Aa

Singapore trở thành quốc gia Châu Á “rót” nhiều tiền nhất vào thị trường địa ốc Hoa Kỳ

Thứ Năm, 08/02/2018 - 06:00

Theo dữ liệu từ Real Capital Analytics and Cushman & Wakefield Inc, năm 2017 vừa qua là lần đầu tiên quốc đảo sư tử vượt qua Trung Quốc về số vốn đầu tư đổ vào thị trường bất động sản Hoa Kỳ, kể từ năm 2012.

Các giao dịch được thực hiện bởi những nhà đầu tư Trung Quốc sụt giảm 66%, tương đương 5,9 tỷ USD, bắt nguồn từ việc chính quyền nước này quản lý, điều chỉnh nguồn tiền trong nước chảy vào các thị trường bên ngoài.

“Chúng tôi dự đoán Singapore sẽ tiếp tục là quốc gia Châu Á có nguồn vốn (đơn lẻ) lớn nhất đổ vào thị trường bất động sản của Hoa Kỳ”, Priyaranjan Kumar, Giám đốc điều hành của Cushman khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết. Thêm vào đó, nguồn tiền này có thể chảy cả vào những trung tâm dữ liệu, hợp tác trao đổi sinh viên và ngành hậu cần.

Về tổng thể, sự đầu tư bất động sản quốc tế của Singapore tăng 40%, tương đương 28,4 tỷ USD. Trong đó, 3/4 tổng lượng tiền giao dịch (9,5 tỷ USD) đến từ Quỹ Sovereign wealth fund GIC dành cho vibansmua, đầu tư bất động ở Mỹ, bao gồm số 60 Phố Wall ở Manhattan – tòa nhà trụ sở của ngân hàng Hoa Kỳ Deutsche và đầu tư cho một ký túc xá sinh viên.

Giao dịch mua lại Monogram Residential Trust của GIC trị giá 4,4 tỷ USD là giao dịch lớn nhất của Singapore được ghi nhận cho đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh GIC, những người Singapore mua bất động sản Hoa Kỳ bao gồm những nhà phát triển, công ty đầu tư bất động sản và cả các công ty hậu cần. Đối tượng chủ yếu của các nhóm nhà đầu tư này là các đơn vị sản xuất công nghiệp, nhà cho đại gia đình ở ngoại ô hoặc những phân khúc đắt đỏ hơn như nhà sinh viên và trung tâm dữ liệu.

“Ngoài những khu vực đô thị lớn nhận được nhiều nguồn đầu tư, các nhà đầu tư của Singapore cũng đổ vào các trường học cấp hai và đại học tại Mỹ”, Cushman & Wakefield cho biết.

CBRE cũng dự đoán rằng điều này sẽ tiếp diễn trong năm 2018 trong bối cảnh nhu cầu du học đa dạng của người Singapore và sự quản lý nguồn tiền đầu tư nước ngoài của Trung Quốc.

Singapore xếp thứ 3 toàn cầu về số lượng người mua bất động sản ở Hoa Kỳ, chỉ sau Canada và Pháp.

Trên toàn cầu, sự đầu tư của quốc gia này vẫn duy trì tập trung ở Châu Á - Thái Bình Dương, ước tính nguồn tiền Singapore đổ vào khu vực này tăng thêm 40% trong năm 2017.

Tuy nhiên, một số thị trường bất động sản ở Châu Âu cũng đang tạo ra sức hút lớn đối với các nhà đầu tư của Singapore, mà điển hình nhất là Đức.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top