Aa

So sánh dịch vụ giao hàng của các trang thương mại điện tử

Thứ Tư, 25/04/2018 - 08:31

Các trang thương mại điện tử (TMĐT) mọc lên ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc phải có những chính sách chăm sóc khách hàng cạnh tranh, một trong số dịch vụ đó là giao hàng.

Hiện nay, việc mua sắm online không còn xa lạ với người tiêu dùng, nhất là những khách hàng trẻ. Mua sắm trực tuyến có rất nhiều ưu điểm như tiện lợi, tiết kiệm thời gian, dễ so sánh.

Vuivui

Vuivui không phải là trang TMĐT quen mặt với nhiều khách hàng Việt bởi đây là trang của thế Giới Di Động mới tiến vào thị trường TMĐT đầu năm 2017.

Ngay từ khi mới ra đời, Vuivui đã đi theo hướng đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do vậy chế độ giao hàng của trang rất được khen ngợi.

 

Điểm cộng của Vuivui là nhân viên giao hàng của chính họ, không qua bất kỳ đơn vị vận chuyển nào như giaohangnhanh hay giaohangtietkiem,… cho nên việc giao hàng vô cùng nhanh chóng, hàng hóa cũng sẽ được đảm bảo hơn.

Chỉ những đơn hàng nặng và số lượng nhiều thì web này sẽ lùi ngày ship, còn nếu không đơn hàng sẽ được chuyển đến ngay trong ngày. Đặc biệt, khách hàng cũng có thể đặt thời gian giao hàng theo các mốc: Trước 12 giờ, trước 17 giờ và trước 21 giờ mỗi ngày. Khách hàng cũng có thể hủy đơn hàng bất cứ lúc nào miễn là chưa ký xác nhận là đã nhận hàng.

 

Điểm đặc biệt được lòng là phí ship nội thành của Vuivui vô cùng rẻ, chỉ khoảng 10.000 đồng/lần, thậm chí có đơn hàng chỉ tốn 1.000 đồng tiền ship.

Nhược điểm lớn nhất của Vuivui là vẫn chưa có hình thức tích điểm mua hàng như những trang TMĐT khác. Hơn nữa, với hình thức trả qua thẻ, khách hàng cũng phải chọn thêm mục "Mang theo máy cà thẻ" khi đặt hàng rất dễ gây nhầm lẫn.

Tiki

Tiki là trang TMĐT khá được lòng khách hàng về khoản ship khi có thể giao và nhận vào thứ 7, chủ nhật. Tiki còn có dịch vụ giao hàng nhanh 24h dành cho một số khu vực địa bàn TPHCM được rất nhiều khách hàng chọn lựa.

 

Một điểm khá hài lòng nữa ở Tiki là khách có thể kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận được hàng. Nếu không hài lòng có thể gửi trả lại ngay shiper mà không mất thêm thao tác nào cả. Trước khi giao hàng, shiper cũng nhắn tin tới khách hàng thời gian giao chính xác.

Tuy nhiên, nhược điểm của Tiki lại là việc giao hàng ngoài tỉnh phải chờ đợi rất lâu, có khi đến 10 ngày cũng khiến nhiều khách hàng hủy mua sản phẩm.

Lazada

Không phủ nhận Lazada đang là trang TMĐT mạnh nhất hiện nay khi tính về số lượt truy cập vào trang nó đang đứng đầu bảng.

Tuy nhiên, không mấy người hài lòng với cách giao hàng của Lazada. Đầu tiên là website này chỉ giao hàng vào các ngày thường, thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của nhà nước.

 

Nhiều khách hàng tỏ ra không thoải mái với khung giờ của Lazada bởi tâm lý của người mua hàng bao giờ cũng ở thế trên, là "thượng đế" mà Lazada lại không hề chiều lòng họ.

Không ít ý kiến kêu ca Lazada giao hàng thường xuyên không đúng hẹn. Dù trên web ghi rõ 1-3 ngày nhưng có khi tới 1 tuần, nửa tháng là chuyện bình thường.

Điểm cộng cho Lazada là có thể được kiểm tra hàng khi nhận, nếu bạn không ưng ý sản phẩm có thể từ chối nhận hàng, đỡ mất công đổi trả.

Shopee

Shopee là lính mới của làng TMĐT nhưng đã kịp ghi dấu ấn với những khách hàng trẻ với chiến lược hỗ trợ khâu thanh toán và vận chuyển.

Ví dụ sản phẩm trên 200.000 đồng được miễn phí nội thành, khách hàng cũng có thể chọn các loại hình giao hàng khác nhau để có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu là đơn hàng ngoài tỉnh thành.

Tuy nhiên, Shopee lại khiến người dùng khó chịu là rất nhiều shop giao hàng không đúng màu, đúng kích thước.

 

Khi ship đến, người tiêu dùng không hề được kiểm tra sản phẩm. Nếu như không ưng ý, khách hàng phải gửi mail, chờ đợi phản hồi từ shopee rồi đơn vị bán hàng, đến 3-4 khâu dài ngày mới mong có thể đổi trả sản phẩm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top