Aa

Sai phạm tại dự án The Song Đà Nẵng: Chủ đầu tư tháo dỡ phần xây dựng sai phép

Thứ Hai, 15/01/2018 - 22:00

Ngày 14/1, Công ty CP Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt, chủ đầu tư dự án The Song, đã tiến hành tháo dỡ phần ban công vượt ranh giới đất dự án 2,5m và tổ chức cẩu dỡ kè bê-tông lấn biển. Đại diện chủ đầu tư, ông Đào Thành Vinh thừa nhận vi phạm trật tự xây dựng và khẳng định nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt hành chính của UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Ông Đào Thành Vinh thừa nhận lỗi vi phạm nặng nhất của dự án là phần ban công vượt ranh giới của 7 căn bungalow. Hồ sơ thiết kế phần này đã gửi đến cơ quan chức năng nhưng chưa được phê duyệt mà đã xây dựng, mặt khác chủ đầu tư hiểu sai về chỉ giới đường đỏ theo quy chuẩn xây dựng quốc gia về quy hoạch xây dựng QCXDVN 01:2008/BXD.

Dự án vi phạm buộc phải tháo dỡ

Nhận thức về hành vi vi phạm này nên công ty đã thực hiện quyết định xử phạt hành chính của UBND quận Ngũ Hành Sơn. Việc làm kè bê-tông tạm để chống xâm thực bờ biển trước đó đã có văn bản đồng ý của Sở Tài nguyên và Môi trường, nay UBND quận Ngũ Hành Sơn buộc tháo dỡ, công ty cũng đã phải chấp hành.

Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn, ông Lưu Văn Hùng cho biết, đội nắm được thông tin chủ đầu tư dự án The Song đang tiến hành tháo dỡ phần xây dựng sai phép và cử thành viên giám sát thường xuyên bảo đảm việc chấp hành quyết định xử phạt hành chính của UBND quận Ngũ hành Sơn được thực thi nghiêm túc.

Trước đó, ngày 11/1, Reatimes có bài viết “26 căn biệt thự: Xây dựng không phép, sai phép” phản ánh việc xây dựng không phép, sai phép tại dự án The Song trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Cụ thể, dự án The Song vi phạm xây dựng sai phép và không phép ở 3 phần xây dựng: Khu biệt thự (gồm biệt thự cải tạo và biệt thự xây mới), khu Bungalow (nhà một tầng ven biển) và khu bãi cát phục vụ công cộng.

Cụ thể, khu vực biệt thự cải tạo được cấp phép gồm có 19 căn biệt thự 3 tầng với tổng diện tích: 5.008m², diện tích trung bình 264m²/căn. Khi cải tạo, chủ đầu tư xây thành 20 căn biệt thự có sai lệch lớn so với quy hoạch phê duyệt với tổng diện tích xây dựng: 6.975m², diện tích trung bình 346m²/căn. Diện tích xây dựng tăng thêm tại khu vực này là 1.967m².

Như vậy, vi phạm ở khu vực này là xây tăng thêm 1 biệt thự so với quy hoạch được duyệt, đồng thời xây dựng tăng thêm diện tích tại mỗi căn biệt thự. 

Tại khu vực biệt thự xây mới, chủ đầu tư xây dựng không có giấy phép 18 căn biệt thự (10 căn đang thi công phần thô và tăng diện tích xây dựng so với quy hoạch, 08 căn đang đổ móng). Một số căn biệt thự có vị trí lệch với quy hoạch và có diện tích lớn hơn so với quy hoạch phê duyệt, tăng hơn khoảng 122m². Cả 7 căn Bugalow ven biển vi phạm 3 lỗi: Xây dựng không phép, có phần ban công vượt ranh giới đất dự án khoảng 2,5m, đồng thời tăng diện tích xây dựng so với bản vẽ quy hoạch.

Theo quy hoạch các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m để xây dựng một bờ kè chắn sóng bằng bê tông. Phía trong kè chắn sóng được đổ đất san nền trồng cây với cao trình khoảng 1,5m và có diện tích khoảng 6.549m².

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top