Aa

SCB nâng cấp hệ thống corebanking phiên bản mới nhất của Oracle

Thứ Năm, 30/08/2018 - 07:03

Việc nâng cấp hệ thống Core Banking theo phiên bản mới nhất của Oracle không chỉ giúp SCB nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn góp phần tăng thêm tiện ích cho khách hàng trong mọi giao dịch.

Xác định công nghệ thông tin luôn là một trong những nền tảng hoạt động quan trọng, góp phần gia tăng vị thế của ngân hàng trên thị trường tài chính, trong thời gian qua, Ngân hàng Sài Gòn - SCB không ngừng chú trọng vào các hoạt động đầu tư phát triển công nghệ, đặc biệt là dự án nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) và ngân hàng điện tử (Digital Banking).

Trong bối cảnh bùng nổ làn sóng công nghệ của kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, SCB cũng đang không ngừng lớn mạnh và phát triển toàn diện về sản phẩm dịch vụ, hoạt động kinh doanh, công tác vận hành… theo định hướng ngân hàng bán lẻ - đa năng – hiện đại hàng đầu Việt Nam. Việc nâng cấp hệ thống Core Banking và Internet Banking vốn được xem là huyết mạch của ngân hàng là hoạt động tất yếu phải triển khai.

Bắt đầu từ tháng 09/2017, sau một năm triển khai, dự án nâng cấp của SCB đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Hệ thống mới hoạt động nhanh chóng, ổn định và an toàn hơn hệ thống cũ hứa hẹn mang đến nhiều tiện ích thiết thực cho công tác quản trị và vận hành của SCB cũng như hoạt động giao dịch của khách hàng.

Các quy trình nghiệp vụ sẽ được tự động hóa, thao tác trên màn hình được rút gọn, giúp giao dịch viên có thể xử lý nhanh chóng các giao dịch, nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cũng như giao dịch tại quầy của khách hàng. Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ cảnh báo, nhắc nhở giao dịch viên trong việc theo dõi thông tin như: danh sách các khách hàng có CMND hết hạn, danh sách các chứng từ chưa hoàn tất,… qua đó giao dịch viên có thể hỗ trợ khách hàng điều chỉnh kịp thời và tránh xảy ra sai sót trong công tác quản lý dữ liệu ; Hoạt động phòng tránh rủi ro, bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng cũng được tăng cường. Hệ thống mới cũng sẽ hỗ trợ đồng nhất giao diện Digital Banking trên mọi trình duyệt và thiết bị điện tử, giúp khách hàng thoải mái và dễ dàng thực hiện mọi thao tác.

Việc nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới với kiến trúc mở, sẽ giúp SCB có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác, qua đó, có thể chủ động vận hành và phát triển hệ thống mới phù hợp với các thay đổi trong hoạt động kinh doanh của SCB. Hệ thống lõi Core Banking và Digital Banking được nâng cấp cũng là nền tảng để SCB đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường tài chính, cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đến nay, SCB đã hoàn tất các công tác cài đặt, thử nghiệm và sẵn sàng đưa vào vận hành chính thức hệ thống. Cụ thể, từ ngày 01/09 đến hết ngày 03/09/2018, SCB sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống Core Banking và Digital Banking mới nhằm thay thế hệ thống cũ.

Theo đó, từ ngày 01/09 đến hết ngày 03/09/2018, các Chi nhánh, Phòng giao dịch của SCB nghỉ lễ Quốc khánh 02/09 và sẽ hoạt động trở lại bình thường vào ngày 04/09/2018. Các máy ATM của SCB, thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế tạm ngưng giao dịch từ 9h00 đến 11h00 ngày 01/09/2018. Kênh Internet Banking và Mobile Banking tạm ngưng giao dịch từ 9h00 ngày 01/09 đến 24h00 ngày 03/09/2018. Thời gian có thể ngắn hơn tùy theo tình hình thực tế. Trong thời gian này, thẻ tín dụng quốc tế của SCB vẫn hoạt động bình thường. Việc nâng cấp sẽ được hoàn tất vào 24h00 ngày 03/09/2018. Sau thời gian trên, tất cả hoạt động giao dịch của SCB trở lại bình thường.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 6538/1800 5454 38 hoặc các điểm giao dịch SCB gần nhất để được hỗ trợ.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top