Aa

Sa Pa – thành phố trong sương

Thứ Ba, 13/02/2018 - 06:01

Sa Pa đang nổi lên là địa điểm thu hút mạnh dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm thuộc phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng. Sức nóng của thị trường này xuất phát từ những lợi thế có một không hai.

Thị trấn mờ sương xiêu lòng lữ khách

Nằm ở độ cao hơn 1.500m sườn núi Lô Suây Tông, Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới, mát mẻ quanh năm, là địa phương duy nhất tại miền Bắc có thể phát triển du lịch 4 mùa.

Vào buổi sáng, Sa Pa có tiết trời mùa xuân; buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát; buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhiệt độ trung bình năm của Sa Pa là 15°C.

Chìm trong làn mây bồng bềnh, Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên bức tranh sơn thủy hữu tình. Thị trấn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút du khách trong nước và quốc tế đến để tận hưởng thời tiết mát mẻ quanh năm và ngắm tuyết rơi duy nhất tại Việt Nam, được ví như tiết trời châu Âu.

Sa Pa nổi danh với những địa điểm tham quan, như núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ, hang động Tả Phìn, thác Bạc, bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, Cổng trời…

Cáp treo Fansipan Sapa trở thành “thỏi nam châm” hút khách.

Cáp treo Fansipan Sapa trở thành “thỏi nam châm” hút khách.

Bên cạnh đó, thị trấn này hội tụ nhiều dân tộc cùng sinh sống, là địa phương có sự kết hợp của 6 nền văn hóa độc đáo khác nhau, tạo nên bức tranh “văn hóa đa sắc màu”. Chắc chắn du khách sẽ bị cuốn hút bởi ẩm thực vùng miền, chợ tình Sa Pa, những lễ hội văn hóa đặc sắc, nghề thủ công, thổ cẩm truyền thống…

Xứng với danh phong là “thiên đường” nghỉ dưỡng, đến hết tháng 11/2017, số khách du lịch đến Sa Pa chạm ngưỡng 1,7 triệu lượt, dự kiến cả năm sẽ đạt gần 2 triệu lượt, trong đó lượng khách quốc tế tiếp tục chiếm khoảng 1/3.

Ngày 1/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận Sa Pa là Khu du lịch quốc gia. Trước đó, ngày 26/09/2016, Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030 với mục tiêu phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng cao, thu hút mỗi năm khoảng 5,2 triệu lượt khách du lịch.

Theo quy hoạch, khu du lịch quốc gia Sa Pa thuộc địa bàn huyện Sa Pa. Kể từ khi quy hoạch được phê duyệt, toàn bộ những nét đẹp của "cô gái" vùng sơn cước đã được bộc lộ rõ và càng khiến nhiều “đại gia” bất động sản xiêu lòng...

Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ cáp treo Fansipan Sapa.

Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa nhìn từ cáp treo Fansipan Sapa.

Những dự án thay da đổi thịt

Trong số những doanh nghiệp bất động sản tìm đến Sa Pa, phải kể đến Sun Group. Tháng 2/2016, Tập đoàn này đã khánh thành hệ thống cáp treo lên Fansipan. Đây là hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Hiện “thỏi nam châm” này không chỉ hút khách đến Sa Pa và hiện thực hóa giấc mơ chinh phục “nóc nhà Đông Dương” cho đông đảo người dân, mà còn mở ra bước ngoặt quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Chưa dừng lại ở đó, Sun Group sắp hoàn thành tổ hợp khách sạn 5 sao quy mô lớn tại thung lũng Mường Hoa, Khách sạn 5 sao Mgallery, đầu tư Khu công viên văn hóa Sa Pa rộng 118ha, Khách sạn 5 sao Accor…

Nhận thấy Sa Pa là địa chỉ du lịch trải nghiệm cho cả du khách nước ngoài và người dân bản địa, Tập đoàn Alphanam đã phát triển dự án Công viên Văn hóa Mường Hoa với mong muốn cung cấp đầy đủ địa điểm văn hóa, các hoạt động đa dạng, chỗ nghỉ và tiện ích công cộng.

Phối cảnh nhà phố thương mại Sapa Jade Hill.

Phối cảnh nhà phố thương mại Sapa Jade Hill.

“Cuộc chơi nghìn tỷ” còn chứng kiến sự góp mặt của Công ty Trường Giang Sa Pa với “siêu” dự án nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill. Dự án có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới gần 2.000 tỷ đồng, diện tích 47,45ha và đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Ngoài những dự án "khủng" trên, hiện Sa Pa còn có trên 30 dự án liên quan đến du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái đang được triển khai rầm rộ, như Khu du lịch sinh thái Tả Phìn rộng 27ha (hơn 450 tỷ đồng), Resort Sencoin (178 tỷ đồng), Khách sạn Sapa Indochina International (170 tỷ đồng), Indochina Spa & Resort, Khách sạn 5 sao Quốc tế Đông Dương…

Theo Savills Việt Nam, với việc cơ sở hạ tầng đang được cải thiện mạnh mẽ như đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, các tiện ích vui chơi giải trí và sân bay mới đang được triển khai, cảnh quan thiên nhiên, khí hậu độc đáo,... thị trường bất động sản Sa Pa vốn chưa phát triển đang hứa hẹn tiềm năng cho một số phân khúc mới, như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn các loại đặc biệt là khách sạn 5 sao, căn hộ khách sạn..

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top