Aa

Robot xây nhà chỉ trong 2 ngày, giải pháp giúp giảm áp lực về nhà ở

Thứ Bảy, 03/02/2018 - 06:01

Việc robot Hadrian X có thể được đưa vào xây dựng thực tế mở ra một tương lai giảm đáng kể chi phí cho cả nhà phát triển dự án và nhà đầu tư.

Một con robot công nghiệp quy mô lớn mới được thiết lập để cách mạng hóa quá trình xây dựng nhà ở.

Công ty công nghệ Fastbrick Robotics ở phía tây nước Úc đã công bố danh tính "chú" robot Hadrian X, một "thợ xây" thông minh có thể xây dựng một căn nhà chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày.

Được coi là hệ thống đầu cuối đầu tiên trên thế giới, Hadrian X được kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm áp lực về nhà ở và tình trạng thiếu hụt lao động có kỹ năng tốt của ngày xây dựng.

Robot xây nhà sẽ góp phần giảm

Robot xây nhà sẽ góp phần giảm áp lực về nhà ở và tình trạng thiếu hụt lao động có kỹ năng tốt của ngày xây dựng.

Fastbrick Robotics đã hợp tác với "gã khổng lồ" ngành xây dựng - Caterpillar - để lắp ráp robot. Tiết lộ với tờ InsideMarket.net, Giám đốc điều hành của Fastbrick - Mike Pivac - cho biết, quá trính sản xuất 2 robot đầu tiên được theo dõi nhanh với cấp độ 7 ngày mỗi tuần và 24 giờ mỗi ngày trong suốt 4 tháng. Mục đích là để có thời gian kiểm tra khi còn trong nhà xường.

"Hadrian X có thể hoàn thành một công trình từ đầu đến cuối ở ngoài trời, là một hệ thống hoàn toàn khác biệt", Pivac cho hay. "Chúng ta có thể chế tạo ra bất cứ thứ gì từ các nhà xưởng. Chúng ta thực sự rất giỏi ở việc đó".

Robot xây dựng thường được giới hạn trong môi trường trong nhà nhằm kiểm soát và để bảo vệ chúng không bị ảnh hưởng bởi các biến đổi của môi trường như gió và nhiệt độ, những yếu tố có thể cản trở hoạt động của phần cứng máy móc.

Và điểm xuất sắc là Hadrian X có thể vượt qua những rào cản ngoài trời bằng cách sử dựng một chương trình máy tính gọi là Dynamic Stabilization Technology (DST), đánh giá các yếu tố môi trường ở mức 2,000 lần / giây. Công nghệ này là sản phẩm trí tuệ của anh họ Mike, Mark Pivac.

Hadrian X là sản phẩm cuối cùng cải thiện từ phiên bản Hadrian 105, một nguyên mẫu đã có thể chế tạo cấu trúc in khối đầu tiên từ cơ sở di động cách đó 20m vào năm 2015. Công ty chủ quản khẳng định, Hadrian X sẽ không lặp phải những lỗi sai ở phiên bản cũ. Lấy các tín hiệu từ mô hình CAD, Hadrian X sử dụng một quá trình xây dựng redolent của máy in 3-D cho phép đặt gạch với biên độ lỗi chỉ 1mm.

Cuối cùng, Hadrian X có thể là giải pháp cho các vấn đề về giá nhà ở các thành phố lớn trên toàn thế giới. Mike Pivac hy vọng một robot như Hadrian X sẽ làm giảm chi phí xây dựng và do đó robot này trở thành "giải pháp nhà ở xã hội" dẫn đến chất lượng cao hơn, giá cả phải chăng hơn.

Robot này ít nhất có thể loại bỏ những rủi ro vốn có của ngành xây dựng bằng cách loại bỏ nhu cầu lao động làm việc ở các tầng cao. Hadrian X cũng làm việc nhanh hơn 20 lần so với công nhân.

"Chúng tôi đang giúp biến công việc này trở nên thông minh hơn, an toàn hơn. Và ngành xây dựng sẽ là ngành mà các công nhân có thể làm được đến khi họ nghỉ hưu", Mike nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top