Aa

Sau mô hình “kiến trúc xanh”, CĐT Flamingo tiếp tục lập trạm quan trắc khí tượng tại khu nghỉ dưỡng 5 sao

Thứ Sáu, 19/10/2018 - 20:27

Làm du lịch với cam kết bảo vệ hệ sinh thái, nhân rộng mảng xanh tự nhiên và phòng ngừa các nguy cơ tác động xấu đến môi trường là quan điểm xuyên suốt của tập đoàn Flamingo. Trạm quan trắc khí tượng tại Flamingo Đại Lải Resort vừa được đầu tư xây dựng gần đây là một minh chứng của quan điểm nhân văn này.

Không để hoạt động du lịch ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường

Phát triển du lịch thường đi kèm các tác động xấu đến môi trường. Việc xây dựng các công trình dịch vụ phục vụ cho nhu cầu lưu trú kiểu “mỳ ăn liền” khó có thể tránh khỏi các hệ quả như xả thải, chặt phá rừng, nguy cơ khiến nguồn nước bị ô nhiễm trên diện rộng… Các phương tiện vận chuyển có nguy cơ gây ô nhiễm không khí. Xây dựng các dự án lớn có nguy cơ xâm lấn diện tích rừng, giảm quỹ đất nông nghiệp...

Nhận thức rõ những nguy cơ tiềm ẩn nói trên, ngay từ những ngày đầu phát triển nền móng bất động sản nghỉ dưỡng, CĐT Flamingo đã đưa ra quan điểm tiên quyết về việc đầu tư - xây dựng phải song hành với kiến tạo - bảo vệ, không để hoạt động du lịch tác động tiêu cực đến thiên nhiên, môi trường sống. Lựa chọn mô hình “kiến trúc xanh” để ứng dụng vào các khu du lịch, Flamingo muốn đi đầu trong xu hướng tiết kiệm nhiên liệu, phủ xanh kiến trúc, thân thiện với thiên nhiên. Mặt khác, triển khai các dự án phòng hộ, dự báo để ngăn ngừa các nguy cơ thiên tai đe dọa đến hệ sinh thái vốn có.

Trước khi bắt đầu các dự án xây dựng bất kỳ khu du lịch nghỉ dưỡng nào, CĐT Flamingo luôn trăn trở về các vấn đề liên quan đến môi trường, yêu cầu các chuyên gia lâm nghiệp, kiến trúc phải giải được bài toán xây dựng không gian xanh bền vững, tuân thủ tôn chỉ về bảo vệ môi trường.

CĐT đầu tiên xây dựng trạm quan trắc khí tượng ngay trong khu du lịch

Flamingo Đại Lải Resort là tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái tiêu chuẩn 5 sao được xây dựng và phát triển gắn liền với chiến lược kiến tạo môi trường bền vững, nhằm tạo nên những “ngôi nhà mơ ước” trong một quần thể kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên hòa quyện.

Flamingo Đại Lải Resort là không gian sống hoàn hảo cho những tâm hồn yêu thiên nhiên.

Flamingo Đại Lải Resort là không gian sống hoàn hảo cho những tâm hồn yêu thiên nhiên.

Điểm nhấn ấn tượng nhất tại Flamingo Đại Lải Resort là dự án Forest In The Sky – “Tòa nhà xanh nhất hành tinh” với hơn 50.000 cây xanh cùng hàng nghìn đóa hồng được treo cao phủ quanh độc đáo. Hệ thống siêu công trình tổ hợp nghỉ dưỡng – du lịch – giải trí này đã góp phần hoàn thiện mảng xanh, nâng tầm địa thế khu vực với các công trình tầm cỡ, mang đẳng cấp quốc tế có thể chinh phục bất cứ du khách khó tính nào.

Một màu xanh ngát trong lành bao phủ các biệt thự nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải Resort.

Một màu xanh ngát trong lành bao phủ các biệt thự nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải Resort.

Mới đây, nhằm nâng cao khả năng kiểm soát và dự đoán các nguy cơ khí hậu, thiên tai ảnh hưởng đến môi trường, tập đoàn Flamingo đã chính thức thành lập trạm quan trắc khí tượng ngay tại khu du lịch đẳng cấp 5 sao Flamingo Đại Lải Resort. Đây không chỉ là minh chứng cho quan điểm phát triển du lịch phải song song với bảo tồn, tôn tạo, mà còn khẳng định tầm vóc của một đơn vị đầu tư bất động sản duy nhất trên cả nước có thái độ nghiêm túc với cam kết bảo vệ môi trường của mình.

Trạm quan trắc khí tượng giúp dự báo sớm thời tiết tiểu vùng, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đồng thời là giải pháp phòng hộ, nhận biết sớm các chuyển biến của khí hậu. Ngoài cung cấp các dữ liệu về gió và tốc độ gió để đảm bảo các hoạt động nghỉ dưỡng tại khu du lịch, quan trắc độ ẩm đất để tưới tiêu, chăm sóc mặt cỏ, thảm cây. Những dữ liệu này đều phục vụ cho việc xây dựng môi trường, cảnh quan và góp phần gìn giữ một hệ sinh thái bền vững.

“Triết lý Xanh” của CĐT Flamingo

Bằng tâm huyết của đội ngũ kiến trúc sư, các chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam, điều dễ dàng nhận thấy ở công trình Flamingo Đại Lải Resort chính là ngôn ngữ kiến trúc đồng nhất, hòa quyện với thiên nhiên và bảo tồn nguyên vẹn những giá trị vốn có của tạo hóa.

Được xem là một không gian nghệ thuật trong mảng xanh hùng vĩ, tổng thể khu resort là sự kết hợp giữ phong cảnh rừng hồ, núi đồi với các gò đồi, mặt nước, thảm hoa… Các chuyên gia lâm nghiệp đã lựa chọn cây xanh phù hợp khí hậu, vừa giảm thiểu công chăm sóc lại vừa tránh việc sử dụng các loại hóa chất, thuốc trừ sâu…, tạo nên mảng xanh bền vững phủ quanh khu nghỉ dưỡng.

CĐT Flamingo là một trong những nhà đầu tư quan tâm đặc biệt đến “kiến trúc xanh” và bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu.

CĐT Flamingo là một trong những nhà đầu tư quan tâm đặc biệt đến “kiến trúc xanh” và bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu.

Bảo tồn nguồn tài nguyên nước, rừng vốn có với 5 triệu m2 mặt hồ và 100 triệu m2 núi/ rừng thông bao quanh; mở rộng mặt nước, kéo dài suối, hồ luồn sâu vào đất liền tạo nên 4 bán đảo; trồng thêm rừng, cải tạo đất, bản địa hóa và đa dạng hóa các loại cây cảnh, các loài hoa, cây ăn quả…; phát triển hệ thống vườn ươm, rau mầm và thực phẩm sạch tại chỗ… Song song với đó là các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng đèn và các thiết bị năng lượng mặt trời; hạn chế tối đa và gần như không xuất hiện việc sử dụng các loại hoá chất, chỉ sử dụng vi sinh… Đó là những nỗ lực đáng nể của Flamingo Group để thực hiện “triết lý xanh” của mình.

Thiết kế của Flamingo Đại Lải Resort vừa mang tính đột phá, sáng tạo, vừa tinh tế và khéo léo trong việc khai thác những thế mạnh về địa hình và cảnh quan tự nhiên. Đem lại sự hoà hợp giữa con người và thiên nhiên, Flamingo Đại Lải Resort được so sánh như một bản giao hưởng nhịp nhàng giữa màu xanh đất trời và tâm hồn con người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top