Aa

Sắp có bước đột phá mới cho BĐS du lịch tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 16/07/2017 - 23:01

Với những tiềm năng vốn có cộng với sự phát triển mới và ngày càng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, Đà Nẵng được các chuyên gia nhận định sẽ là thị trường có nhiều đột phá trong tương lai ở phân khúc BĐS du lịch.

Thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế lớn của miền Trung Việt Nam. Giống như TP.HCM và Hà Nội, những năm gần đây đã có những cải thiện về kinh tế, chủ yếu là do sản xuất công nghiệp, Đà Nẵng cũng đang dần dần giành được danh tiếng về lực lượng lao động có trình độ công nghệ cao và được ví như thung lũng Silicon của Việt Nam.

Với đường bờ biển cùng những bãi biển tuyệt đẹp, bao gồm Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng, Đà Nẵng là một trong những điểm đến nghỉ mát thu hút ở Việt Nam. Nơi đây có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận nằm trong phạm vi 100 km của Đà Nẵng, cụ thể là Cảng thương mại lụa thế kỷ XVI của Hội An, Thung lũng Mỹ Sơn, các di tích của nền văn minh Chăm cổ xưa, cũng như thành phố Hoàng đế cổ đại tại Huế. Các điểm tham quan khác trong khu vực bao gồm Núi Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Hải Vân, Bán đảo Sơn Trà và Khu nghỉ mát Bà Nà Hills cũng là những địa điểm mà du khách khi đến thăm Đà Nẵng đều muốn khám phá.

Ngoài ra, Đà Nẵng có nhiều sân golf đẳng cấp thế giới bao gồm Montgomerie Links, sòng bạc thịnh vượng kết nối với khách sạn Crowne Plaza và sắp tới là JW Marriott. Được biết, Thành phố Đà Nẵng và tỉnh lân cận Quảng Nam đã đồng ý hợp tác để phát triển thành một trung tâm kinh tế lớn, với trọng tâm là du lịch. Bên cạnh đó, Đà Nẵng và Quảng Nam cũng đã tham gia cùng với tỉnh Thừa Thiên - Huế trong chương trình "Ba địa phương, một điểm đến", quảng bá các sản phẩm du lịch phổ biến, các điểm tham quan tự nhiên và di sản văn hoá lịch sử của miền Trung.

Với đường bờ biển cùng những bãi biển tuyệt đẹp, bao gồm Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng, Đà Nẵng là một trong những điểm đến nghỉ mát thu hút ở Việt Nam.

Với đường bờ biển cùng những bãi biển tuyệt đẹp, bao gồm Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng, Đà Nẵng là một trong những điểm đến nghỉ mát thu hút ở Việt Nam.

Theo nhận định của JLL, có một số dự án đáng chú ý dọc theo bờ biển hiện đang ở trong các giai đoạn khác nhau của quy hoạch và xây dựng trong khi một số dự án vẫn còn trong các giai đoạn nghiên cứu khi mà thành phố tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các nhà phát triển.

Công ty nghiên cứu này cũng cho biết, sẽ sớm mở cửa khu nghỉ mát Sheraton Hoi Tam Ky và trong kế hoạch tổng thể phát triển sòng bạc của Hoiana sẽ bao gồm khách sạn Rosewood đầu tiên tại Việt Nam, cả hai đều nằm ở phía nam phố cổ Hội An. Khi chiều dài đường bờ biển được mở rộng, các sản phẩm này có thể tiếp cận được với du khách.

Ngoài các yếu tố về thiên nhiên, con người, theo JLL, một trong những điều quan trọng nhất tạo nên bước đột phá cho thị trường BĐS du lịch tại Đà Nẵng trong thời gian tới chính là hệ thống hạ tầng giao thông, kỹ thuật, trong đó, vận tải hàng không giữ một vị trí tất yếu. “Vận tải hàng không quốc tế tại Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ như việc mở rộng sân bay cộng với việc khai trương nhà ga mới trong quý I/2017 với sức chứa hiện tại khoảng 6,5 triệu lượt người/năm. Đây là sân bay lớn thứ ba trong cả nước sau sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội và Tân Sơn Nhất ở TP.HCM”, JLL nhấn mạnh.

Một cơ hội quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cải thiện khả năng kết nối hàng không chính là AirAsia Thailand bắt đầu khai thác tuyến Bangkok - Đà Nẵng vào tháng 4/2017, và tiếp tục phát triển thêm các chuyến bay đến các trung tâm du lịch lớn hơn tại châu Âu.

“Việc mở rộng sân bay là một phần trong sự chuẩn bị của Đà Nẵng để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 vào tháng 11. Việc đăng cai APEC sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam như là một trong những ngôi sao mới nổi của châu Á, tiếp tục khai thác tiềm năng công tác kết hợp du lịch (MICE) trên toàn quốc. Bằng việc tổ chức hội nghị, Việt Nam hy vọng có thể đóng góp thiết thực cho sự phát triển của APEC và tăng hiệu quả hợp tác APEC, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nền kinh tế khác”, JLL cho biết.

Với những dẫn chứng điển hình nêu trên, có thể thấy, thời gian tới, thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ xuất hiện nhiều diễn biến bất ngờ. Đây sẽ là cơ hội để Đà Nẵng phát huy thế mạnh về du lịch, con người, tạo nên những “điểm sáng” ấn tượng trên thị trường BĐS du lịch Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top