Aa

Sóng ngầm BĐS siêu sang trên đất vàng Sài Gòn

Thứ Hai, 10/07/2017 - 14:43

5 nguyên tắc "vàng" không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công; Việt Nam - điểm đến nhiều kỳ vọng của giới đầu tư toàn cầu; Đất bán xong mang “cắm” ngân hàng; Sóng ngầm bất động sản siêu sang trên đất vàng Sài Gòn… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Gạch bê tông bùn: Vật liệu xanh cho nhà ở mát mẻ

Một nghiên cứu mới đây của Sri Lanka cho thấy gạch bê tông bùn có vai trò rất lớn trong việc giúp giảm khủng hoảng về nhà ở trước thực trạng biến đổi khí hậu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các loại gạch bê tông bùn có giá rẻ và bền vững cho những ngôi ở vùng nhiệt đới.

Vào năm 2015, chính phủ Sri Lanka đã khởi động chương trình xây dựng 150.000 ngôi nhà cho người nghèo. Điều này đã kích hoạt ý tưởng của các nhà nghiên cứu trong việc so sánh các loại gạch khác nhau. Cụ thể, so sánh gạch bê tông bùn với gạch đỏ (gạch đất nung hiện đại), các khối xi măng rỗng và Cabook (gạch làm bằng đất laterit) vốn phổ biến ở vùng nhiệt đới. Mục đích của nghiên cứu này là tìm ra loại vật liệu làm tường phù hợp nhất để xây dựng nhà ở giá rẻ cho vùng nhiệt đới, nơi có mật độ dân số và tỷ lệ đói nghèo cao.

Xem chi tiết tại đây

5 nguyên tắc "vàng" không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công

Thị trường BĐS du lịch - nghỉ dưỡng Việt Nam hiện nay được nhận xét là đang ở giữa những "trang đẹp nhất" với đầy đủ điều kiện "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Tuy nhiên, trước “ma trận” thị trường ngày càng đa dạng, chọn đầu tư vào đâu, như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Một khu resort nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Một khu resort nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Do vậy, một số doanh nghiệp chuyên nghiên cứu đầu tư vào phân khúc BĐS du lịch - nghỉ dưỡng đã chỉ ra rằng, để đầu tư một dự án hiệu quả cần chú ý đến 5 yếu tố Vị trí dự án; Sự khác biệt của dự án; Chủ đầu tư; Đơn vị quản lý, khai thác; Tần suất khai thác…

Xem chi tiết tại đây

Sóng ngầm BĐS siêu sang trên đất vàng Sài Gòn

Dù được đánh giá là phân khúc BĐS rất kén khách, sản phẩm siêu cao cấp vẫn là “hàng nóng” được âm thầm tung ra mỗi năm tại các vị trí vàng ở TP.HCM.

Biệt thự giá 70 - 80 tỷ đồng/căn, villa 400 - 500 triệu đồng/m2, căn hộ triệu USD đang âm thầm xuất hiện theo nhiều cách, góp phần thổi lửa vào cuộc đua săn khách nhà giàu nhộn nhịp tại TP.HCM. Tuy nhiên, việc xuất hiện nhiều dự án siêu sang đang đẩy mặt bằng giá bán căn hộ lên cao. Chuẩn mực về căn hộ siêu sang cũng đang bị xô lệch bởi cuộc đua này.

Không còn phát triển âm thầm, mở bán hạn chế, các doanh nghiệp địa ốc lớn đang cho thấy sự quyết liệt trong việc đầu tư dự án siêu sang. Cuộc chiến đất vàng vì thế cũng trở nên gay gắt hơn.

Xem chi tiết tại đây

Tòa tháp The One sau nhiều năm bất động cũng được dự kiến giá bán ở mức gần 8.000 USD/m2. Ảnh: Lê Quân.

Tòa tháp The One sau nhiều năm bất động cũng được dự kiến giá bán ở mức gần 8.000 USD/m2. Ảnh: Lê Quân.

Việt Nam - điểm đến nhiều kỳ vọng của giới đầu tư toàn cầu

Trong báo cáo mới nhất lựa chọn những thị trường cốt lõi kế tiếp trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong vòng 5 đến 10 năm tới của Cushman & Wakefield cho thấy Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vẫn nằm trong danh mục đầu tư khả thi của dòng vốn trên toàn cầu.

Trong đó, Việt Nam có nhiều đặc điểm tương tự các nước láng giềng nhưng có lẽ một số yếu tố vẫn còn khác biệt. Cụ thể là các yếu tố như quyền sở hữu hợp pháp dưới hình thức hợp đồng thuê đất thời hạn 50 năm do Nhà nước ban hành; hành lang pháp lý và thuế tạo thuận lợi cho việc bố trí vốn đầu tư nước ngoài; một thị trường BĐS đang ở giai đoạn mở rộng kiểm soát mà không lo sợ thừa cung và công suất của văn phòng Hạng A đang rất phù hợp với biên độ lãi suất phi rủi ro ở các thị trường cốt lõi – tức ở mức 200 đến 300 điểm cơ bản đối với trái phiếu 5 năm.

Xem chi tiết tại đây

Đất bán xong mang “cắm” ngân hàng

Những ngày qua, quanh dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View tại núi Hòn Chụt (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II (Công ty Thiên Nhân II) làm chủ đầu tư, người dân cắm rất nhiều bảng thông báo sở hữu đất để phòng ngừa chủ đầu tư "giở quẻ".

Ông Dương Khải Trung, một chủ đất, cho biết đã mua lô số 12 diện tích 375 m2 hơn 2,1 tỉ đồng theo hợp đồng số 37/2012/ HĐGV-TN với Công ty Thiên Nhân II. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư không làm các thủ tục cấp sổ đỏ hay sổ hồng.

Ông Lê Hữu Trí, Chánh Thanh tra tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi nhận một số đơn thư phản ánh về dự án Ocean View Nha Trang, qua xác minh ban đầu, thanh tra tỉnh phát hiện chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo xin ý kiến và được chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chuyển cơ quan CSĐT làm rõ vụ việc.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top