Aa

Saumur, "miếng bánh ngon" nhiều nhà đầu tư "thèm khát" tại Pháp

Thứ Năm, 06/10/2016 - 05:41

Hội tụ đầy đủ các yếu tố cảnh quan tuyệt vời, có bề dày văn hóa lịch sử, hạ tầng giao thông thuận lợi... Saumur đang khiến các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) trên thế giới tranh nhau đầu tư.

Saumur là một thị trấn thuộc tỉnh Maine-et-Loire trong vùng Pays de la Loire phía tây nước Pháp. Sở hữu nhiều cảnh quan hấp dẫn, nét đặc trưng văn hóa lâu đời, những di tích lịch sử tồn tại trong hàng thể kỷ, Saumur hiện đang trở thành “miếng mồi” cho những “thợ săn” bất động sản tại Pháp. Vậy đâu là lý do khiến nơi đây được đánh giá là “điểm nóng” bất động sản trong những năm tới? 

“Vũ khí” lợi hại nhất của Saumur chính là vẻ đẹp đầy mê hoặc và không thể cưỡng nổi của nó. Nằm vắt ngang con sông Loire dài nhất nước Pháp, Saumur được bao quanh bởi những vườn nho, những hầm rượu và những vùng đất ghi dấu ấn lịch sử. Nơi đây có những con đường mang đậm phong cách thời trung cổ luôn luôn nhộn nhịp dấu chân người qua lại. Với những điều đó, Saumur luôn khiến ai đã từng ghé thăm phải vương vấn và lưu luyến.

 các ngọn tháp của Château de Saumur, được vua Henry II cho xây dựng vào thế kỷ thứ 12

Các ngọn tháp của Château de Saumur, được vua Henry II cho xây dựng vào thế kỷ thứ 12

Tuy chỉ là một thị trấn nhỏ bé nhưng đây là nơi tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống theo phong cách rất “Pháp”. Ngồi trong quán cà phê, tận hưởng hương vị của tách cà phê trên tay và nhìn ngắm dòng người qua lại đông vui, nhộn nhịp; hay đeo ủng và bước xuống một vườn nho, nhâm nhi một ly rượu vang nhỏ cũng là một trong những điều thú vị du khách đến với Saumur có thể trải nghiệm.

Điểm cộng nữa của Saumur đó là nơi đây chứa đựng những dấu ấn, di tích lịch sử và văn hóa hàng trăm năm. “Ngự trị” ở đường chân trời của thị trấn này là các ngọn tháp của Château de Saumur, được vua Henry II cho xây dựng vào thế kỷ thứ 12.

Ngoài ra nơi đây còn có học viện kỵ binh Cadre Noir nổi tiếng (École Nationale d’Équitation), bảo tàng Musée de Villandry, nơi lưu giữ bộ sưu tập xe bọc thép lớn nhất thế giới và là nơi chôn cất Richard Lionheat, vị vua nổi tiếng nước Anh có vương hiệu là Richard I. Tất cả những điều này đã biến Saumur thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

Một đặc điểm nữa của Saumur mà các nhà đầu tư rất quan tâm đó là hệ thống giao thuận tiện của thị trấn. Từ Saumur, nhờ các trục đường bộ, người ta có thể đi đến Paris, Nantes hoặc bờ biển Đại Tây Dương và trở về trong ngày. Bến cảng phà gần Saumur nhất chỉ 2 tiếng rưỡi lái xe. Ngoài ra, còn có nhiều các sân bay và tàu lửa chạy ngày đêm kết nối nơi đây và các thành phố khác như Paris hay Lille.

Trong 18 tháng qua, Saumur đã chứng kiến sự trở lại của ngày càng nhiều các nhà đầu tư bất động sản cả trong nước và nước ngoài. Những dấu hiệu cho thấy sự “mặn mà” của các “thợ săn” nhà đất tại thị trấn này chứng tỏ rằng nơi đây chắc chắn sẽ trở thành một “điểm nóng” địa ốc trong thời gian tới. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định đầu tư nhà đất tại Pháp thì hãy đừng bỏ qua Saumur trong danh mục của mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top