Aa

Sắp có đại gia ngoại đầu tư lớn vào LienVietPostBank?

Thứ Ba, 05/09/2017 - 06:01

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho rằng, nếu dành hết tỷ lệ sở hữu 30% cho nhà đầu tư nước ngoài, nhiều nhà đầu tư ngoại nhỏ lẻ sẽ mua cổ phiếu. Trong khi đó, Hội đồng Quản trị (HĐQT) LienVietPostBank đang chuẩn bị đàm phán với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh.

LienVietPostBank vừa có văn bản xin ý kiến các cổ đông về việc giữ tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa ở mức 5%. Giải thích về việc sở hữu thấp hơn so với quy định cho nhà đầu tư ngoại sở hữu tối đa 30%, HĐQT cho biết cổ phiếu của Ngân hàng dự kiến sẽ đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM vào cuối tháng 9/2017. Cổ phiếu của Ngân hàng được thị trường đánh giá là tiềm năng nhưng giá vẫn rất thấp.

Do đó, nếu dành hết tỷ lệ 30% cho nhà đầu tư nước ngoài, nhiều nhà đầu tư ngoại nhỏ lẻ sẽ mua cổ phiếu trong khi HĐQT đang chuẩn bị đàm phán với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh.

LienVietPostBank sẽ chủ động dành một tỷ lệ vốn điều lệ từ 10% trở lên phục vụ nhu cầu các nhà đầu tư lớn. Việc giới hạn tỷ lệ sở hữu cổ phần chỉ ở mức 5% vốn là cho nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần tự do, trong khi quy định tối đa 30%.

Cũng theo HĐQT ngân hàng này, việc khóa room là để thực hiện chiến lược kinh doanh lớn, có ý nghĩa quan trọng và đảm bảo giá trị ngày càng tăng của cổ phiếu ngân hàng trong tương lai gần.

LienVietPostBank là một trong những ngân hàng có sự biến đổi nhân sự và cơ cấu cổ đông trong quý II và quý III/2017. Trong đó, đều liên quan đến việc ra đi và quay về của ông Nguyễn Đức Hưởng.

Đặc biệt, sự thoái vốn và ra đi của ông Dương Công Minh cùng Him Lam. Để chuẩn bị cho chiến lược mới, cổ đông lớn nhất của Ngân hàng là CTCP Him Lam đã thoái sạch 15% vốn. Cũng trong khoảng thời gian này, một số thành viên HĐQT và ban điều hành đã gia tăng sở hữu.

Nguồn Cafef

Nguồn Cafef.

Hiện tại, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đang là cổ đông lớn nhất khi sở hữu 12,5% vốn của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, tiếp đó là Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Đức Hương và Công ty TNHH.T.H cùng sở hữu 4,95%...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top