Aa

Sức mua căn hộ trung cấp tăng cao ở các dự án mới

Thứ Năm, 02/11/2017 - 10:15

Tính riêng tháng 10/2017, phân khúc căn hộ trung cấp, bình dân đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực trong giao dịch khi phần lớn nguồn cung mới tung ra đều có tỷ lệ hấp thụ cao trên thị trường. Động thái này hứa hẹn từ nay đến cuối năm, loại hình căn hộ chung cư giá tầm trung vẫn sẽ dẫn dắt thị trường trong giao dịch.

Sức mua căn hộ trung cấp tăng cao ở các dự án mớiSức mua dự án trung cấp đang tăng cao tại TP.HCM.

Thị trường giao dịch căn hộ trong tháng 10 đang dần lấy lại những tín hiệu tích cực khi nhiều dự án mới chào hàng ghi nhận giao dịch ngày càng tốt hơn. Cụ thể, thông qua chuỗi hoạt động “Mua nhà không khó lần 2”, Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu đến khách hàng gần 1.400 căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội EhomeS Nam Sài Gòn có mức giá từ 619 - 658 triệu đồng/căn (đã bao gồm V.A.T). Được biết trong sự kiện này hơn 300 căn hộ thuộc dự án EhomeS Nam Sài Gòn đã được đặt mua. Theo đại diện chủ đầu tư cho biết, tính đến thời điểm hiện nay dự án EhomeS Nam Sài Gòn đã ghi nhận khoảng 600 khách hàng nhận đặt chỗ.

Nhu cầu mua tăng cao trở lại

Một dự án nhà khách của Nam Long là EhomeS Phú Hữu cũng vừa chào bán ra 100 căn hộ  vào cuối tuần qua. Được biết đây là số sản phẩm còn lại cuối cùng của dự án sau khi 100% căn hộ thuộc 3 block chào bán trước đó đều đã tiêu thụ hết sau khi công bố. Hiện tại, số lượng sản phẩm được khách hàng đặt mua đã lên đến 80% rổ hàng chào bán. Tương tự, LDG Group cũng vừa mới tung ra thị trường 1.068 căn hộ thông minh Saigon Intela với giá khoảng 1 tỷ /căn tại khu Nam Sài Gòn và ghi nhận sự quan tâm lớn từ người mua. Hiện tại dù chưa chính thức mở bán nhưng theo thông tin từ nhà phát triển dự án, đã có hơn 200 căn hộ được khách hàng đặt chỗ chờ sở hữu. Một dự án nhà ở xã hội khác trên địa bàn khu Tây là Felix Home (Gò Vấp) cũng ghi nhận tình trạng cháy hàng khi hơn 300 căn hộ tại dự án được khách hàng đặt mua. Theo đại diện sàn phân phối, do dự án có lợi thế vị trí tương đối tốt, giá chào bán chỉ tầm 17 triệu/m2, phù hợp với nhu cầu mua của đại bộ phận dân cư khu Tây nên dù mới công bố chưa lâu, dự án đã nhận được sự quan tâm lớn từ người mua.

Cũng thuộc phân khúc căn hộ trung cấp, bình dân, vừa qua trong buổi mở bán chính thức mới nhất ngày 29/10, đại diện đơn vị phân phối độc quyền DKRA cho biết, 100% rổ hàng tương đương 264 căn thuộc block B của dự án Citiesto (quận 9) đã được chào bán hết chỉ sau 1 tháng công bố. Theo đại diện CĐT, dù đã cháy hàng nhưng do nhu cầu mua hiện còn khá nhiều, chủ đầu tư cho biết sẽ tiếp tục chào bán rỗ hàng mới sớm hơn dự kiến và ưu tiên bán cho các khách hàng không mua được trong đợt này. Một dự án căn hộ trung cấp khác tại quận 9 là HausNeo của chủ đầu tư EZ Land cũng vừa ghi nhận sức tiêu thụ khả quan khi sự kiện mở bán thu hút hơn 700 khách tham dự và hơn 90% căn hộ chào bán đợt đầu được đăng ký mua sau hai tiếng mở hàng. Dự án căn hộ Viva Riverside (quận 6, TP HCM) cũng ghi nhận sức tiêu thụ trong đợt chào bán mới đây lên đến 90%.  Bên cạnh đó, hàng loạt dự án trung cấp khác như Saigonhomes (Q.Bình Tân), The ParkLand (quận 12), Topaz Elite (quận 8),  Tara Residence với mức giá từ 17 -23 triệu/m2 đều ghi nhận nhu cầu mua tăng đáng kể. Một dự án mới chuẩn bị công bố ra thị trường là Saigon Riverside City cũng rất được khách hàng quan tâm do nằm trên vị trí đẹp và có mức giá từ 1,28 tỷ/căn hai phòng ngủ.

