Aa

Dự án My Paradise Thủ Thiêm: Chủ đầu tư cảnh báo môi giới lừa đảo

Thứ Sáu, 27/04/2018 - 13:10

Tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM), nhiều người môi giới đang thực hiện các hành vi lừa đảo, tự ý thu tiền của khách hàng khi chủ đầu tư không cho phép. Mới đây nhất, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát đã phải phát đi thông báo cảnh báo khách hàng không nên giao dịch vào thời điểm này.

Những năm qua, “miếng bánh” bất động sản tại khu vực quận 2 luôn thu hút được giới đầu tư cũng như khách hàng, bởi mật độ các dự án nhiều, hiện đại, cùng với đó đã mở ra những cơ hội đầu tư tiềm năng. Trong những mảnh đất “vàng” đó, không thể bỏ qua dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, đi kèm với sự hấp dẫn đó là những chiêu bài “lừa đảo” tinh vi được nhiều môi giới tung ra nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

 

Công ty Quốc Lộc Phát gửi văn bản cảnh báo việc lừa đảo tại dự án

Công ty Quốc Lộc Phát gửi văn bản cảnh báo việc lừa đảo tại dự án

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát (Công ty Quốc Lộc Phát) đã phải phát đi cảnh báo về việc những môi giới lợi dụng tên tuổi, tráo đổi dự án của công ty này sang cho S.K Land) với những cái tên rất mĩ miều như Dự án “My Paradise Thủ Thiêm” hoặc “My Paradise S.K Land Thủ Thiêm”.

Theo văn bản gửi báo chí, ngày 20/04/2018, Quốc Lộc Phát cho biết, công ty đang bị một số cá nhân, tổ chức mạo danh để thực hiện các hành vi lừa đảo khách hàng. Cụ thể, công ty Quốc Lộc Phát, mã số doanh nghiệp 0312912428, là chủ đầu tư của Dự án Khu phức hợp Sóng Việt, tại Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM.

Hiện nay, công ty Quốc Lộc Phát đang triển khai nhiều phần việc của Dự án nhưng chưa có chính sách chào bán các sản phẩm của dự án ra thị trường. Mặc dù vậy, thời gian gần đây, nhiều trang mạng xã hội, nhiều website đã đăng công khai các tin chào bán sản phẩm của dự án với các thông tin không xác thực.

Thông tin môi giới quảng cáo trên những website lừa đảo cho rằng, dự án, tọa lạc tại Lô 1.16 và Lô 1.17 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, do S.K Land làm chủ đầu tư, Hongkong Land là đơn vị hợp tác.

Để thuyết phục khách hàng về uy tín của “chủ đầu tư” mạo danh này, môi giới cũng khẳng định: “S.K Land là đơn vị phát triển bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam, là chủ đầu tư danh tiếng trong ngành, thường xuyên bắt tay hợp tác với những ông lớn khác. Ông trùm bất động sản cao cấp này tham gia thị trường từ năm 2015, nhưng liên tục gặt hái được nhiều thành công vang dội, và được ví như một làn gió mới đối với bất động sản TP.HCM…”.

Theo Quốc Lộc Phát, tất cả những trang website này đều cung cấp những thông tin không chính thức, làm sai lệch các thông tin về dự án, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư. Nghiêm trọng hơn, các cá nhân, tổ chức đứng sau các website này còn đăng tải các thông báo với khách hàng về việc nhận nộp tiền giữ chỗ mua sản phẩm của dự án với mức phí nhận giữ chỗ từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng một căn.

Những quảng cáo được đăng tải tràn lan về dự án My Paradise

Những quảng cáo lừa đảo được đăng tải tràn lan về dự án My Paradise

“Công ty chưa có kế hoạch đưa ra thị trường bất kỳ sản phẩm nào, chưa có ý định nhận tiền giữ chỗ từ khách hàng. Vì vậy, việc các cá nhân, tổ chức lợi dụng uy tín của chủ đầu tư để nhận tiền của khách hàng cần được xem xét là một hình thức lợi dụng uy tín của chủ đầu tư để lừa đảo”, Quốc Lộc Phát khẳng định trong văn bản.

Trước những diễn biến trên, công ty Quốc Lộc Phát đã phải liên tục cảnh báo khách hàng, cần tránh mọi giao dịch liên quan tới dự án trong thời điểm này, để tránh bị các tổ chức, cá nhân nói trên lừa đảo.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top