Aa

Sắp có "tháp cây” đầu tiên tại châu Á

Thứ Hai, 06/02/2017 - 03:20

Mới đây, KTS Stefano Boeri Architetti đã công bố thông tin về công trình mới của mình sẽ được phủ ngoài bởi một lớp thực vật, cho nên tòa nhà sẽ không khác gì một “khu rừng thẳng đứng” mọc lên giữa thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo đó, công trình trên sẽ được đặt tên là Tháp Nam Kinh với hai tòa tách biệt, có chung phần tiền sảnh. Dự kiến, khi công trình được xây dựng hoàn thiện, các cây xanh trồng xung quanh tòa nhà sẽ cung cấp không khí trong lành cho thành phố với khoảng 60kg oxi mỗi ngày, đồng thời nó sẽ hấp thụ lượng lớn khí CO2 của thành phố.

Tổng cộng có 1.100 loài hoa thuộc 23 loại khác nhau và 2.500 cây bụi và thực vật sẽ được sử dụng để trồng xung quanh công trình. Dự kiến, một tháp cao 200m và tháp còn lại khoảng 107m sẽ được xây dựng trên quận Nam Kinh Pukou, nơi được KTS của công trình miêu tả như một khu vực sầm uất và hiện đại ở phía Nam tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nó được hy vọng sẽ là một bàn đạp để thúc đẩy nền kinh tế của vùng kinh tế sông Trường Giang.

Tháp lớn (cao 200m) sẽ bao gồm nhiều văn phòng, một bảo tàng, một trường học kiến trúc xanh và một câu lạc bộ ở trên tầng thượng. Tòa nhỏ có 247 phòng khách sạn theo lối Hyatt cùng một bể bơi trên đỉnh tháp.

Phần nền chung của hai tòa tháp cao 19m bao gồm nhiều cửa hàng, nhà hàng và một trung tâm hội nghị. Các ban công trên công trình này cho phép khách tham quan có thể sống gần gũi với thiên nhiên hơn khi trồng nhiều loại thực vật.

Architetti cho biết 600 cây cao và 500 cây cỡ vừa sẽ được trồng trên những tòa tháp như một giải pháp để cân bằng hệ sinh thái và mang lại sự đa dạng sinh thái cho khu vực.

Đây không chỉ là tháp xanh đầu tiên của Trung Quốc mà nó còn là tháp duy nhất cho đến thời điểm hiện tại của Châu Á. Dự kiến, các dự án như trên sẽ được tiếp tục phát triển trong tương lai ở Thượng Hải, Quảng Châu, Hà Bắc, Liễu Châu và Trùng Khánh. Công trình Tháp Nam Kinh theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top