Aa

Sốt đất Long Thành - Nhơn Trạch chỉ là lời đồn thổi

Thứ Tư, 08/05/2019 - 14:01

Sốt đất Long Thành - Nhơn Trạch chỉ là lời đồn thổi; Thị trường bất động sản: Lượng tồn kho còn khoảng 20.000 tỷ đồng... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Sốt đất Long Thành - Nhơn Trạch chỉ là lời đồn thổi

Thời gian nhiều tháng trở lại đây, thị trường bỗng nổi lên nhiều thông tin sốt đất "nóng" đang diễn ra tại hai khu vực quan trọng của tỉnh Đồng Nai là Long Thành và Nhơn Trạch với giá đất tăng chóng mặt. Tuy nhiên, "thâm nhập" vào các vùng đất được cho là sốt, được thấy cảnh giao dịch đìu hiu, nhộn nhịp nhất là cảnh nhiều cò đất làm giá với nhau!


Ngay từ đầu, nhiều chuyên gia cũng đã cảnh báo khách hàng phải hết sức thận trọng và cân nhắc trước khi bỏ tiền vào hai khu vực này vì muốn kiếm lời từ cơn sốt đất nhờ vào các dự án giao thông quy mô khá lớn sắp được đầu tư. Theo đó, dự án sân Bay Long Thành dự kiến sẽ được khởi công trong năm 2020, còn dự án cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TPHCM cũng được tỉnh Đồng Nai rốt ráo xây dựng kết hoạch và kêu gọi nhà đầu tư.

Bức tranh bất động sản 2019: Những "nét vẽ" mang gam màu sáng

Một trong những động thái đặt ra kỳ vọng cho các nhà đầu tư, đó chính là Chỉ thị 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh. Giới chuyên gia cho rằng, chính sách của Thủ tướng Chính phủ đã tạo động lực khơi thông thị trường, giải quyết những tồn đọng, rào cản ảnh hưởng tới lĩnh vực bất động sản trong thời gian qua.

Theo đó, những giải pháp mà Thủ tướng Chính phủ đưa ra đang chạm tới các vấn đề nóng nhất của thị trường bất động sản. Mà đầu tiên phải kể tới đó là hành lang pháp lý. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thành dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, trong đó ban hành sửa đổi, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại hình nhà ở mới. Bên cạnh đó, Chỉ thị nêu rõ, yêu cầu chủ đầu tư triển khai xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội.

Trước những khó khăn về vốn, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu một số định chế tài chính để huy động nguồn lực cho thị trường bất động sản như định hướng sửa đổi, bổ sung, ban hành mới quy định pháp luật để khai thác, sử dụng các nguồn lực, nhất là từ đất đai để phát triển thị trường bất động sản và chống đầu cơ trong lĩnh vực bất động sản. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ, không để xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khổ như... sống ở chung cư tái định cư

Cư dân chung cư N02 Chùa Láng đang rơi vào cảnh “chạy không lối thoát” nếu có sự cố xảy ra. Cùng với đó, tình trạng xuống cấp, lộn xộn cũng đang khiến cho cuộc sống của người dân càng trở nên tồi tệ.

Gia đình chị Xuân phải thuê thợ về sửa lại toàn bộ tường nhà và chống thấm.

Cư dân phải thuê thợ về sửa lại toàn bộ tường nhà và chống thấm.

Chung cư N02 nằm cuối ngõ 84 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa làm chủ đầu tư xây dựng từ năm 2010. Bàn giao và đi vào sử dụng từ 2014, tính đến nay mới được hơn 5 năm tuy nhiên nhiều hạng mục của tòa nhà đã bị hư hỏng, thậm chí “đắp chiếu” ngày này qua ngày khác. Chưa kể các vấn đề dân sinh không được đáp ứng gây khó khăn, bức xúc cho cư dân nơi đây.

Theo phản ánh của cư dân tòa N02, từ lâu tường các căn hộ nơi họ đang sinh sống đã sớm bong tróc, tường bị ngấm nước, ẩm mốc quanh năm bất kể mùa khô hay mùa mưa. Nhiều gia đình như gia đình chị Xuân, chủ một căn hộ ở tầng 4 tòa nhà đã phải thuê thợ đến sửa. Khi phóng viên tìm đến, căn nhà chị Xuân đang ngổn ngang vật liệu xây dựng, tiếng khoan đục ầm ầm... “Do không chịu nổi cảnh tường bị ngấm nước, ẩm mốc dù trời không mưa nên gia đình tôi phải thuê thợ đến phá hết lớp tường trát ngoài đi để làm mới và chống thấm lại toàn bộ", chị Xuân cho hay.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản: Lượng tồn kho còn khoảng 20.000 tỷ đồng

Lượng tồn kho bất động sản theo công bố mới nhất của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng còn khoảng 20.000 tỷ đồng.

So với thời kỳ “đỉnh cao” hàng tồn năm 2013 thì con số này giảm mạnh chỉ còn trên dưới 20%. Tuy nhiên, điều thị trường lo ngại hiện nay là tốc độ giải quyết hàng tồn kho đã chậm lại đáng kể, cho thấy đây là khối băng rất “cứng đầu”.

So với giai đoạn 2013 - 2016, ghi nhận qua con số cập nhật của chính cơ quan này cho thấy, tốc độ giải quyết hàng tồn kho giai đoạn 2017 - 2018 giảm tới vài lần khi rất nhiều dự án vì nhiều lý do nên không thể thanh lý, chuyển nhượng được sang cho các đối tác mới để tiếp tục triển khai.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tập đoàn Charmvit Hàn Quốc bị tố "bức tử" doanh nghiệp Việt

Như đã thông tin, vào khoảng 9h30 phút ngày 13/3/2019, Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza (Công ty Grand Plaza) đã đơn phương cắt điện toàn bộ 5 tầng của tòa nhà TTTM Grand Plaza chỉ sau khi thông báo 10 phút, gây ảnh hưởng toàn bộ hoạt động của các công ty tại 5 tầng của tòa Grand Plaza với gần 1.000 nhân viên văn phòng đang làm việc tại đây.

Nhân viên của Công ty IDJ Việt Nam đã ngay lập tức yêu cầu gặp Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza để giải quyết vấn đề nhưng Công ty Grand Plaza không những không hợp tác mà còn để bảo vệ tòa nhà Charmvit đánh nhiều nhân viên văn phòng đang làm việc tại tòa nhà và gây thương tích nghiêm trọng.

Theo ông Hán Công Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT của IDJ thì hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng và liên tiếp đe dọa cắt điện nước TTTM là vi phạm điều khoản hợp đồng và vi phạm Pháp luật Việt Nam.

Tại các buổi đàm phán giữa hai công ty và qua các văn bản, Công ty IDJ Việt Nam đã yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza đưa ra lời xin lỗi chính thức với những nhân viên và khách hàng của IDJ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top