Aa

Mỗi ngày góp từng "viên gạch" dựng mái nhà Reatimes

Thứ Ba, 08/08/2017 - 13:16

Ra đời với nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, Reatimes đã vươn lên từ giữa hàng trăm tờ báo, tạp chí điện tử để định vị một chỗ đứng, ghi danh trong làng báo. Thành quả chưa nhiều song phải ghi nhận những đóng góp không nhỏ của từng phóng viên, biên tập viên tới các bộ phận hành chính trong tòa soạn non trẻ này.

Cách đây đúng 1 năm, ngày 8/8/2016, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam (Reatimes.vn) ra mắt bạn đọc với sứ mệnh trở thành một cơ quan báo chí chuyên biệt về thông tin BĐS - một trong những tờ tạp chí uy tín, có sức lan tỏa cao, chuyên nghiệp, khoa học, tin cậy với hàm lượng thông tin và tri thức cao.

Độc giả của Reatimes không chỉ là người quan tâm hay "người mua nhà", mà chính là cả những "người bán nhà". Chính vì vậy áp lực của những người làm Reatimes chính là làm sao đáp ứng được cả hai đối tượng độc giả đều "khó tính" này, đặc biệt là những doanh nhân và chuyên gia quá thông minh, hiểu biết.

Với một lĩnh vực chuyên biệt, một đội ngũ đều rất trẻ và chưa nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, chúng tôi đã thực sự nỗ lực để trưởng thành từng ngày, từng tháng để tạo nên một hình hài Reatimes như hôm nay.

Tổng biên tập Phạm Nguyễn Toan và đội ngũ thư kí tòa soạn Reatimes.

Tổng biên tập Phạm Nguyễn Toan và đội ngũ Thư ký tòa soạn Reatimes.

Thật đáng mừng khi chỉ sau 1 năm thành lập, Reatimes đã đón nhận lượng truy cập ngày càng nhiều của độc giả. Để đáp ứng lượng truy cập ngày càng tăng cùng sự phát triển không ngừng của các thiết bị công nghệ số, Ban biên tập Reatimes đã từng bước thay đổi giao diện mới, hiện đại, đẹp mắt và dễ đọc. Đặc biệt, đội ngũ phóng viên, thư ký tòa soạn, kỹ thuật viên dù tuổi đời tuổi nghề còn trẻ nhưng đều sở hữu một tài sản vô cùng quý giá đó là sức khỏe, hoài bão và ý chí dám nghĩ dám làm. Họ sẵn sàng tác nghiệp trong mọi hoàn cảnh luôn đảm bảo mục tiêu đưa tin chính xác, trung thực, nhanh và phong phú với lượng tin bài sản xuất độc quyền, chuyên sâu về lĩnh vực BĐS chiếm phần lớn tổng lượng bài trên trang.

Cùng lắng nghe những tâm sự của những thành viên đã đồng hành cùng Reatimes trong thời gian qua.

Bà Trần Minh Huệ, Chánh Văn phòng Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam

Ngày tôi gia nhập Tạp chí cũng là những ngày đầu tiên chuẩn bị cho công tác thành lập Tạp chí, có những cảm xúc còn đọng lại vẹn nguyên đến giờ, có lẽ chẳng bao giờ quên. Những ngày đầu tiên đó, tôi đã chứng kiến những khó khăn, vất vả, những nét mặt lúc vui tươi lúc suy tư của Tổng biên tập và các anh chị em đồng nghiệp, mỗi bước đi là mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau, là những trăn trở, suy tư của những người start up.

Tôi nhớ y nguyên ngày Tổng biên tập cầm trên tay giấy phép hoạt động của Tạp chí, anh đã rất vui mừng và ngay lập tức thông báo tới tôi và các anh chị em đồng nghiệp. Anh cũng chia sẻ rằng bên cạnh niềm vui nhận giấy phép, nhận quyết định thành lập Tạp chí là cả một nỗi lo vô cùng lớn, nỗi lo gánh vác cả mộ thệ thống, làm thế nào để luôn kiên định với lý tưởng, ý chí và đưa Tạp chí phát triển bền vững. Là một thành viên của Tạp chí, tôi cũng muốn phần nào chia sẻ nỗi lo đó. Tự hào là một trong những viên gạch đầu tiên gắn bó và chứng kiến từng bước đi của Tạp chí, tôi thực sự đã có hành trình đáng nhớ. Đơn giản vì “Yêu”, yêu công việc, yêu sự tử tế của Sếp, yêu những con người nơi đây, yêu môi trường làm việc này… nên muốn gắn bó, cống hiến và sẽ luôn nhiệt huyết, nỗ lực, tất cả vì sự nghiệp chung.

