Aa

Sóng bất động sản sẽ về đâu?

Thứ Ba, 10/04/2018 - 14:00

TS. Lương Hoài Nam: "Không thể quản lý dựa trên giả định mọi nhà đầu tư đều thông minh"; “Thảm họa” Carina có thực sự khiến căn hộ chung cư "mất giá"?; Sóng bất động sản sẽ về đâu?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

TS. Lương Hoài Nam: "Không thể quản lý dựa trên giả định mọi nhà đầu tư đều thông minh"

Năm 2017 vừa qua, cùng với sự phát triển vững chắc của thị trường bất động sản, đây còn là năm bùng nổ của hàng loạt sản phẩm bất động sản mới như condotel, office-tel, hometel... Trong đó condotel nhanh chóng phát triển trở thành điểm sáng của bất động sản nghỉ dưỡng. Tiềm năng lớn của sản phẩm cùng với việc các nhà phát triển bất động sản cam kết lợi nhuận khi đầu tư vào condotel khiến loại hình bất động sản này thu hút sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, mới đây, khi sự việc khách sạn Bavico Nha Trang (tại số 2 Phan Bội Châu, Nha Trang, Khánh Hòa) do Công ty TNHH Sản xuất thương mại Bạch Việt làm chủ đầu tư sắp bị ngân hàng thu giữ thì nhiều người mới thực sự lo lắng. Vì thực tế gần 100 khách hàng đã mua căn hộ du lịch ở đây. (Trước đó, khách sạn Bavico Nha Trang đã được chủ đầu tư mời khách hàng mua căn hộ dưới dạng các căn condotel kèm theo cam kết sẽ thuê lại căn hộ và trả lợi nhuận 15%/năm). Nhiều người cho rằng, sau thời kỳ được tô hồng, rủi ro trong codotel đã bắt đầu lộ diện. Vậy thực chất nên nhìn nhận về những rủi ro của condotel như thế nào và cần làm gì để giảm thiểu những "cú sốc" cho thị trường bất động sản. PV Reatimes đã có cuộc trao đổi với tiến sỹ kinh tế Lương Hoài Nam.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Thảm họa” Carina có thực sự khiến căn hộ chung cư "mất giá"?

Đánh giá về diễn biến thị trường bất động sản quý I/2018, ông Nguyễn Văn Đính cho biết nhìn chung, tình hình thị trường bất động sản cả nước đều có dấu hiệu ổn định, giao dịch tốt ở mọi loại hình và các phân khúc nhà ở. Số lượng giao dịch đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, phân khúc chung cư vẫn ghi nhận diễn biến sôi động dù trong thời điểm này đã diễn ra sự cố nhạy cảm cháy chung cư Carina, khiến thị trường lo ngại sẽ có những tác động không tốt đến dòng sản phẩm này.

Theo số liệu chính thức của Sở Xây dựng Hà Nội, tính trong quý I/2018, có 6.419 căn hộ chung cư và 955 căn biệt thự, liền kề, nhà phố đủ điều kiện bán hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sóng bất động sản sẽ về đâu?

Cuối tuần qua, Công ty DKRA Việt Nam (DKRA) đã có buổi báo cáo về tình hình thị trường bất động sản với 2 phân khúc chủ đạo là căn hộ và đất nền tại TP.HCM.

Thanh khoản trên thị trường quý I vẫn khá sôi động. Ảnh: Lê Toàn

Thanh khoản trên thị trường quý I vẫn khá sôi động. Ảnh: Lê Toàn

Về thị trường căn hộ, theo DKRA, trong quý I/2018, nguồn cung tiếp tục dồi dào, cung cấp ra thị trường khoảng 10.431 căn, bằng 135% nguồn cung cùng kỳ 2017. Lượng tiêu thụ cũng rất khả quan, thanh khoản ước khoảng 8.946 căn (hấp thụ 86% lượng cung), bằng 166% so với quý 1/2017. Trong đó, phân khúc căn hộ hạng B và C tiếp tục dẫn dắt, chiếm 72% nguồn cung toàn thị trường.

Đồng thời, khu Tây dẫn đầu về lượng cung hàng khi chiếm tới 39% lượng cung toàn thị trường. Phân khúc hạng siêu sang không ghi nhận dự án mới. Trong khi đó, phân khúc căn hộ hạng A vẫn có nguồn cung dồi dào với 2.903 căn và lượng tiêu thụ khá ấn tượng, đạt khoảng 91% lượng chào bán.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cam kết "sổ hồng" ở dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort: Khách hàng "cầm dao đằng lưỡi"

Dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort (Hải Phòng) được khởi công từ thời điểm cuối năm 2017 và chính thức mở bán tại Hải Phòng vào ngày 11/3/2018.

Trên nhiều trang thông tin, quảng cáo và các trang môi giới bất động sản, Tập đoàn Flamingo - chủ đầu tư dự án - không ngần ngại sử dụng những lời “có cánh” khi giới thiệu về dự án này với khách hàng.

Theo đó, đây là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp, tọa lạc trên diện tích 77.843m2 với vị trí đắc địa tại bãi biển đẹp nhất của Cát Bà: Bãi tắm Cát Cò 1 và Cát Cò 2 - nơi được xem là thiên đường nghỉ dưỡng trước biển, cùng tầm nhìn đắt giá ôm trọn quang cảnh núi và Vịnh Lan Hạ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Bắt bài” chiêu làm giá của môi giới bất động sản

Kết thúc quý I/2018, thị trường bất động sản phân khúc chung cư đi lên, phân khúc đất nền được cho là trầm lắng hơn. Tuy nhiên, tác động của hai vụ cháy chung cư lớn tại TP.HCM đã làm cho thị trường bất động sản đảo chiều, chung cư dội hàng đi xuống còn đất nền quay đầu tăng trưởng. Cũng từ đây, dân môi giới đất nền bắt đầu có những chiêu thức mới “bẫy” người dân.

Theo giới quan sát, hiện nay dân môi giới đã thay đổi nhiều chiêu thức trong việc quảng cáo đất nền, chính vì vậy người dân khó nhận ra đâu là thực đâu là ảo ở phân khúc đất nền đều không có sự cảnh giác.

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP bất động sản BV Land đưa ra một số dẫn chứng cho thấy chiêu thức mới của dân môi giới bất động sản đang thực hiện.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top