Aa

Sau 9 năm, khu đô thị mới Dương Nội vẫn “nửa phố, nửa quê”

Thứ Tư, 12/04/2017 - 21:00

Được khởi công từ năm 2008 nhưng tới nay, Khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa thể “cán đích”. Phần lớn diện tích KĐT này là những bãi đất trống, số biệt thự có người ở cũng lác đác.

 Dự án Khu đô thị mới Dương Nội nằm trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) rộng hơn 100 ha, có tổng mức đầu tư hơn 7 nghìn tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, KĐT mới Dương Nội được phát triển đồng bộ với hệ sinh thái các tiện ích, dịch vụ, các loại hình bất động sản đa dạng : Hệ thống biệt thự, các tòa chung cư, văn phòng, bệnh viện, khách sạn, trường học, trung tâm thương mại, khu mua sắm shop villas, hồ điều hòa, công viên... 

 Tuy nhiên, sau gần 10 năm khởi công, dự án KĐT mới Dương Nội vẫn còn ngổn ngang nửa vời: nửa phố, nửa vườn, nửa bỏ hoang. Phần lớn diện tích KĐT mới này còn bỏ hoang.  

 Một trong những thực tế đáng ghi nhận nhất của chủ đầu tư là việc xây dựng hạ tầng giao thông trong KĐT. 

Bên cạnh mặt đường làm đảm bảo lưu thông tốt, các hạng mục khác như vỉa hè, cây xanh cũng được trồng đẹp mắt.  

 Được coi là điểm nhấn thành công nhất tới thời điểm này tại KĐT mới Dương Nội là tòa nhà Văn phòng Nam Cường thuộc Tổ hợp văn phòng – khách sạn và căn hộ cho thuê với 27 tầng nổi và 1 tầng hầm. 

 Dãy biệt thự trong KĐT mới Dương Nội được coi là chỉnh trang nhất cũng vắng vẻ vào cuối giờ chiều. 

 Những căn biệt thự san sát nhau nhưng lại thiếu vắng hơi thở con người. Nguyên nhân lớn nhất khiến người dân đã mua nhà chưa chuyển về sinh sống cũng giống như các KĐT vắng bóng cư dân khác là do các điều kiện cơ sở hạ tầng mà chủ đầu tư đã hứa chưa được thực hiện.  

Người dân tận dụng khoảng đất trống ngay cạnh khu biệt thự trồng rau xanh.

 Khung cảnh hoang vắng, nguội lạnh giữa các căn biệt thự. 

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án KĐT mới Dương Nội có khu chung cư cao cấp bao gồm nhiều cao ốc được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với chiều cao từ 25 - 51 tầng trên tổng diện tích 18ha. Các tầng dưới phục vụ cho các hoạt động công cộng dịch vụ và thương mại, các tầng trên dành cho văn phòng và nhà ở cao cấp. Thế nhưng, thực tế chủ đầu tư này mới đang thi công chung cư Anland - HH01 Complex Building ngay bên phải cổng chính vào KĐT này.  

Khu biệt thự An Phú Shop Villa đang được triển khai với 246 căn, mỗi căn 3 tầng và 1 tum

Theo ghi nhận của Reatimes, khu biệt thự này vẫn đang trong quá trình thi công phần thô. Việc các công trình này đưa vào sử dụng cũng mất một thời gian dài. Đặc biệt, khu này còn nằm ở cuối KĐT. Nhiều người đặt dấu hỏi cho lời giới thiệu của chủ đầu tư: An Phú Shop Villa là sự kết hợp tinh tế giữa không gian kinh doanh nhộn nhịp, sầm uất?

Hiện toàn bộ phần hồ và kè hồ đã xong, các hạng mục phía trên còn ngổn ngang và chưa có nhiều hoạt động thi công.   

Trường THCS nằm trong KĐT mới Dương Nội cũng vắng vẻ. 

 Những khu đất xây trường học, khách sạn trong KĐT này vẫn còn bỏ hoang nhiều năm nay. 

 Nhiều người dân nơi đây chia sẻ rằng, vào KĐT mới Dương Nội họ có cảm giác như lạc vào một vùng quê um tùm cỏ và hoa dại.

 Những ngôi nhà lụp xụp trong KĐT mới Dương Nội. 

Đồng cảnh ngộ hoang vắng như KĐT mới Dương Nội, KĐT An Hưng cũng được ghi nhận với những dãy biệt thự, nhà liền kề vắng bóng người.  

Trong khi quỹ đất ở Hà Nội ngày càng bị cạn kiệt thì những bãi đất trống nằm trong KĐT mới Dương Nội bao năm nay khiến nhiều người không khỏi xót xa, thấy lãng phí. Thực tế này cũng phần nào phản ánh được năng lực của chủ đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top