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Tạp chí, số 1 tuy nhỏ nhưng cũng là đầu tiên, đối với tôi mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tôi xin chân thành gửi lời chúc tới Tạp chí, chúc Tạp chí ngày càng phát triển, vững mạnh, chuyên nghiệp, trở thành tờ báo hàng đầu về BĐS tại Việt Nam. Hướng đến lần kỷ niệm 3 năm, 5 năm, 10 năm thành lập…, tôi tin tưởng rằng chắc chắn chúng ta sẽ thấy được một Reatimes mang diện mạo hoàn toàn mới, phát triển hơn và vươn xa hơn.

Thư ký Tòa soạn Nguyễn Thành Công

Thư ký Tòa soạn Nguyễn Thành Công.

Trong xu thế phát triển của báo chí hiện nay, khi được định hướng trở thành tờ báo chuyên biệt và chuyên nghiệp, được xây dựng trên nền tảng công thức đúng sẽ có thể tồn tại một cách đàng hoàng và khẳng định được vị thế.

Reatimes, chúng tôi lao động và sáng tạo luôn hướng đến mục tiêu đó và dựa trên công thức được Ban Biên tập xây dựng và quán triệt là: Nội dung - Thông tin phóng viên, ý kiến độc giả, tiếng nói chuyên gia; Đạo đức - Sự tử tế, tích cực; Văn hóa - Reatimes Family. 

Với công thức đó, những “món đặc sản” của Reatimes đã xuất hiện và sẽ "ngon" hơn nữa trong thời gian tới, nhất là khi Tạp chí nhận được sự quan tâm, đồng hành của giới chuyên gia, nhà khoa học uy tín và những độc giả “khó tính” nhưng chất lượng và đẳng cấp.

Tôi (và tôi tin là nhiều bạn trẻ khác), đã gửi vào Reatimes thanh xuân nồng nhiệt, niềm yêu và cả những giọt nước mắt. Nhưng thanh xuân đó, chúng tôi được trải nghiệm và tôi luyện ở một trường học lớn, có thể được "nghỉ hưu ngắn hạn", sẻ chia ở Reatimes Family và bồi đắp chỉ số hạnh phúc từng ngày, từng giờ thông qua nhiều kênh, đa không gian cho riêng mình mà hiếm nơi nào có được.

Và hơn nữa, tôi tin, những chồi non hôm nay, dù phải đối diện với những gian khó sẽ thu về quả ngọt mai sau.

Phóng viên Trần Kháng

Phóng viên Trần Kháng

Với tôn chỉ mục đích của Tạp chí là lựa chọn đi theo thị trường ngách, tập trung mọi hoạt động, mọi thông tin vào thị trường bất động sản và liên quan. Quá trình tác nghiệp để đưa ra một tác phẩm đúng định hướng của toàn soạn đòi hỏi mỗi phóng viên cần phải có kiến thức về chuyên sâu về ngành BĐS. Sự cạnh tranh thông tin giữa các báo về mảng BĐS cũng rất lớn. Các sản ấn tượng, khác thông tin các báo thường được thể hiện ở các loạt bài dài kỳ đã và đang đăng tải trên Reatimes.

Tôi đã gắn bó cùng Reatimes từ những ngày đầu hoạt động. Bản thân tôi luôn thấy tự hào và quý trọng nơi mình đang làm việc. Reatimes như một gia đình thứ 2 của tôi. Sự mới mẻ trong lĩnh vực BĐS cũng khiến tôi có động lực và những điều thú vị mới trong công việc. Đội ngũ toà soạn đa phần là những người trẻ, yêu nghề, sáng tạo...luôn giúp tôi có cơ hội học tập và cố gắng. Còn quá sớm để nói về sự thành công của Reatimes nhưng bản thân tôi vẫn luôn tin tưởng Tạp chí sẽ ngày càng lấy được niềm tin tưởng của độc giả quan tâm.

Nhân kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Reatimes, tôi chúc Reatimes ngày càng phát triển. Chúc anh chị em trong toàn soạn luôn đầy tràn nhiệt huyết và đưa Reatimes lên tầm cao mới. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả các chuyên gia luật sư, bạn đọc đã quan tâm và ủng hộ tạp chí trong suốt thời gian qua.

Phóng viên Cao Thùy Liên

Phóng viên Cao Thùy Liên

Reatimes là 1 "cây non" trong "rừng cây" của làng báo hiện nay, hơn nữa lại là 1 cái "cây" chuyên biệt về BĐS. Tuy vậy, để tồn tại giữa rừng cây ấy, dưới sự chăm sóc, vun vén của một TBT tận tâm, tận tình, cùng những cán bộ, nhân viên trẻ trung, năng động, Reatimes dần xây dựng được những nét đặc trưng riêng, từ nội dung, đến tác phong nghề nghiệp.

