Aa

Sacombank “thay máu” từ ban điều hành đến nhân sự bảo vệ

Thứ Sáu, 28/07/2017 - 06:00

Cơ cấu lại nhân sự được cho là bước đi đầu tiên trong quá trình tái cơ cấu của Sacombank. Song song với đó, ngân hàng này cũng đang tìm cách lấy lại uy tín từ khách hàng cá nhân.

Ngay sau Đại hội cổ đông diễn ra ngày 30/6, Sacombank bắt tay ngay vào công cuộc tái cơ cấu. Ngân hàng này “dội bom” tin tốt ra thị trường với lợi nhuận khả quan, thay dàn lãnh đạo từ giám đốc đến bảo vệ, bổ sung nhân viên. Không chỉ vậy, Sacombank cũng đang lấy lòng khách hàng bằng thư thăm dò sự hài lòng,…Những động thái trên cho thấy, nhiều khả năng ông Dương Công Minh và ekip điều hành sẽ tái cơ cấu Sacombank "từ chân tơ kẽ tóc".

Thay đổi ban điều hành sau chưa đầy một tháng tổ chức ĐHCĐ

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank vừa thông báo loạt quyết định điều chuyển nhân sự chủ chốt trong ban điều hành. Theo đó, Quyền Tổng giám đốc (TGĐ) bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã được HĐQT giao giữ chức TGĐ Sacombank kể từ ngày 25/7/2017.

Được biết, ĐHĐCĐ thường niên tổ chức hồi cuối tháng 6, bà Diễm đã được HĐQT Sacombank giao đảm nhận vị trí Quyền Tổng giám đốc hồi đầu tháng 7 do vị trí Tổng giám đốc của các ngân hàng cần có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Dàn" Phó TGĐ hơn 20 người cũng đã thay đổi đáng kể. Trong đó, bà Dương Hoàng Quỳnh Như sẽ thôi chức vụ Phó TGĐ và được điều chuyển sang phụ trách chức vụ Phó giám đốc Vận hành kể từ ngày 25/7. Đồng thời, ông Phan Quốc Huỳnh được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc Sacombank cũng kể từ ngày 25/7. Các quyết định bổ nhiệm có thời hạn 4 năm.

Sacombank miễn nhiệm chức vụ Phó TGĐ Thường trực và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Văn Nhân theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 28/7/2017. Ông Nhân cũng chính là cựu TGĐ của Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) và gia nhập Sacombank từ năm 2013.

Sau ĐHĐCĐ thường niên, ông Nguyễn Xuân Vũ, Thành viên HĐQT Sacombank đã nhận quyết định thôi nhiệm và chấm dứt hợp đồng Phó TGĐ phụ trách công tác mở rộng mạng lưới. Ông Hà Tôn Trung Hạnh, người vừa được bầu vào vị trí Trưởng Ban Kiểm soát, đã rời khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc Quản lý rủi ro. HĐQT Sacombank đã giao lại vị trí Phó Tổng giám đốc Quản lý rủi ro cho ông Lê Văn Ron.

Tuyển 1.000 chuyên viên, hàng trăm bảo vệ

Cuối tháng 7, Sacombank phát đi thông báo tuyển dụng gần 1.000 vị trí làm việc trên toàn hệ thống. Trong đó, ngân hàng này tuyển dụng 534 chuyên viên khách hàng cá nhân, 79 chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, 141 nhân viên hỗ trợ và gần 200 nhân sự cho các chức danh khác làm việc tại các Chi nhánh. 

Sacombank cũng cho biết tuyển dụng 282 nhân viên bảo vệ làm việc trên toàn quốc và 47 giám sát kho làm việc tại TP.HCM và Hà Nội.

Báo lãi lớn nửa đầu năm

Ngay sau tuyên bố sẽ đưa lợi nhuận ngân hàng lên con số 1.000 tỷ đồng tại buổi lễ nhận chức của tân chủ tịch Sacombank, ngân hàng này đã báo lãi lớn nửa đầu năm. Cụ thể, Sacombank cho biết, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 428 tỷ đồng, tăng 70,4% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, thu dịch vụ có sự tăng trưởng nổi bật, đạt 727 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ, chiếm 23,4% tổng thu nhập.

Tính đến hết ngày 30/6/2017, tổng tài sản của Sacombank đạt 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm. Cho vay khách hàng và huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư lần lượt đạt 212.538 tỷ đồng và 317.491 tỷ đồng, tăng 10,1% và 9,7% so với con số đầu năm.

Lợi nhuận trước trích lập dự phòng của Sacombank đạt 490 tỷ đồng. Sacombank cho biết đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4,5% so đầu năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top