Aa

Sông Đà 1.01 và những dự án “có vết"

Thứ Tư, 18/04/2018 - 07:02

Không chỉ tại Dự án Tokyo Tower (Vạn Phúc, Hà Đông), Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (SJC) cũng đã và đang là chủ đầu tư của nhiều dự án có nhiều tai tiếng khác.

Khách hàng Dự án Tokyo Tower bức xúc

Hàng loạt khách hàng Dự án Tokyo Tower do Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư đang tỏ ra bức xúc vì cho rằng chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế căn hộ nhưng lại bắt khách hàng muốn giữ nguyên thiết kế như trong hợp đồng thì phải làm đơn kiến nghị. Ngoài ra, màu sơn dự án không như bản vẽ thiết kế, đặc biệt, khách còn tố chú đầu tư lừa đảo, bán một căn hộ bán cho nhiều người…

Tuy nhiên, điều khó hiểu là, Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 lại luôn giữ phương châm: không phản hồi, không giải thích.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã nhiều lần liên hệ với đại diện đơn vị này để ghi nhận thông tin nhưng cũng bất lực. Cụ thể, phóng viên gọi đến số điện thoại của ông Tạ Văn Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 thì được thông báo nhầm máy, còn đại diện bộ phận kinh doanh của đơn vị này cũng không có phản hồi.

Sông Đà 1.01 đang áp dụng chiến thuật

Sông Đà 1.01 đang áp dụng chiến thuật "im lặng là vàng" với khách hàng Dự án Tokyo Tower.

Sự im lặng khó hiểu của chủ đầu tư khiến khách hàng lo lắng, nhất là dự án lại đứng trước nguy cơ tiếp tục lỗi hẹn bàn giao nhà cho khách hàng.

“Vấn đề bây giờ là gặp chủ đầu tư bằng cách nào và gặp ai khi mà những người chịu trách nhiệm đang lẫn tránh? Chúng tôi đã lên thẳng trụ sở chủ đầu tư, nhưng cũng không gặp được ai”, anh Duy Anh, một khách hàng mua nhà tại Dự án Tokyo Tower lo lắng.

Anh Hà Đức Vinh, một khách hàng khác bức xúc: “Còn cả núi công việc mà không có công nhân. Nhận cả đống tiền của khách hàng, trong đó có nhiều người phải tích cóp bao nhiêu năm, mà chủ đầu tư lại làm ăn vô trách nhiệm như thế này thì không thể chấp nhận được”.

Tương tự, chị Lê Thị Hòa, khách hàng mua 1 căn hộ ở Tokyo Tower cho biết, chủ đầu tư làm ăn kiểu này quá mất uy tín. Nếu biết kiểu này, thì dù giá có rẻ nữa không không ai dám mua. Đó là chưa bàn giao, bàn giao xong chắc còn nhiều vấn đề nữa.

“Chúng tôi tin tưởng vào chủ đầu tư, mà doanh nghiệp lại cho khách hàng ‘ăn quả lừa’ lớn như vậy. Bỏ tiền ra mua căn hộ từ năm 2015 mong muốn có được chỗ an cư, nhưng lại bị chủ đầu tư xoay như chong chóng”, chị Hòa bức xúc.

Trước tình hình này, nhiều khách hàng mua nhà tại đây mong muốn chạy khỏi dự án khi cho biết, sẵng sàn bán căn hộ cho ai đang cần với giá thấp hơn những dự án giá rẻ nhất ở cùng phân khúc.

Sông Đà 1.01 từng bị khách hàng phản đối kịch liệt khi tự ý tăng 34% giá bán ở Dự án CT1 Văn Khê.

Sông Đà 1.01 từng bị khách hàng phản đối kịch liệt khi tự ý tăng 34% giá bán ở Dự án CT1 Văn Khê.

Không chỉ có Tokyo Tower

Không chỉ có Dự án Tokyo Tower, Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 còn là chủ đầu tư của nhiều dự án tai tiếng khác. Cụ thể, Dự án Chung cư Hemisco (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), một trong những dự án đầu tiên mà Sông Đà 1.01 thử sức khi bước chân sang lĩnh vực bất động sản một thời nằm trong danh sách các dự án không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy.

Một dự án đời đầu khác của Sông Đà 1.01 là CT1 Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng gây ầm ĩ một thời gian khi công ty này lách luật huy động vốn của khách hàng trước khi xây xong móng, sau đó lại tăng giá bán từ 6,5 triệu đồng mỗi m2 sàn lên 8,78 triệu đồng (tăng 34% so với thời điểm góp vốn ban đầu). Hành động này của chủ đầu tư đã bị khách hàng phản ứng dữ dội. Sự việc cũng lùm xùm một thời gian dài.

Trong khi đó, tại Dự án Eco Green Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang triển khai cũng đang chị chậm tiến độ. Theo kế hoạch trước đó, dự án sẽ bàn giao nhà cho khách hàng cuối năm 2017, nhưng đến nay chưa xong.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, tình hình tài chính của 2 dự án Tokyo Tower và Eco Green Tower đang có vấn đề, nhiều nhân viên bán hàng cũng đã tìm chỗ làm mới.

Hàng loạt các vi phạm và cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của Sông Đà 1.01 khiến khách hàng khó hiểu và bức xúc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top