Tròn 1 năm với những bước đi chập chững, Reatimes đang dần trưởng thành từ những thông tin khách quan, đa chiều về thị trường BĐS, những góc nhìn thú vị, sát sườn của các chuyên gia BĐS hàng đầu, sự đồng hành kịp thời bảo vệ người tiêu dùng... cũng như đang cho thấy sự kết nối đáng tin cậy với độc giả.  

Điều đặc biệt, toà soạn lớn dần lên khi được nuôi dưỡng bởi tình cảm, sự gắn kết của mỗi thành viên trong Đại gia đình Reatimes. Khác với nhiều toà soạn báo mà tôi từng công tác, ở Reatimes có sự chân thành, yêu thương và chia sẻ, cả chút bảo ban nhường nhịn giữa từng thành viên. Có lẽ bởi vậy mà dù còn khó khăn nhưng chính tình cảm đó là nguồn động lực để mỗi người cố gắng.

Thời gian tới chắc chắn khó khăn còn nhiều hơn, song tôi tin với sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của hội đồng cố vấn, những chuyên gia thân thiết cũng như là bậc thầy trong ngành BĐS, Reatimes sẽ xứng đáng là nơi cung cấp thông tin đáng tin cậy về thị trường BĐS cho bạn đọc và doanh nghiệp.

Phóng viên Lương Kim

Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam - Reatimes là tạp chí chuyên ngành về lĩnh vực BĐS nên để viết được tin bài thì Phóng viên như mình cần học hỏi thêm rất nhiều kiến thức, tìm tòi, đọc và tham khảo các bài viết của thầy, của các anh chị đi trước.

Mình vẫn nhớ những buổi học "vỡ lòng", xóa mù kiến thức của thầy Linh dành cho chúng mình. Đến nay dù chưa thông đường rõ lối nhưng nhờ sự bảo ban nhắc nhở của thầy mà cảm thấy mình cũng đã lớn thêm một chút để đồng hành cùng tuổi mới của Reatimes.

Nhân dịp kỉ niệm 1 năm sinh nhật tạp chí, tôi xin chúc TBT Phạm Nguyễn Toan - người thuyền trưởng lèo lái con thuyền Reatimes sẽ luôn dồi dào sức khỏe để làm điểm tựa niềm tin vững chắc. Tôi xin chúc các thầy và các anh chị luôn chắc tay bút để đồng hành cùng tạp chí, có thêm nhiều những tuyến bài hay và thành công vang dội hơn nữa.

Đội ngũ phóng viên trẻ

Admin Đặng Tuấn Anh và phóng viên Lương Kim

Admin Đặng Tuấn Anh

Tôi phụ trách triển khai, bảo trì hạ tầng website, tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm, đưa ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm cho Reatimes. Mô hình ở Reatimes không khác nhiều so với các công ty công nghệ hiện đại, nghĩa là ngoài sức ép về tính chất công việc, bạn hoàn toàn được tự do và chủ động trong mọi việc, miễn sao cần đảm bảo được tiến độ và hiệu quả trong công việc.

Trong quá trình làm việc ở Reatimes, tôi cũng được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị. Đặc biệt văn hóa khi làm việc cùng nhau chính là sự tôn trọng, trách nhiệm và tình cảm luôn luôn song hành cùng nhau. Với một sản phẩm được xây dựng từ ban đầu thì có vô vàn khó khăn, nhưng tôi thật sự khâm phục những đồng nghiệp xung quanh, cách họ xử lý vấn đề và giải quyết công việc thật trôi chảy và đầy trách nhiệm, khi nhìn lại thì tôi thấy chẳng có khó khăn nào mà không thể giải quyết được ở Reatimes cả!

Bạn luôn cảm thấy được hỗ trợ bởi người lãnh đạo cấp 5: Ông anh cả giàu tình cảm và trách nhiệm, vị lãnh đạo nghiêm khắc và nhiệt tình, người thầy truyền cảm hứng và đáng kính trọng, vị thuyền trưởng có tầm nhìn xa và bạn nhậu đáng gờm! Bạn thấy nhiều tính cách rất khác nhau, thế nhưng vẫn có thể hợp tác và làm việc với nhau hết sức vui vẻ và thành công. Trong công việc, chúng ta là đồng nghiệp. Sau giờ làm việc, chúng ta là những người bạn - một sự phối hợp ăn ý. Một khái niệm văn hóa được hình thành không cần nói thành lời mà có lẽ bất cứ thành viên nào cũng cảm nhận được ở trong tòa soạn: "Reatimes - Real Family".

Nhân dịp sinh nhật Reatimes 1 tuổi, xin chúc tất cả các thành viên trong tòa soạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống vì đó chính là "tế bào gốc" của Reatimes. Reatimes sẽ trưởng thành và phát triển cùng với đội ngũ xây dựng, khi nhìn vào người thầy và những đồng nghiệp xung quanh, mình luôn tin là vậy!

