Aa

SCB cam kết hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực của TP.HCM

Thứ Hai, 22/04/2019 - 15:02

Ngày 18/4/2019, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã tham dự Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp với chủ đề “Ngành ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực của TP.HCM”.

Đồng thời, SCB đã cùng với 14 NHTM khác tham gia ký kết Bản Ghi nhớ về việc hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực của TP.HCM với tổng số vốn đăng ký cho vay khoảng 269.262 tỷ đồng.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, tính đến hết năm 2018, các NHTM đăng ký gói tín dụng kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại địa bàn đã giải ngân cho vay khoảng 269.500 tỷ đồng cho hơn 10.000 doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực. Số tiền này vượt khoảng 9.500 tỷ đồng so với tổng số vốn mà hồi đầu năm 2018 các NHTM đã cam kết cho vay theo chương trình kết nối này.

Năm 2019, SCB là một trong số 15 ngân hàng thương mại (NHTM) đăng ký tham gia chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM với tổng số vốn đăng ký cho vay khoảng 269.262 tỷ đồng. Tính đến thời điểm cuối tháng 3/2019 các NHTM đã giải ngân được 9.122 tỷ đồng cho 1.100 doanh nghiệp theo chương trình nói trên.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kính tế lớn nhất của cả nước với tốc độ tăng trưởng cao, 8,3% trong năm 2018. Trong đó, ngành công nghiệp chiếm 17,47% trong GRDP của thành phố. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã đánh giá rất cao hoạt động kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại địa bàn TP.HCM.  Quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp đã ngày càng trở nên gần gũi, gắn kết và hợp tác bình đẳng, hỗ trợ lẫn nhau khá chuyên nghiệp, bài bản.

SCB là một trong những ngân hàng đi đầu trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nhiều địa phương, góp phần khơi thông nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế đất nước. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín, cùng vị thế Top 5 ngân hàng TMCP có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, SCB là địa chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đầu tư, đề xuất các giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng. SCB cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế vững bền.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top