Aa

Sắp có quảng trường quy mô 20.000 người ở Phú Quốc

Thứ Năm, 20/09/2018 - 19:00

Hiện nay, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đang lấy ý kến của người dân địa phương về việc xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ. Dự kiến, công trình này sẽ được xây dựng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, thị trấn Dương Đông.

Dựa trên bản quy hoạch chi tiết xây dựng dự án, công trình quảng trường trung tâm cùng với tượng đài Bác Hồ có diện tích 8,29ha, sức chứa khoảng 20.000 người. Theo quy định, chiều cao tối đa của các công trình thuộc khu vực này là 17,5m. Công trình này sẽ được xây ở phần phía đông của sân bay Phú Quốc cũ, nay là đại lộ Võ Văn Kiệt (thị trấn Dương Đông).

Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Theo UBND huyện Phú Quốc, sau khi xây dựng hoàn thiện, quảng trường này được xem là nơi sinh hoạt văn hóa - chính trị, là địa điểm tổ chức các hoạt động công cộng quy mô lớn của huyện. Ngoài ra, còn tạo không gian giao tiếp cộng đồng thông qua các hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi...

Ngay tại quảng trường rộng lớn này cũng sẽ có tượng đài Bác Hồ, đây chính là điểm nhấn chính cho kiến trúc, cảnh quan quanh khu vực thị trấn Dương Đông và cả đại lộ Võ Văn Kiệt trên đảo Phú Quốc. Đồng thời, ngoài tượng đài, sẽ có thêm cảnh quan và vườn hoa xinh đẹp, cùng khu vực điều hành đón tiếp, đường giao thông, bãi đỗ xe.

Tuy nhiên, trước thông tin về xây dựng dự án, nhiều người dân tỉnh Kiên Giang tỏ ra lo lắng và cho rằng nên giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết hơn, như cơ sở hạ tầng, an sinh, giáo dục, y tế và môi trường.

Trước đó, ngày 7/9/2018, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức quy hoạch điều chỉnh cục bộ trên đảo Phú Quốc. Với đồ án quy hoạch phân khu khu đô thị thị trấn Dương Đông, tỷ lệ 1/2000. Cụ thể, khu UBND hiện tại sẽ trở thành khu thương mại, chiều cao tối đa là 29 tầng cùng 2 con đường ven biển phía Tây và phía Nam. Bên cạnh đó là cập nhật công trình giáo dục ở thị trấn Dương Đông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top