Aa

Sai phạm tại dự án Artemis: TTTM Big C vi phạm PCCC vẫn hoạt động tấp nập

Thứ Năm, 15/06/2017 - 21:44

Dù đã bị yêu cầu dừng ngay hoạt động kinh doanh, buôn bán vì chưa đủ điều kiện an toàn PCCC, nhưng Trung tâm thương mại (TTTM) Big C tại dự án Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn tấp nập mua bán.

Theo thông tin từ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) TP. Hà Nội (PC66), trong tháng 5/2017, đơn vị này đã phối hợp với C66 - Bộ Công an tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với hạng mục công trình: “TTTM Big C Lê Trọng Tấn” thuộc tòa nhà “TTTM, văn phòng và căn hộ Artemis” tại số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân và phát hiện ra hàng loạt các sai phạm trong quy định PCCC. 
 
Hạng mục TTTM Big C Lê Trọng Tấn với diện tích khoảng 7.000m2, được bố trí dưới tầng hầm B1 của tòa nhà “Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis” do Công ty Cổ phần ACC Thăng Long làm Chủ đầu tư. 
 
Qua kiểm tra, công trình còn tồn tại nhiều nội dung không đảm bảo các yêu cầu an toàn PCCC về bố trí mặt bằng, lối thoát nạn, hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy sprinkler tự động, chống tụ khói nên chưa đủ điều kiện cấp văn bản nghiệm thu về PCCC để đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã khai trương đưa vào hoạt động từ ngày 30/4/2017.
 
Tại buổi kiểm tra, Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại về PCCC, dừng ngay hoạt động kinh doanh, buôn bán cho đến khi được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC theo quy định. Đồng thời, đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính Công ty TNHH Thương mại quốc tế và Dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long với hành vi đưa “TTTM Big C Lê Trọng Tấn” vào hoạt động khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC theo quy định. 
 
Tuy nhiên, chủ đầu tư và Công ty TNHH Thương mại quốc tế và Dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long đã phớt lờ yêu cầu của Cảnh sát PCC&CC khi không dừng hoạt động TTTM Big C Lê Trọng Tấn. 
 
Theo ghi nhận của PV Reatimes ngày 14/6, TTTM Big C Lê Trọng Tấn vẫn hoạt động công khai, hàng hóa được tập kết, người dân đi lại mua sắm tấp nập. 
 
Khách hàng tới TTTM Big C mua sắm đa phần là phụ nữ và trẻ nhỏ. 
 
Nhiều khách hàng mua sắm tại siêu thị khi được hỏi đều cho rằng, không biết siêu thị không đủ điều kiện an toàn về PCCC.
 
Thời gian mở cửa liên tục từ 8-22h trong tuần. 
 
Hàng loạt các sản phẩm đang được bày bán tại trung tâm điện máy Nguyễn Kim. 
 
Khu vực để xe của khách hàng tới mua sắm chưa được hoàn thiện tổng thể. 
 
Tầng hầm của toàn nhà, nơi khách hàng mua sắm tại TTTM Big C này vẫn đang trong quá trình thi công ngổn ngang. 
 
Bên cạnh TTTM Big C, các văn phòng giao dịch ngân hàng cũng đang hoạt động. 
 
Nhà hàng dịch vụ ăn uống, nội thất cũng đang được kinh doanh, triển khai tại dự án Artemis. 
 
Trong danh sách “đen” vừa được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố 79 dự án nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC cũng đã “bêu tên” dự án TTTM, văn phòng và căn hộ Artemis đã vi phạm về quy định PCCC.   
Việc không chấp hành yêu cầu của đơn vị chức năng của chủ đầu tư và sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền địa phương đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân có nhu cầu mua sắm tại TTTM Big C Lê Trọng Tấn này. 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top