Aa

So sánh Smart Watch của Samsung và Apple

Thứ Năm, 06/09/2018 - 01:52

Samsung và iPhone là hai hãng công nghệ luôn “so kè” nhau ở tất cả các sản phẩm. Mới đây, Samsung cho ra đời sản phẩm Galaxy Watch và ngay lập tức nó được đưa lên bàn cân với Apple Watch.

Chiếc đồng hồ thông minh được Samsung ra mắt vào cuối tuần trước trong sự kiện Unpacked.

Galaxy Watch hé lộ hình ảnh tuần trước.

Galaxy Watch hé lộ hình ảnh tuần trước.

Đây không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng nhưng là chiếc đầu tiên kể từ năm 2013 Samsung lấy tên thương hiệu của mình cho đồng hồ điện tử, trước đó, đồng hồ của Samsung đứng tên thương hiệu “Gear”. Chiếc đồng hồ thông minh mới của Samsung sẽ được bán ra bắt đầu từ ngày 24/8.

Điểm tương đồng

Cả hai chiếc đồng hồ của Apple và Samsung đều có các tính năng khá tương đồng như tập trung vào các tính năng chăm sóc sức khỏe.

Apple Watch có các bài tập như chạy bộ, đạp xe, vòng bơi và tập thể dục cường độ cao. Còn Galaxy Watch lại tập trung vào 39 bài thể dục được tích hợp sẵn và tự động theo dõi tần suất của người tập.

Đồng hồ Apple Watch ra đời đã lâu.

Đồng hồ Apple Watch ra đời đã lâu.

Galaxy và Apple Watch cũng có những bài hướng dẫn tập thiền và tập thở, theo dõi chu kỳ giấc ngủ và đếm calo.

Với tính năng giải trí thì hai chiếc đồng hồ này cũng khá tương đồng khi có thể phát nhạc. Bạn cũng có thể dùng chúng như một chiếc thẻ thanh toán mua hàng qua ứng dụng Samsung Pay, trong khi Apple Watch có Apple Pay.

Sự khác nhau

Cả hai chiếc đồng hồ đều có các tính năng tương tự nhưng so về trọng lượng thì Apple Watch nhẹ tay hơn Galaxy. Chiếc đồng hồ Galaxy 42 mm nặng 49 g, trong khi chiếc đồng hồ Apple GPS 38 mm nặng 26,7 g.

Galaxy Watch có thể kết nối với rất nhiều loại điện thoại thông minh kể cả iPhone, trong khi Apple Watch chỉ tương thích với iPhone, iPad.

Galaxy Watch có thiết kế truyền thống.

Galaxy Watch có thiết kế truyền thống.

Điểm cộng cho Galaxy Watch là dung lượng pin “trâu” hơn, có thể dùng được tối đa bốn ngày, trong khi Apple Watch chỉ được khoảng 18 giờ.

Về thiết kế thì nhìn qua đồng hồ của Apple có vẻ hiện đại và thanh thoát hơn so với đồng hồ của Samsung, được thiết kế theo kiểu mặt tròn truyền thống.

Tuy nhiên, kiểu mặt tròn truyền thống lại hợp hơn với những người hướng nội và yêu thích đơn giản, cổ điển. Điểm cộng của đồng hồ Galaxy là có thể tùy chọn thay đổi dây đeo với nhiều màu sắc khác nhau.

Đối với đồng hồ Apple, kiểu dáng mặt vuông lại rất hợp với những người hiện đại và năng động.

Giá cả

Galaxy Watch có nhiều phiên bản với mức giá khác nhau.

Galaxy Watch có nhiều phiên bản với mức giá khác nhau.

Galaxy Watch và Apple Watch bắt đầu với mức giá tương tự nhau 329 đô la nhưng Galaxy Watch có nhiều phiên bản hơn. Samsung Watch màu bạc có giá 349 đô la còn màu đen và vàng đồng giá 329 đô la.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top