Aa

"Sếp" cũ nay là cán bộ cấp dưới, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa nói gì?

Thứ Ba, 02/04/2019 - 00:16

Ông Đào Vũ Việt cho biết, ông Ngô Văn Tuấn (người từng bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) chính thức được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho hay, ông Ngô Văn Tuấn (người từng bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh) đã chính thức được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở Xây Dựng. Ông Việt khẳng định, việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. 

Tuy nhiên, ông Tuấn hôm nay không đến nhiệm sở do bị ốm đột xuất và có đơn xin phép nghỉ. Căn phòng làm việc của ông Tuấn tại Sở Xây dựng được bố trí ở tầng hai, chưa có biển tên và chức danh và hiện đóng cửa.

Trước câu hỏi về việc ông Tuấn từng là lãnh đạo tỉnh cũng như giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng liệu có gây khó khăn, trở ngại trong điều hành cơ quan, ông Việt cho rằng, "dù anh em có tình cảm nhưng ai cũng phải thực hiện theo đúng chức trách nhiệm vụ được giao để hoàn thành công vụ".

Ông Ngô Văn Tuấn chính thức

Ông Ngô Văn Tuấn chính thức "quay về chốn cũ".

Về nội dung Sở Xây dựng tiếp nhận ông Tuấn từ Văn phòng UBND tỉnh về cơ quan này và làm quy trình bổ nhiệm Chánh văn phòng ngay, không qua chức danh cấp phó có đúng quy định hay không, ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hoá cho rằng, việc này đảm bảo quy trình, quy định.

Theo ông Thuỷ, Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh Thanh Hoá nói rõ, công chức, viên chức được bổ nhiệm cần có các điều kiện như: Phải nằm trong quy hoạch chức vụ lãnh đạo quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; đảm bảo độ tuổi, kinh nghiệm và thời gian công tác. Về những điều kiện này, ông Ngô Văn Tuấn đều đáp ứng.

Trước đó, tháng 12/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, từ tháng 10/2010 đến 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ.

Ông Tuấn đã làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, ông Tuấn ưu ái, nâng đỡ không trong sáng bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi ra các quyết định về công tác cán bộ, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước như: tiếp nhận, điều động bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm phó phòng, trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó giám đốc Sở...

Ngày 17/12/2017, Ban bí thư quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng của ông Ngô Văn Tuấn. Tháng 1/2018, Thủ tướng cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Ông Tuấn sau đó tiếp tục làm việc ở Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Trước khi chuyển sang Sở Xây dựng, ông này là chuyên viên của Văn phòng UBND tỉnh, giữ chức Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở. 

Như vậy trước khi quay lại Sở Xây dựng làm việc, ông Tuấn từng làm Giám đốc Sở Xây dựng, sau đó được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Khi tại vị ở vị trí này, ông Tuấn bị phát hiện có vi phạm trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" nữ đồng nghiệp Trần Vũ Quỳnh Anh, đồng thời bị cách chức mọi chức vụ trong Đảng, cách chức Phó Chủ tịch tỉnh. Không lâu sau đó, vị này được bố trí tại Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh. Hiện ông Tuấn giữ chức vụ Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top