Aa

Singapore là điểm đến tốt nhất châu Á cho người nước ngoài

Thứ Ba, 21/03/2017 - 02:20

Theo cuộc khảo sát Chất lượng sống hàng năm lần thứ 19 của Mercer, Singapore nổi lên là điểm đến tốt nhất để sinh sống ở châu Á dành cho người nước ngoài và đứng thứ 25 toàn cầu.

Theo kết quả khảo sát của Mercer, thủ đô của Áo - thành phố Vienna - đứng đầu thế giới trong suốt 8 năm liên tiếp, ngay sau đó là Zurich (Thụy Sỹ) và Auckland của New Zealand.

Trong số các quốc gia châu Á, Singapore xếp thứ 25, sau đó là các thành phố của Nhật Bản như Tokyo, Kobe, Yokohama, và Osaka lần lượt ở vị trí 47, 50, 51 và 60 trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Singapore cũng đứng đầu bảng xếp hạng các điểm đến có cơ sở hạ tầng tốt nhất. 

Singapore đứng đầu danh sách những điểm đến có cơ sở hạ tầng tốt (ảnh minh họa)

Singapore đứng đầu danh sách những điểm đến có cơ sở hạ tầng tốt (ảnh minh họa)

Trong một tuyên bố mới đây, Mercer lưu ý rằng cơ sở hạ tầng của một thành phố đóng vai trò rất quan trọng khi các công ty đa quốc gia đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm để thiết lập các chi nhánh ở nước ngoài và gửi đến đó các nhân viên ngoại quốc.

“Sự thành công của các văn phòng đại diện nước ngoài chịu ảnh hưởng từ các vấn đề như giao thông thuận tiện, các tiêu chuẩn vệ sinh, tính an toàn, và khả năng tiếp cận các dịch vụ công”, Slagin Parakatil - người đứng đầu Mercer khẳng định.

“Việc dễ dàng tiếp cận các khu vực giao thông thuận tiện, nhiều lựa chọn phương tiện đi lại; mạng kết nối thông suốt trong nước và quốc tế; được cung cấp đầy đủ điện, nước là những nhu cầu thiết yếu của những chuyên viên được cử đến nước ngoài làm việc. Cơ sở hạ tầng phát triển tốt cũng là một lợi thế cạnh tranh để các thành phố, đô thị có thể thu hút các công ty đa quốc gia đến với mình và hấp dẫn được vốn đầu tư nước ngoài”, Parakatil nói thêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top