Aa

"Sốt" đất ở Đông Anh chỉ là chiêu trò của giới cò đất?

Chủ Nhật, 18/06/2017 - 05:53

Sàn UPCoM chuẩn bị nhận thêm 2 “lính mới” từ ngành BĐS; TP.HCM: “Vỡ mộng” chung cư cao cấp Saigonres Plaza; Trái với thông tin tăng giá ầm ầm, đất nền Đông Anh đang rất lặng lẽ... là những tin tức được quan tâm trong 24h qua.

Sàn UPCoM chuẩn bị nhận thêm 2 “lính mới” từ ngành BĐS

Hội đồng Quản trị Công ty CP BĐS EXIM (Eximland) đã thông qua Nghị quyết chốt danh sách cổ đông để làm thủ tục đăng ký lưu ký cổ phiếu tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán, thực hiện giao dịch cổ phiếu tại sàn UPCoM.

Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 7/6/2017. Ngày chốt danh sách cổ đông để đăng ký là 22/6/2017. Theo tìm hiểu, Eximland là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh BĐS từ năm 2009. Tính đến hết cuối năm 2016, vốn điều lệ của công ty là 453,4 tỷ đồng.

Dự án có diện tích lớn nhất mà Eximland đang triển khai là Dự án khu nhà ở sinh thái Venice, diện tích 491.320 m2 tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) dự kiến khởi công năm 2017.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chuyên gia "bật mí" 8 yếu tố tạo nên nên thành công của một khu phố bán lẻ

Theo đánh giá của giới kinh doanh, việc sắp xếp các cửa hàng khéo léo có thể làm thay đổi thói quen mua sắm của của khách hàng, và tần suất họ quay trở lại sẽ rất cao. Không phải khẩu nhiên các trung tâm mua sắm có thể tồn tại hơn một thế kỷ, hay đột nhiên các cửa hàng và nhà hàng thu hút được lượng khách tốt. Tất cả đều phải có chiến lược riêng.

Đó là lý do tại sao các con phố mua sắm thành công nhất được lên kế hoạch chi tiết, được mài giũa và quản lý tốt cũng như bất kỳ trung tâm mua sắm nào khác.

Trao đổi với Reatimes sâu hơn về sự khéo léo của những nhà hoạch định kinh doanh trong việc giữ chân khách hàng, ông James Brown, Trưởng phòng Chiến lược một khu vực của JLL cho rằng có 8 yếu tố chính để giúp tạo ra con phố bán lẻ thành công.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Trái với thông tin tăng giá ầm ầm, đất nền Đông Anh đang rất lặng lẽ

Trước thực trạng giá nhà đất khu vực Đông Anh, đặc biệt là trục Nhật Tân – Nội Bài đang tăng lên từng ngày, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng việc tăng giá chỉ là một trong nhiều chiêu trò tạo cơn sốt ảo của giới cò đất.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Nhận định về giá đất nền tại Đông Anh đang nóng lên từng ngày, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận Tư vấn và nghiên cứu Savills cho biết, hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại khu vực Đông Anh đã được đưa vào hoạt động cùng với các dự án lớn "đổ bộ" đã khiến khu vực này hút các nhà đầu tư. Chính vì vậy giá bất động sản bám sát các trục chính quy hoạch tăng là điều dễ hiểu.

"Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên thận trọng, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông khi các quy hoạch còn chưa rõ ràng. Đối với những mảnh đất đã có sổ đỏ và quy hoạch rõ ràng thì sẽ yên tâm tuy nhiên đất chưa rõ quy hoạch nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi xuống tiền” - bà Hằng cho biết.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: “Vỡ mộng” chung cư cao cấp Saigonres Plaza

au khi nhận nhà được vài tháng, hàng trăm cư dân tại chung cư Saigonres Plaza (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn) làm chủ đầu tư đã rất bức xúc vì chất lượng của khu căn hộ được gắn mác cao cấp đã xuống cấp nghiêm trọng...

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân, ban đầu, dự án được quảng cáo là cao cấp, chất lượng nên nhiều người đã đổ tiền đặt mua nhưng ngay khi mới vào ở thì đã thấy tường nhà bắt đầu xuất hiện các vết nứt, nước lênh láng trong tầng hầm để xe.

Ngoài ra, cư dân còn phát hiện hệ thống thoát nước tại một số tầng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống thoát ngoài hành lang, nhà tắm...

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Hạn chế phương tiện cá nhân: Cuộc chiến sống - còn để thoát khỏi ùn tắc và ô nhiễm? 

Từ việc chuyển đổi nền kinh tế theo hướng hiện đại ở Ấn Độ và Trung Quốc cho đến việc xây dựng những thành phố mới ở các nước Châu Âu hay Mỹ, quá trình đô thị hóa nhanh chóng và mạnh mẽ đã và đang đặt ra những thách thức về ô nhiễm môi trường và giao thông cho các quốc gia.

Để hạn chế những thách thức này, chính phủ nhiều quốc gia đã nỗ lực thực thi nhiều biện pháp, trong đó xây dựng giao thông theo hướng bền vững, hạn chế các phương tiện đi lại cá nhân là những biện pháp được ưu tiên hàng đầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top