Aa

Savills: Liên doanh Warburg Pincus - VinaCapital đã mua khách sạn Sofitel Legend Metropole

Chủ Nhật, 05/03/2017 - 06:01

Theo Savills Việt Nam, Liên doanh có quy mô 300 triệu USD giữa Warburg Pincus và VinaCapital đã mua lại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Vào tháng 11 năm ngoái, VinaCapital đã thông báo rằng, quỹ VOF do đơn vị này quản lý đã ký một thỏa thuận bán một "tài sản cổ phần tư nhân" mà quỹ này quản lý với giao dịch trị giá 100 triệu USD và không tiết lộ gì thêm. DealStreetAsia cũng đã sớm thông tin rằng "tài sản" đó có thể là khách sạn tại Hà Nội này.

Tuy nhiên, VinaCapital cũng thông báo rằng họ đã "thoái vốn" khỏi "tài sản" này và “chuyển nhượng cho một liên minh mới thành lập. Đơn vị này không bình luận gì về tuyên bố của Savills Việt Nam.

Trước đó, VOF là đơn vị nắm giữ một nửa cổ phần tại khách sạn 5 sao tọa lạc gần hồ Hoàn Kiếm này, một nửa còn lại do Hanoi Tourist nắm giữ. Từ năm 2012, VOF đã từng có chủ trương bán đi khoản đầu tư này.

Theo Savills, sự kiện chuyển giao 100 triệu USD này được đánh giá là giao dịch đầu tư lớn nhất được ghi nhận trong quý IV/2016. VinaCapital cũng chứng tỏ là đơn vị tích cực nhất trong các hoạt động đầu tư trong quý, đã cùng các đối tác liên doanh của hãng như Gold Yield Enterprise và Sun City Group bắt đầu xây dựng tổ hợp casino HOIANA, trị giá 4 tỷ USD. Dự án này được dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn đầu tiên vào khoảng đầu năm 2019.

Sau khi hoàn thành, HOIANA sẽ là khu nghỉ mát tích hợp lớn nhất Việt Nam. Giai đoạn đầu của dự án này sẽ bao gồm Khách sạn New World 685 phòng, Khu căn hộ nghỉ dưỡng Rosewood 100 căn, sân gôn Championship do Robert Trent Jones II thiết kế, cùng với các sòng bạc lớn nhất Việt Nam.

Dữ liệu của Savills cũng cho thấy các thương vụ đầu tư khác bao gồm Keppel Land mua được 40% dự án Riviera Cove với 14,5 triệu USD và Hưng Phú mua 60% dự án Casuarina Cove với 24,1 triệu USD. Trong quý này, một công ty xây dựng Nhật Bản – Maeda – cũng đầu tư vào một liên doanh với một chủ đầu tư trong nước - Thiên Đức – để phát triển dự án Waterina Suites - khu dân cư cao cấp trị giá khoảng 30 triệu USD.

Ngoài ra, dự án Ha Long Star trị giá 550 triệu USD tại bờ biển Bắc Việt Nam do 1 công ty phát triển BĐS Dubai là Limitless thực hiện cũng đã tái khởi động. “Thị trường BĐS Việt Nam tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi của nó, với sự tăng trưởng ổn định ở tất cả các phân khúc, bất chấp những thăng trầm của nền kinh tế toàn cầu”, Savills Việt Nam cho biết.

Các công ty BĐS hàng đầu đang chuyển hướng kinh doanh sang phân khúc nhà cho người thu nhập thấp, nhà trung cấp để thu hút người mua, nhắm đến lực lượng lao động trẻ chiếm phần lớn dân số. “Xu hướng hiện tại là tập trung vào nhà ở diện tích nhỏ hơn, ở những khu vực dễ tiếp cận, có đầy đủ tiện nghi, giá cả cạnh tranh và các điều kiện thanh toán ưu đãi. Xu hướng này sẽ giúp lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam tiếp tục hướng phát triển bền vững” Savills bình luận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top