Aa

Sắp thanh tra toàn diện Masan và Khải Hoàn

Thứ Sáu, 06/01/2017 - 01:31

Theo tin tức đưa trên Báo Tuổi trẻ mới đây, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định thanh tra toàn diện Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan và Doanh nghiệp tư nhân Hải sản Khải Hoàn.

Được biết, đây là hai nhà sản xuất nước mắm vào loại lớn hiện nay ở Việt Nam, trong đó Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) được cho là giữ thị phần lớn nhất.

Dự kiến thời gian thanh tra sẽ bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Tin tức đưa trên Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, một lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế chia sẻ, mặc dù số lượng nhà sản xuất nước mắm được thanh tra toàn diện lần này chỉ có hai công ty, nhưng tính theo số công ty con thì lên tới trên 10 công ty.

Còn theo thông tin trên Vietnamnet, vào tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai.

Đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây.

Nguyên nhân là do thời gian gần đây người tiêu dùng liên tục có những phản ánh về tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác giữa hai loại nước mắm và nước chấm, thêm vào đó là những phản hồi tiêu cực về chất lượng phụ gia, nguyên liệu sử dụng trong nước chấm.

Trong năm 2016, Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành thanh tra tại bốn công ty sản xuất nước giải khát và xử phạt tổng số tiền trên 6 tỉ đồng đối với các sai phạm về nguyên liệu và sản phẩm nhiễm chì, sản xuất sản phẩm khi chưa đủ điều kiện... của các nhà sản xuất.

Trong năm nay, năm 2017, Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ tiếp tục thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng lớn.

Doanh nghiệp tư nhân Hải sản Khải Hoàn - nơi sản xuất nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn là một trong những cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống lâu năm.

Hiện nay, nước mắm Khải Hoàn có 2 dòng sản phẩm. Từ 20-35 độ đạm là “Nước mắm Khải Hoàn” và từ 38-43 độ đạm là “Nước mắm Phú Quốc - Truyền thống trăm năm - Khải Hoàn”. 

Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) là công ty con của Masan Group, hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với các ngành hàng: Nước tương, nước mắm (Chin su, Tam Thái tử, Nam ngư), mì ăn liền (Omachi, Tiến Vua)…

Theo con số thống kê gần đây nhất là vào năm 2012, Masan Consumer đang chiếm 76% thị phần thị trường nước mắm, 78% thị phần thị trường nước tương, 17% thị phần mỳ ăn liền và 40% thị phần thị trường cà phê hòa tan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top