Phóng viên Vương Trang, Văn phòng Đại diện TP.HCM

Tôi đến với nghề báo là một sự ngẫu nhiên chứ không phải như bao người vốn sinh ra dành cho nghiệp sắp chữ, hay vì quá đam mê nghề viết lách . Tôi với Reatimes cũng vậy, đầu tiên không phải vì tôi đam mê và chuyên viết về Bất động sản. Tôi là một người bạn của Reatimes trước khi được là một tế bào Reatimes.

Đầu tiên tôi ấn tượng bởi thuyền trưởng Phạm Nguyễn Toan ngay từ khi anh còn làm tại Vingroup, một con người đậm chất lãng tử, nhưng lại luôn xuất sắc trên cương vị lãnh đạo bộ phận truyền thông của tập đoàn lớn bậc nhất Việt Nam. Một Phạm Nguyễn Toan mạnh mẽ, quyết đoán, điều hành đâu ra đấy chứ không lãng mạn như những vần thơ của anh.

Hấp dẫn thứ hai là nơi đây luôn căng tràn nhựa sống với một tập thể phóng viên, biên tập viên trẻ trung và đầy năng động. Ở đây tôi có cảm giác ấm áp của một gia đình, hoà thuận, yêu thương như những người anh em chứ không đơn thuần hai tiếng đồng nghiệp. Tôi đã về với Reatimes vào một ngày tôi cảm nhận được rằng tôi không thể cứ là bạn được nữa, tôi muốn được là một phần của nơi này. Mặc dù ngót 10 năm theo nghiệp, tôi không hề liên quan chút nào tới 3 chữ Bất động sản.

Nhận trách nhiệm "biệt phái viên" vào TP.HCM. Tôi vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì tôi lại về với cái nắng phương Nam nơi tôi được sinh ra. Lo vì những niềm tin mà Tổng biên tập và tập thể giao cho tôi. Tôi chỉ biết cố gắng và cố gắng hơn nữa. Tôi lại có thêm những người bạn mới tại văn phòng mới, nhiệm vụ chính của tôi có lẽ là mang lửa của Tổng biên tập, của toà soạn truyền cho anh em phương Nam, để cùng nhau quyết tâm xây dựng cho được một kênh chuyên ngành, phân tích chuyên sâu về BĐS hàng đầu Việt Nam.

Tuy xa mà gần, tuy gần mà xa là như vậy. Xa về khoảng cách địa lý, nhưng luôn gần nhau về ý chí một lòng của toàn bộ đại gia đình Reatimes. Reatimes "trẻ" tuổi nhưng "không trẻ" về lượng và chất. Bây giờ nhắc đến BĐS và những kênh thông tin đáng tin cậy, chuyên sâu về nhà đất thì không thể nào không nhắc đến Reatimes.

Có lẽ đây cũng là quả ngọt cho sự cống hiến hết mình của từng con người trong tập thể này trong suốt 1 năm qua. Và chúng tôi tự hào khi đi đâu được dõng dạc giới thiệu tôi là phóng viên Reatimes, chúng tôi chuyên ngành BĐS.

Trương Thu Hà, Kế toán

Được đi cùng Reatimes từ những ngày đầu thành lập cũng là thời gian mà tôi chứng kiến từng bước phát triển của tạp chí. Tôi rất vui và tự hào khi là 1 thành viên trong đại gia đình, được cùng mọi người nỗ lực phấn đấu để hoàn thành những mục tiêu đề ra, được tham gia các hoạt động tập thể cùng mợi người.

Cảm ơn lãnh đạo tạp chí cùng toàn thể CBNV đã cho tôi có một môi trường làm việc tuyệt vời. Nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Reatimes, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới toàn thể CBNV trong ngôi nhà chung của Reatimes, chúc Reatimes tuổi mới có nhiều các bài viết hay hơn, sâu hơn về lĩnh vực BĐS.

Lê Văn Thuỷ, nhân viên phòng Hành chính - trị sự

Th

Ngày đầu làm việc ở một môi trường mới, còn bỡ ngỡ nên tôi gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự động viên và giúp đỡ của Lãnh đạo và toàn thể anh chị em trong cơ quan đã tiếp thêm nguồn động lực cho tôi cố gắng hoàn thành công việc.

Reatimes là môi trường làm việc rất tốt, phát triển, tạo mọi điều kiện cho anh chị em phát huy năng lực. Ngoài công việc mọi người dành tình cảm cho nhau rất thân thiết. Reatimes là ngôi nhà thứ 2 của tôi. Chúc Reatimes phát triển mạnh mẽ hơn nữa trơ thành một trong nhung tờ báo hàng đầu trong nước và vơn xa ra thế giới! Chúc mừng Reatimes!

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top