Tiếp tục dẫn dắt thị trường

Sức mua căn hộ trung cấp, bình dân liên tục dẫn đầu trên thị trường trong các quý vừa qua cho thấy nhu cầu sở hữu căn hộ thuộc phân khúc này luôn cao. Đây là phân khúc đáp ứng nhu cầu thực và có đầu ra đảm bảo. Theo số liệu từ CBRE cho thấy, tính riêng quý III/2017, hơn 7.200 căn hộ được chào bán thành công ra thị trường, trong đó căn hộ trung cấp là gần 4.000 căn, chiếm 53% tổng số căn bán được trong quý khảo sát. Căn hộ bình dân chiếm 2000 căn và loại hình cao cấp chỉ vào khoảng 1.000 căn. Nếu tính riêng nguồn cung thì trong tổng số 11.700 căn hộ chào bán, phân khúc trung cấp chiếm đến 6.163 căn. Theo kỳ vọng trong quý IV/2017, Tp.HCM sẽ đón thêm 15.000 căn hộ mới trong đó phần lớn nguồn cung tiếp tục thuộc phân khúc giá trung bình. Phân khúc này được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, giữ vai trò kích cầu và giúp thị trường vực dậy sức tiêu thụ trong quý IV.

Theo ông Ngô Đình Hãn, GĐ Kinh doanh của Tập Đoàn Nam Long, phần lớn các dự án có giao dịch tốt thời gian qua đều tập trung tại khu Đông và Nam Sài Gòn, nơi có lợi thế về phát triển hạ tầng mạnh, kết nối linh hoạt vào trung tâm và quỹ đất đẹp đang ngày một khan hiếm. Việc chú trọng triển khai đồng bộ hệ thống tiện ích dịch vụ, nâng cao tiêu chuẩn sống tại nhiều dự án trung cấp, bình dân cũng là nguyên nhân khiến người mua nhà ngày càng chuộng dòng sản phẩm này. Giá cũng là yếu tố tác động lớn đến quyết định mua nhà của nhiều khách hàng. Hiện nay giá đất quanh khu Đông và khu Nam tại các KDC hiện hữu hiện trung bình ở mức 28 - 40 triệu/m2, vì vậy đối với loại hình căn hộ giá từ 17 -22 triệu/m2 là sản phẩm hiếm, việc người mua ưa chuộng là dễ hiểu.

Bên cạnh đó, nếu như trước đây khá nhiều người mua dù có nhu cầu nhưng vẫn e dè vì sợ phải di chuyển xa khi chọn mua các dự án trung cấp, hiện tại nhờ sự bứt phá về cơ sở hạ tầng, tốc độ đô thị hóa mà các khu vùng ven ngày càng có sức hút lớn. Nhiều dự án triển khai quanh đây vì vậy giao dịch cũng nóng lên qua từng năm. Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, thị trường bất động sản đang dần điều chỉnh sự lệch pha cung – cầu, khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu chú trọng phát triển sản phẩm hướng đến nhu cầu thực. Cán cân vốn nghiêng hẳn sang phân khúc cao cấp nay đang dần cân bằng. Số lượng căn hộ trung cấp mở bán ngày càng nhiều, giao dịch thành công dần gia tăng qua mỗi quý, phân khúc căn hộ tầm trung sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường quý IV cả về cung và giao dịch.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top