Aa

Sân khấu Carnaval Hạ Long 2018 sẽ “mở” liên tục

Thứ Năm, 26/04/2018 - 21:30

“Carnaval Hạ Long 2018 sẽ đưa du khách từ miền di sản Hạ Long đến khắp dọc dài đất nước từ Bắc chí Nam rồi bước ra với thế giới”, tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam hé lộ nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn tại Carnaval Hạ Long 2018. Hạ Long 2018

Được mệnh danh là phù thủy sân khấu, đạo diễn Phạm Hoàng Nam sẽ “ biến hóa” sân khấu Carnaval Hạ Long 2018 như thế nào, thưa anh?

Lấy ý tưởng từ tên gọi “Hạ Long”, tôi thiết kế sân khấu như những khúc của con rồng hạ xuống. Mà không phải rồng đơn lẻ. Tôi thích những gì phải trọn vẹn, phải có âm – dương, phải có bạn bè.

Tôi nghĩ là sân khấu có rồng với phượng kết hợp cùng nhau, hai hình ảnh quý đẹp đẽ vùng vẫy trên biển sẽ làm nên một không gian sân khấu hoành tráng. Sân khấu sẽ mô phỏng hình ảnh hòn đảo nhấp nhô, nơi từng con rồng, con phượng hạ xuống.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

Đồng thời, điểm đặc biệt khác là sân khấu ở đây không chắn tầm mắt, không giới hạn. Khi nhìn xuyên qua đấy chúng ta sẽ thấy cả vịnh Hạ Long, cả đoàn tàu thắp sáng chạy đằng sau. Đặc biệt màn pháo hoa là điểm nhấn của năm nay thì sẽ không bị che mắt bởi những tấm Led sân khấu.

Sân khấu sẽ rất đặc biệt, vì nó là sân khấu mở. Đồng thời cũng không giới hạn về chiều ngang, chiều sâu và mọi người hoàn toàn có thể bị bất ngờ bởi không gian mở ra liên tục.

Trên một sân khấu đặc biệt như vậy, các màn trình diễn nghệ thuật hẳn cũng sẽ được đầu tư vô cùng công phu, khác biệt?

Kịch bản năm nay khác mọi năm ở chỗ không đơn thuần là Carnaval, cũng không đơn thuần là của Hạ Long. Mà đây là sự kiện khai mạc Năm du lịch quốc gia của Việt Nam nên phải làm sao lồng ghép cả cảnh đẹp của Hạ Long, của Quảng Ninh, đồng thời thấy được đất nước Việt Nam tươi đẹp như thế nào. Tất cả nhằm kêu gọi không chỉ du khách trong nước mà còn thu hút cả du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Với tất cả những sứ mệnh đó, chúng tôi xây dựng bố cục chương trình sao cho phải gói được tất cả, để kể một câu chuyện có hồi, có kết, có điểm nhấn đặc biệt khác nhau. Chúng ta tưởng tượng một hành trình thần tiên như thế này. Bắt đầu là Hạ Long, rồi đi dọc đất nước, từ Bắc chí Nam rồi bước ra thế giới.

Bạn bè quốc tế, du khách trong nước sẽ được dẫn dắt qua những miền cổ tích của Việt Nam với những địa điểm không thể quên. Đan lồng vào đó là lời ca, điệu múa của các nghệ sĩ. Tất cả cùng nhau kể câu chuyện đó.

Ông có thể bật mí về những nghệ sĩ sẽ góp mặt trên sân khấu Carnaval Hạ Long 2018?

Chúng tôi cũng đã mời được rất nhiều ngôi sao hàng đầu Việt Nam, trong đó phải kể đến Tùng Dương, Mỹ Linh, NSND Quang Thọ, ca nương Kiều Anh, Ngọc Anh, cùng rất nhiều người con của Quảng Ninh từ các miền đất nước tụ về đây. Chúng tôi phải tập hợp khắp các miền đất nước từ Nam chí Bắc để có thể có được hàng trăm nghệ sĩ múa ở trên sân khấu của Việt Nam và hàng trăm nghệ sĩ của nước ngoài.

Từ Châu Mỹ Latinh chúng tôi có Brazil, Cuba đã quá nổi tiếng với vũ điệu Samba lộng lẫy, quyến rũ. Chúng tôi có đoàn từ Quảng Tây Trung Quốc, những nghệ thuật của dân tộc Choang rất độc đáo và hóm hỉnh. Chúng tôi có đoàn nghệ sĩ từ Ukraina và Nga với những điệu múa truyền thống làm say đắm lòng người.

Ngoài ra còn rất nhiều tiết mục khác mang tính cổ truyền của Việt Nam, mang hơi thở hiện đại và mang theo sức sống của ngày hôm nay. Tất cả để điểm tô nên một Quảng Ninh vừa có truyền thống nhưng lại rất cởi mở và hội nhập để phát triển như ngày nay.

Người dân Quảng Ninh và du khách đang rất háo hức chờ đón Carnaval Hạ Long tái xuất hoành tráng và ngoạn mục. Nếu có thể mô tả ngắn gọn về Carnaval Hạ Long 2018, ông sẽ nói gì?

Đầu tiên là tính “kết nối”. Không thuần túy là kết nối về mặt chính trị - xã hội mà là sự kết nối bạn bè thân thiện.

Tính từ thứ hai là “thân thiện”. Không chỉ là giới thiệu một điểm đến du lịch thân thiện cho bạn bè gần xa, mà còn hàm ý chính sách mở cửa của Việt Nam, để mời gọi bạn bè quốc tế cùng đến.

Và cuối cùng, bao trùm lên tất cả chính là “tình yêu”. Đây sẽ là thứ gắn kết mọi thứ để mang lại hòa bình, mang lại hạnh phúc trên trái đất này.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top