Aa

Sắp thông xe tuyến đường huyết mạch phía Tây Nam Hà Nội

Chủ Nhật, 17/09/2017 - 15:33

Tuyến đường Ngô Thì Nhậm kéo dài cắt đường Tố Hữu qua Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) sẽ chính thức được thông xe kỹ thuật, hứa hẹn tạo đà bứt phá cho BĐS phía Tây Nam thành phố.

Tuyến đường Ngô Thì Nhậm kéo dài qua Khu đô thị Dương Nội là tuyến đường khớp nối qua Khu Đô thị Văn Khê, cắt trục Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) và trong tương lai sẽ kết nối với khu vực Mỹ Đình. Sau khi được hoàn thành quy hoạch, đường Ngô Thì Nhậm kéo dài sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Tố Hữu, kết nối thuận tiện với trung tâm hành chính - kinh tế Mỹ Đình. 

Tuyến đường Ngô Thì Nhậm kéo dài cắt đường Tố Hữu qua Khu đô thị Dương Nội. (ảnh Trần Kháng) 

Trục đường Ngô Thì Nhậm kéo dài khoảng 2km do Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng rộng 40m với 4 làn xe di chuyển sẽ là tuyến đường chính trong khu đô thị Dương Nội, kết nối hàng loạt công trình hiện đại như: Anland Complex, An Khang Villa, An Phú Shop-villa, khu cao tầng từ CT1 đến CT6, Trường Quốc tế Việt Nam (VIS) và trung tâm thương mại Aeon Mall.

Bên cạnh đó, trong khu vực cũng có hệ thống giáo dục và y tế chất lượng đã và đang được hình thành như: hệ thống trường liên cấp Lê Quý Đôn, trường quốc tế Olympia, trường quốc tế Nhật Bản, Bệnh viện 103, Bệnh viện quốc tế Nam Cường, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện y học cổ truyền... Sau khi đường Ngô Thì Nhậm kéo dài, đường vành đai 4, một số đường trục chính hoàn thiện, khu Dương Nội, La Khê hứa hẹn sẽ phát triển trở thành chuỗi đô thị hiện đại và đồng bộ bậc nhất Thủ đô. 

Theo nhiều chuyên gia BĐS, sau khi đường Ngô Thì Nhậm kéo dài hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế, BĐS khu vực phía tây Hà Nội. Khi các tuyến đường quy hoạch kết nối trực tiếp với đường Tố Hữu hoàn thành và Hà Nội có sự điều chỉnh tốc độ phát triển các dự án phù hợp với hạ tầng giao thông, các dự án bất động sản nằm trên trục đường này sẽ “hưởng lợi” lớn khi được kết nối đồng bộ với trung tâm thành phố.

Ngoài trục đường Ngô Thì Nhậm kéo dài, đường Nguyễn Trãi, Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn, thành phố sẽ còn mở rộng thêm đường 72, đường từ cầu vượt Mễ Trì, đường vành đai 4, nâng cấp đường 70, đường Mỗ Lao./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top