Aa

Số hóa thúc đẩy phát triển công trình thông minh và bền vững

Thứ Ba, 02/01/2018 - 06:20

Số hóa giúp làm giảm năng lượng tiêu thụ, sự phát thải khí nhà kính và tiết kiệm được nguồn tài nguyên, vật liệu trong quá trình xây dựng. Từ đó thúc đẩy các công trình thông minh và bền vững phát triển mạnh mẽ hơn.

Với sự thâm nhập của công nghệ vào mọi hoạt động của con người, nó tạo ra sự thay đổi tuyệt vời trong không gian làm việc, đặc biệt là cách thức, vị trí và quy trình.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều tổ chức đã thông qua hình thức quản lý bất động sản mới, hiệu quả hơn với công trình, văn phòng thông minh và bền vững.

Có được kết quả này là nhờ sự thúc đẩy mạnh mẽ của mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) để định hướng các cách vận hành công trình tối ưu hóa và hiệu quả như quản lý tự động, tối ưu hóa hệ thống điều hòa. Vấn đề này được đặc biệt quan tâm tại Châu Á, nơi mà chất lượng không khí bên trong và bên ngoài công trình vốn đã đáng lo ngại.

Các công ty xây dựng cũng đang có cái nhìn toàn diện hơn về sự phát triển bền vững. Họ đang bắt đầu nghĩ nhiều về việc tối đa hóa không gian và áp dụng công nghệ để tạo ra môi trường trong lành, thoải mái cho người lao động hơn là chăm chăm vào suy nghĩ tiết kiệm chi phí.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện nay, mục tiêu của xây dựng đạt đến không còn đơn giản chỉ dừng lại ở công trình bền vững mà là công trình tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, Hội đồng Công trình Xanh thế giới đang thúc đẩy mô hình những Công trình Xanh tốt cho sức khỏe. Đó là các công trình nhạy cảm môi trường nhưng lại tốt cho sức khỏe của con người hoạt động bên trong.

Nghiên cứu mới đây của Jones Lang LaSalle (JLL) về cải nhận của con người chỉ ra rằng sự bền vững và tốt cho sức khỏe rất quan trọng đối với nhân viên và một nơi làm việc tiện nghi còn tạo ra cảm giác tuyệt vời hơn cả không gian của lễ đính hôn.

Ví dụ, thiết kế bền vững hiện đại hay những công trình có nhiều sự kết nối với tự nhiên và không gian xanh hơn tạo ra trải nghiệm rất khác cho nhân viên. Một khảo sát của JLL thực hiện liên kết với Tedx Sydney năm trước chỉ ra rằng hơn 90% những người tham gia khảo sát cảm thấy sáng tạo và năng suất hơn khi được tiếp cận với không khí, ánh sáng trong lành, thức ăn tốt cho sức khỏe, trung tâm thể hình và thậm chí là các dịch vụ sức khỏe thể chất.

Không gian làm việc tốt cho sức khỏe giúp mọi người cảm thấy khỏe mạnh, tránh được cảm giác mệt mỏi.

Nhà nước và các tổ chức cũng đang bắt đầu đi theo tiến trình Công trình Xanh – công trình bền vững – công trình tốt cho sức khỏe một cách nghiêm túc. Bộ Xây dựng và Công trình Singapore vừa mới thông báo kế hoạch hợp tác với Ủy ban Nâng cao sức khỏe để tung ra một chương trình Green Mark mới vào giữa năm 2018 với mục đích nâng cao sức khỏe của người dân trong qua việc cải thiện văn phòng, công trình tốt cho sức khỏe.

Hướng đi phát triển không gian làm việc số hóa và nâng cao trải nghiệm của nhân viên có thể là con đường duy nhất đưa chúng ta đến với một cuộc sống vui vẻ hơn, mạnh khỏe hơn và một tương lai bền vững hơn trong bất động sản.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top