Aa

Sáng nay (12/6), Tọa đàm Cafe Xanh về chủ đề: Trường học xanh

Thứ Tư, 12/06/2019 - 06:01

Tọa đàm diễn ra từ 8h30, sáng thứ Tư (12/6/2019) tại Trường Mầm non và Tiểu học Genesis, đường Nguyễn Văn Huyên mới, Khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội.

Nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình vận động phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam (từ năm 2017 - 2022), do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam triển khai dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ KH&CN, Ủy ban KHCN & MT của Quốc hội; Hiệp hội đã giao cho Tập đoàn Capital House (Nhà tài trợ chính cho Chương trình), phối hợp với Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội) phối hợp tổ chức chuỗi chương trình Tọa đàm Cafe Xanh.

Tọa đàm được tổ chức với mong muốn tạo ra những góc nhìn đa chiều, những kiến giải mới cho việc liên kết và thúc đẩy phát triển Công trình Xanh; hướng tới hình thành một thị trường bất động sản Việt Nam xanh và bền vững.

Cà phê xanh số đầu tiên với chủ đề "Đô thị xanh & Con người xanh" đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều đại biểu, giới chuyên gia và các cư dân. 

Để kiến tạo cuộc sống xanh phải bắt nguồn từ chính con người, và muốn tạo nên những con người xanh, phải đầu từ hệ thống giáo dục. Cơ sở vật chất xanh - sạch - đẹp là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư, quản lý giáo dục và phụ huynh học sinh khi xác lập, tìm kiếm một môi trường giáo dục nhân văn, lành mạnh, nơi trẻ em được đảm bảo về sức khỏe và được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp.

Tuy nhiên, để có một ngôi trường với thiết kế xanh, bền vững, đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng lại là một thách thức không nhỏ đối với những người trong cuộc, và xoay quanh việc đầu tư một ngôi trường xanh như thế nào, xanh đến mức độ nào là phù hợp, lợi ích thực sự của các giá trị Xanh là gì v.v… vẫn còn rất nhiều câu hỏi lớn cần giải đáp. Trước thực tiễn này, Ban Tổ chức đã lựa chọn chủ đề Toạ đàm Cafe Xanh số thứ hai với chủ đề "Trường học Xanh" để cùng tìm lời giải cho những câu hỏi trên.

Tọa đàm có sự tham dự của Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Đô thị Xanh Việt Nam; đại diện Bộ Xây dựng; đại diện Tập đoàn Elithis - ông Giô-han Bua-goanh, chuyên gia sáng tạo và phát triển doanh nghiệp; các chuyên gia về công trình xanh; CEO các doanh nghiệp bất động sản và khoảng 60 phóng viên các cơ quan báo chí – truyền hình.

Reatimes sẽ tường thuật trực tuyến buổi Tọa đàm, mới quý độc giả theo dõi./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top