Aa

So sánh chân thực hai dòng xe của Piaggo: Medley 2018 và Fly 2017

Thứ Năm, 19/04/2018 - 00:31

Dòng xe Medley 2018 mới ra đời của Piaggo được nhiều khách hàng đánh giá là khá giống với người anh em Fly. Hãy có đánh giá chân thực và khách quan nhất qua các đặc điểm của xe.

Thiết kế

Dòng Fly mới đây nhất là Fly 2017 được thay đổi một số chi tiết thiết kế để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam. Đó là yên xe được hạ thấp hơn, phần yên xe được thiết kế rộng để ngồi thoải mái hơn đối với cả người ngồi sau lẫn ngồi trước.

Mẫu xe Medley mới ra đời của Piaggo.

Mẫu xe Medley mới ra đời của Piaggo.

Đối với xe Medley, thiết kế cũng khá thanh thoát, nhưng phần đầu lại tròn mảnh cho cảm giác mềm mại hơn Fly có phần yếm xe tạo thành hình nón ngược.

Đối với phần thân của Fly có một chút cạnh nhô ra như một điểm tựa khiến việc dắt và xoay xe đối với phụ nữ dễ dàng hơn.

Ngược lại Medley lại lõm vào phần thân, có thể thu hút ánh nhìn nhưng lại khiến việc dắt xe gặp khó khăn hơn.

Với phần yên xe, Fly 2017 đã được cải tiến rộng rãi hơn đời cũ nhưng lại khá dốc khiến cho người ngồi sau dễ bị trôi về phía trước.

Medley có phần yên cho người ngồi trước khá thoải mái khi lõm hẳn xuống so với yên sau. Tuy nhiên, phần yên trước sau quá chênh lệch độ cao sẽ khiến trẻ nhỏ khó bám vào người bố mẹ.

Medley có chiều cao yên xe là 799mm trong khi đó Fly có chiều cao 760mm

Cốp xe

Cả hai dòng xe này đều hướng đến tầng lớp chị em phụ nữ, vì vậy cốp xe rất quan trọng ddeer để chị em có thể để nhiều đồ vào trong.

Với Fly có thể tích cốp là 35 lít, để vừa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng khác. Trong khi đó Medley vượt mặt với 36,2 lít, chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu. Ngoài ra còn có thêm một hốc chứa đồ nhỏ phía trước tích hợp cổng sạc USB tiện dụng.

 

Nhược điểm của Medley là sàn để chân được thiết kế lồi ở giữa, khiến cho việc để đồ gặp khó khăn. Còn Fly sàn để chân rộng rãi thuận tiện cho việc để chân thoải mái hơn.

Nhược điểm của Fly là phải rút chìa khóa ra để mở cốp xe, thật sự bất tiện. Medley được cải tiến hơn là tích hợp chìa khóa ngay tại khóa trước.

Động cơ

Xe Piaggo có một đặc điểm là nhìn rất sang nhưng tiếng động cơ chạy khá ồn. Đối với hai chiếc xe này đã cải thiện được điều đó. Tuy nhiên, Fly lại có độ giảm xóc không bằng Medley.

Ở Medley có một đặc điểm hơn Fly là tay cầm thoải mái hơn, đôi tay phanh của Fly hơi rộng so với bàn tay cỡ trung bình dễ gây mỏi nếu vừa chạy vừa để hờ

Fly 2017 có cải tiến nhiều so với phiên bản cũ.

Fly 2017 có cải tiến nhiều so với phiên bản cũ.

Piaggio Medley được trang bị hệ thống iGet kết hợp cùng với hệ thống phun xăng điện tử hiện đại giúp cho chiếc xe luôn đạt được một hiệu suất hoạt động tốt nhất

Medley được trang bị khối động cơ iGet dung tích xy-lanh 125cc, phun xăng điện tử, phối khí 4 van và làm mát bằng dung dịch. Ở thời điểm hiện tại, đây là công nghệ động cơ tiên tiến nhất của Piaggio và chắc chắn nó hơn Fly.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top