Aa

Rút khỏi loạt dự án bất động sản trong nước, VinaCapital thu về hơn 153 triệu USD

Chủ Nhật, 12/11/2017 - 06:00

Liên tục thoái vốn khỏi các dự án bất động sản trên khắp cả nước, VinaCapital đã mang về khoản thu nhập ròng 153,3 triệu USD.

VinaLand Limited - đơn vị đầu tư bất động sản trực tiếp của công ty quản lý tài sản VinaCapital Việt Nam đã bán cổ phần của mình tại dự án Phú Hội City, một khu đô thị nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai và thu về số tiền tương ứng là 15,8 triệu USD. Trong một thông báo mới đây, VinaLand cho biết đã hoàn tất việc thoái vốn và thu hồi toàn bộ số tiền.

VinaLand tiết lộ số tiền này tương đương khoảng 2% giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ (tính đến cuối tháng 9/2017).

Dự án Phú Hội City có diện tích 84ha, được VinaCapital mua lại từ năm 2007, được quy hoạch thành khu dân cư trong tương lai. Dự án nằm cách TP.HCM 27km về phía Đông, cách Sân bay Quốc tế Long Thành 15 km và đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng.

Một góc của tỉnh Đồng Nai (ảnh minh họa)

Một góc của tỉnh Đồng Nai (ảnh minh họa)

Từ đầu năm đến nay, VinaCapital liên tục thoái vốn tại các dự án bất động sản tại Việt Nam. Riêng trong quý III, VinaLand đã rút khỏi 2 dự án là Mỹ Gia Township và Vina Square, sau một loạt động thái rút vốn khỏi các khu dân cư, khu phức hợp khác.

Hồi tháng 4, đơn vị này cũng đã chuyển nhượng vốn tại 2 lô đất ở dự án Mỹ Gia, thu về 5,5 triệu USD tiền mặt.

Không lâu sau, hồi tháng 5/2017, VNL cũng thông báo về việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại dự án Times Square (Hà Nội) cho nhà đầu tư nước ngoài Elite Capital Resources Limited. Khu đất của dự án này được VinaLand mua lại vào năm 2007. Thương vụ này giúp VNL thu về khoảng 41 triệu USD doanh thu thuần tương đương tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) 5,3%.

Việc thoái vốn năm 2017 đã mang về cho đơn vị này thu nhập ròng trị giá 153,3 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top