Aa

Sếp lớn ngân hàng mạnh tay gom cổ phiếu

Thứ Ba, 24/10/2017 - 23:34

Thời gian gần đây, nhiều lãnh đạo ngân hàng đã quyết định xuống tiền với con số hàng chục tỷ để mua vào cổ phiếu.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank - ông Dương Công Minh vừa đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu STB để đầu tư theo nhu cầu cá nhân. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn từ 26/10 đến 24/11/2017.

Hiện ông Minh đang nắm giữ hơn 59,3 triệu cổ phiếu STB tương ứng 3,29% vốn. Nếu giao dịch thành công ông Dương Công Minh sẽ nâng lượng cổ phiếu STB sở hữu lên gần 60,6 triệu đơn vị tương ứng tỷ lệ 3,36%.

Cổ phiếu STB đang giảm mạnh về vùng giá 11.300 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo giá này, ông Dương Công Minh sẽ bỏ ra xấp xỉ 13 tỷ đồng đầu tư tiếp vào Sacombank.

Trước đó, 2 ngày cuối tháng 9 vừa qua ông Dương Công Minh đã chi hơn 200 tỷ đồng để mua được gần 18 triệu cổ phiếu STB bằng phương pháp thỏa thuận và khớp lệnh.

Chủ tịch ngân hàng Dương Công Minh từng cho biết ông dự kiến sẽ tiếp tục huy động tài chính cá nhân để nâng mức sở hữu cá nhân từ 3,15% vốn điều lệ Sacombank hiện tại lên 5%. Đồng thời, tỷ lệ sở hữu của nhóm cổ đông liên quan dự kiến đạt khoảng 20%.

Tại một ngân hàng khác từng rất gắn bó với ông Dương Công Minh - LienVietPostBank, cùng với việc cp LVP mới lên sàn UpCoM, trong thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện các giao dịch cổ phiếu của các các cổ đông nội bộ và người liên quan.

Cụ thể, mới đây nhất, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc LienVietPostBank Phạm Doãn Sơn đã đăng ký mua vào 500 nghìn cp để nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ lên trên 12,2 triệu cp tương đương 1,9% theo phương thức giao dịch trực tiếp và mua theo nhu cầu cá nhân. Thời gian dự kiến kéo dài 1 tháng bắt đầu từ 10/10 đến 10/11/2017.

Cũng trong khoảng thời gian này, vợ Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng là bà Hoàng Phương Thảo cũng đăng ký mua vào 1 triệu cp LVP để nâng tỷ lệ sở hữu lên 0,29% tại ngân hàng Liên Việt.

Còn nhớ, trước truyền thông vào thời điểm cuối tháng 6 năm nay, ông Nguyễn Đức Hưởng đã chia sẻ rằng mong giá cổ phiếu LienVietPostBank ở mức hơi thấp để cán bộ, nhân viên và nhà đầu tư nhỏ có thể mua được dễ dàng hơn; muốn tạo điều kiện cho 100% cán bộ nhân viên ngân hàng có sở hữu cổ phiếu để hàng ngày luôn có hành động chăm chút cho nồi cơm chung và cũng chính là nồi cơm nhà mình.

Sau đó hơn 3 tháng, cổ phiếu LPB chính thức giao dịch trên UPCoM với giá khởi điểm 14.800 đồng/cp. Đến nay, xu hướng giảm vẫn chiếm chủ đạo và hiện dừng ở mức 12.700 đồng/cp.

Thời gian gần đây, không chỉ các lãnh đạo ngân hàng đã quyết định xuống tiền để mua vào cổ phiếu mà hàng loạt lệnh đăng ký mua từ các cổ đông nội bộ, trong đó vợ các lãnh đạo ngân hàng mạnh tay bỏ ra hàng trăm tỷ để gom cổ phiếu ví dụ như vợ của Chủ tịch và vợ của Tổng giám đốc ngân hàng VPBank, vợ của Chủ tịch ngân hàng VIB cũng đã quyết định mua cổ phiếu để đầu tư...

Về giá cổ phiếu ngân hàng, chuyên gia phân tích của CTCK HSC chỉ ra chỉ số giá cổ phiếu ngân hàng đã tăng 30,7% so với đầu năm.

Rất có thể cổ phiếu HDBank và Techcombank sẽ được niêm yết trong vòng 3-6 tháng tới và tạo thêm các cơ hội đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng niêm yết cho các nhà đầu tư. Làn sóng các ngân hàng niêm yết năm 2017 sẽ góp phần minh bạch hóa hệ thống ngân hàng và tăng lựa chọn đầu tư cho thị trường cổ phiếu. Và tất nhiên giao dịch cổ phiếu ngân hàng cũng sẽ trở nên sôi động hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top