Aa

Sân vận động làm hoàn toàn từ gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ Ba, 15/11/2016 - 23:38

Hãng kiến trúc Zaha Hadid Architects đã giành chiến thắng một cuộc thi thiết kế cho sân vận động bóng đá mới sẽ được xây dựng gần như hoàn toàn từ gỗ đầu tiên trên thế giới và dự án này cũng được coi là sân vận động bóng đá “xanh” nhất thế giới.

Được ủy quyền bởi Forest Green Rovers, sân vận động bóng đá mới sẽ phục vụ như là trung tâm của sự phát triển cho Eco Park với chi phí đầu tư là 100 triệu bảng Anh ở Stroud, Anh. Sân vận động Forest Green là dự án mới nhất trong nhiều thiết kế sân vận động của Zaha Hadid Architects (hãng kiến trúc đã thiết kế một sân vận động tại Công viên Olympic London và một sân vận động World Cup 2022).

Là trung tâm của dự án Eco Park, sân vận động Forest Green sẽ mang đến lợi ích nhiều hơn là mục đích giải trí. Nó sẽ được xây dựng gần như hoàn toàn bằng gỗ cho một mục tiêu bền vững, giảm thiểu lượng cacbon sử dụng và mở đường cho sự phát triển sinh thái thân thiện và công nghệ xanh của cấu trúc sân vận động thể thao.

Ông Jim Heverin, Giám đốc của Zaha Hadid Architects cho biết: “Sân vận động mới Forest Green Rovers của dự án Eco Park nhằm mục đích giảm thiểu cacbon cũng như cung cấp năng lượng tái tạo cho một mục tiêu bền vững. Nó cũng đóng một vai trò đáng kể trong việc chứng minh kiến trúc bền vững có thể phá bỏ sự đơn điệu và đem đến sự năng động trong thiết kế.”

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top