Aa

Sau sập nhà 56 Hàng Bông: Rà soát toàn bộ nhà cổ ở Hà Nội

Thứ Tư, 03/07/2019 - 13:00

Sau khi xảy ra sự việc sập ban công tầng 2 nhà 56 Hàng Bông, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp với các UBND phường rà soát những ngôi nhà xuống cấp trước mùa mưa bão.

Theo đó, sáng sớm 2/7, ban công và một phần mặt tiền ở tầng 2 của ngôi nhà số 56 phố Hàng Bông (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ đổ sập gây náo loạn khu phố.

Chị Nguyễn Phương Lan ở gần số 56 Hàng Bông cho biết, đây là căn nhà có diện tích gần 200m2, không có người ở, hiện đang cho thuê làm điểm kinh doanh. Người chủ kinh doanh đang tiến hành sửa chữa, đặt biển quảng cáo cỡ lớn.

Tầng 2 ngôi nhà 56 Hàng Bông sập đổ, hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: PhapluatPlus

Tầng 2 ngôi nhà 56 Hàng Bông sập đổ, hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: PhapluatPlus

Ông Thăng, một nhân viên bảo vệ chứng kiến sự việc cho biết, ngày 1/7, có một nhóm thợ tiến hành lắp đặt biển quảng cáo phía ngoài ngôi nhà này.

Một tiếng sau, người dân phát hiện phần ban công của ngôi nhà có dấu hiệu nứt và sắp đổ sập xuống dưới vỉa hè phố Hàng Bông nên đã thông báo sự việc tới cơ quan chức năng. Người dân cũng được cảnh báo không đi phía bên dưới để đảm bảo an toàn.

Đến gần 8h ngày 2/7 thì toàn bộ ban công và tường gạch mặt tiền tầng 2 đổ sập xuống vỉa hè. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, tham gia ứng cứu và khẩn trương dọn dẹp đống đổ nát, sử dụng máy xúc để phá dỡ các phần hư hại của ngôi nhà và đưa 1 người mắc kẹt phía trong ra ngoài an toàn là ông Trần Trung Đúng (sinh năm 1959).

Ảnh: PhapluatPlus

Ảnh: PhapluatPlus

Theo ông Vũ Tuấn Trung, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm, ngay sau khi khắc phục xong hiện trường, UBND quận đã yêu cầu các đơn vị báo cáo có phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản các hộ dân trong khu vực.

Sự việc này xảy ra do ngôi nhà đã có niên hạn sử dụng rất lâu. Hiện, việc quản lý nhà cũ, nhà cổ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được triển khai theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, do đó Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm sẽ có trách nhiệm phối hợp với các UBND phường rà soát các ngôi nhà xuống cấp trước mùa mưa bão.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top