gấp đôi, cảm tưởng hành khách cần làm việc ngay trên xe, dù thực tế là chiếc xe là công cụ chở hành khách tới nơi làm việc.

Thật ra nếu không tính chuyện ý tưởng biến chiếc xe thành không gian làm việc, thì REDS có một ý nghĩa riêng. Trước tiên, nó chứng tỏ rằng Bangle vẫn có khả năng tạo ra điều gì đó tạo nên sự chú ý và khiến người khác phải thảo luận. Nó cũng nhắc nhở chúng ta rằng ý tưởng hiện tại của một chiếc xe không phải là một cái gì đó cố hữu, không thể thay đổi - không có ý tưởng là hoàn hảo, ngay cả của ô tô hiện đại.

Trong khi chúng ta cố gắng để đối phó với tắc nghẽn đô thị và sự chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, những ý tưởng mới không được hoan nghênh, nhưng một mặt chúng cũng cần tồn tại. Và với suy nghĩ tích cực đó, có lẽ Bangle đã thành công ở một mức độ, ngay cả khi chiếc xe thật sự xấu không thể tả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top