Aa

Sai phạm tại Khu du lịch Cồn Vành (Thái Bình): Kiên quyết xử lý, không có "vùng cấm"!

Thứ Ba, 23/05/2017 - 06:01

Đó là quan điểm của Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình - Phạm Văn Nghiêm trong cuộc trao đổi mới đây với Reatimes, xung quanh việc xử lý những cá nhân, tổ chức có sai phạm liên quan đến quy hoạch phát triển Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải).

Vừa qua, trong bài viết Khu du lịch Cồn Vành (Thái Bình) trước nguy cơ "vỡ trận" quy hoạch: Khi "con giun xéo lắm cũng quằn"! Reatimes đã phản ánh về hàng loạt những bất cập, "bát nháo" đã và đang tồn tại suốt một thời gian dài vừa qua ở Khu du lịch Cồn Vành.

Mới đây, trong cuộc trao đổi với PV, ông Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải khẳng định, địa phương này sẽ khẩn trương giải quyết, xử lý dứt điểm các sai phạm, lập lại trật tự, kỷ cương để từng bước đưa Cồn Vành phát triển đúng định hướng.

Cồn Vành hút khách mùa nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: CTV.

Cồn Vành hút khách mùa nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: CTV.

Có tới trên dưới 30 công trình lớn nhỏ xây dựng, hoạt động không phép

"Sau khi báo chí phản ánh về các sai phạm, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Tiền Hải đã tiến hành thành lập đoàn công tác xuống làm việc với Ban Quản lý Cồn Vành. Quan điểm của Thường trực HĐND, UBND huyện là sẽ xác định đối tượng vi phạm, mức độ vi phạm để lập biên bản xử phạt hành chính, tạm đình chỉ đối với các cơ sở kinh doanh buôn bán lấn chiếm trái phép, vi phạm đến đâu xử lý đến đó", Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, "Khu nhà công vụ phục vụ quản lý cứu hộ, cứu nạn" do Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành (Công ty Tất Thành) xây dựng trên diện tích khoảng 1.000 m2 "đất vàng" giữa bãi cát Cồn Vành. Đây là sai phạm lớn nhất, ngang nhiên nhất tại khu du lịch mới này.

Ảnh: CTV.

Ngoài dãy nhà của Công ty Tất Thành nằm ở trung tâm khu vực bãi chính Cồn Vành còn có khoảng trên dưới 30 công trình xây dựng trái phép lớn nhỏ ở hai bên. Ảnh: CTV.

Thống kê chưa đầy đủ, ngoài khu nhà kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng "núp bóng" khu nhà công vụ phục vụ quản lý cứu hộ, cứu nạn của Công ty Tất Thành do ông Phạm Văn Công làm giám đốc như đã nói ở trên, còn có tới trên dưới 30 công trình lớn nhỏ khác lâu nay tự ý "mọc lên" giữa bãi chính và hai bên bãi chính của Khu du lịch Cồn Vành, tất cả các công trình đều chưa được cấp phép xây dựng và đều lấn chiếm tràn lan.

Kiên quyết xử lý, không có "vùng cấm" nhưng cần thời gian

Có một điểm chung của các công trình vi phạm này mà người dân địa phương ở đây thường xuyên rỉ tai nhau, đó là người bình thường hầu như "không có cửa" và cũng không đủ "to gan" để tự ý lấn chiếm, vi phạm quy hoạch, xây dựng vô tội vạ nhằm kinh doanh, trục lợi ở nơi gần đây xuất hiện nhiều "màu mỡ", lợi nhuận.

"Khu trung tâm cứu hộ kia thực chất là khu kinh doanh dịch vụ, cho thuê thiết bị bơi lặn,... của ông Công giám đốc công ty Tất Thành. Mà ông Công thì là em trai một Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình, dân cả cái khu này ai còn không biết. Chỉ có ông ấy mới dám xây dãy nhà kiên cố sừng sững giữa khu "đất vàng" ở đây chứ nào có ai dám. Những cái khác nhỏ dần thì chủ cũng là những người có máu mặt cả, đều là người nhà họ hàng của không quan huyện thì cũng là quan xã", một người dân xã Nam Phú, huyện Tiền Hải tiết lộ.

Cũng trong cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, trước quan ngại của PV về vấn đề "nhạy cảm", "đụng chạm" gây khó dễ trong quá trình xử lý vi phạm, ông Nghiêm thẳng thắn: "Quan điểm nhất quán của chúng tôi là xử lý nghiêm, làm chắc chắn, chặt chẽ, làm đến đâu báo cáo tình hình với UBND tỉnh đến đó, tuyệt đối không có "vùng cấm" nhằm lập lại kỷ cương, trật tự để đưa Cồn Vành vào phát triển quy củ".

Người đứng đầu UBND huyện Tiền Hải cũng thẳng thắn thừa nhận, do đối tượng vi phạm rộng và "phức tạp" cho nên khâu xử lý sai phạm gặp phải không ít khó khăn.

"Bước đầu tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính, yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động chúng tôi đã vấp phải sự bất hợp tác của các chủ hộ kinh doanh. Do đó, đoàn công tác đã làm báo cáo nhanh gửi qua Thường trực Huyện ủy nhờ sự vào cuộc, phối hợp của cơ quan công an.

Khi xác định rõ, cụ thể đối tượng vi phạm, mức độ vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành xử lý cán bộ, cá nhân, tổ chức có liên quan để xảy ra sai phạm sau đó sẽ tiến hành giải tỏa, tháo dỡ. Trong trường hợp các hộ cố tình cố thủ không chịu chấp hành, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp cưỡng chế. Xử lý vi phạm là điều chắc chắn, thế nhưng không thể dứt điểm trong một sớm một chiều", ông Nghiêm bày tỏ.

Vừa qua, UBND huyện Tiền Hải đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Mạnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp huyện Tiền Hải với thời gian là 15 ngày làm việc. Theo quyết định này, lý do tạm đình chỉ công tác đối với ông Thắng là để giải quyết những vi phạm tại khu vực Cồn Vành trong thời gian ông Đào Mạnh Thắng đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban quản lý Khu Du lịch sinh thái Cồn Vành.

"Hiện UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với anh Thắng để tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm. Sau hạn 15 ngày mà chưa có kết quả thì chúng tôi sẽ tiếp tục gia hạn thời gian. Thậm chí trong trường hợp vấn đề phức tạp vượt quá thẩm quyền điều tra, xử lý của công an huyện thì sẽ nhờ công an tỉnh vào cuộc", ông Phạm Văn Nghiêm thông tin thêm.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top