Sun Group & Những kiệt tác vượt thời gian

Sun Group & Những kiệt tác vượt thời gian

Thứ Hai, 02/10/2017 - 10:35
Khởi điểm từ Đà Nẵng, chỉ sau 10 năm Sun Group đã ghi dấu ấn đẳng cấp tại nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cả nước. Những tuyệt phẩm kiến trúc, những công trình kỷ lục thế giới, những đại công viên giải trí… ở đâu có dấu ấn Sun Group, ở đó có sự thay đổi diện mạo du lịch và niềm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.
 

Không "ăn xổi ở thì" mà kiên trì, tâm huyết, chỉn chu với từng dự án; Sun Group đã chọn cho mình một cách làm khó nhưng bền vững trên con đường chinh phục ngôi vị dẫn đầu thị trường du lịch giải trí và nghĩ dưỡng cao cấp tại Việt Nam...

 Nhắc đến Sun Group, chủ đầu tư của hàng loạt các dự án du lịch giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp làm “thay đổi diện mạo” du lịch Đà thành cũng như góp phần tạo sự phát triển đột khởi cho nhiều địa danh du lịch khác... không ít nhà đầu tư đã phải ngả mũ khâm phục và lắc đầu than: Khó!

Cái sự “Phục” mà dân trong nghề dành do “Sun” không chỉ bởi tính kỳ khu, hoành tráng với những kỷ lục Guiness, những “Oscar du lịch thế giới” của các dự án. Sự “Phục” dành cho tập đoàn này còn ở việc Sun Group luôn biết coi mỗi dự án là một “đỉnh núi” khác nhau cần chinh phục; Luôn “đa phong cách” để không tạo ra nhàm chán; Luôn biết cách để “kể” những “câu chuyện” hấp dẫn cho du khách và luôn tạo ra sự khác lạ, đầy cảm hứng như cách bày một bàn tiệc mà mỗi tổ hợp/dự án là một món ăn mang phong vị cùng sự quyến rũ riêng, buộc “thực khách” phải tự mình lần lượt trải nghiệm từng “món”.

Còn cái sự “Khó!” là bởi, những triết thuyết mà Sun Group đang theo đuổi ở trên chẳng có gì lạ. Nó là cách mà nhà đầu tư nào cũng biết và nên lựa chọn nếu muốn thành công. Thế nhưng, “có gan” làm như thế và đủ kiên tâm, bền chí theo đuổi điều mình đã xác định thì lại là cả một vấn đề.

Trong một lần gặp gỡ, tôi có hỏi ông chủ của Sun Group rằng, điều gì là khó nhất với anh khi triển khai đầu tư InterContinental Danang Sun Peninsula (một dự án giữ kỷ lục 3 năm liền được bình chọn là “Khu Resort đẹp nhất thế giới”)? Anh trả lời gắn gọn rằng: “Không can thiệp một chút nào vào bản vẽ thiết kế của Bill Bensley”. Một việc tưởng “rất nhỏ” vậy thôi nhưng thực ra là rất khó, khó vô cùng nếu đặt mình vào vị trí của ông chủ đầu tư.

Chỉ trong 10 năm trở về để xây dựng và phát triển tại Việt Nam; Sun Group đã tạo lập cho mình một nền tảng phát triển bền vững với sự liên kết, xâu chuỗi của “hai cánh quân chiến lược” chính: Các khu vui chơi giải trí tầm cỡ, là “cục nam châm” hút du khách khi đến với các địa danh du lịch và hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm những kỳ nghỉ “đáng bát gạo, đồng tiền”... Đó, thực sự là điều không dễ.

Một trong những điểm yếu lớn nhất của các địa danh du lịch tại Việt Nam nhiều năm nay là thiếu vắng những khu vui chơi – giải trí tầm cỡ, tạo động lực cho du khách quyết định lựa chọn trải nghiệm. Nắm được nhu cầu này, Sun Group đã đặt ra định hướng đầu tư những tổ hợp vui chơi giải trí lớn, tại các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam đủ sức làm tâm điểm thu hút và đáp ứng đa dạng các nhu cầu của mọi người. Nhìn vào quy mô và sức hấp dẫn của những Sunworld Bà Nà, Asia Park (Đà Nẵng), Sunworld Hạ Long, Fansipan và tới đây là Sunworld Phú Quốc, Vân Đồn, Cát Bà, Công viên Kim Quy (Hà Nội)… sẽ thấy rõ sự “thống trị” và “sức hút” của “Mặt trời”.

Nếu như các tổ hợp vui chơi giải trí được Sun Group xác định là nhằm phục vụ đại chúng và xác lập dấu ấn bằng quy mô, sự sáng tạo, hiện đại và khả năng chinh phục thì trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, Sun Group chủ tâm “lựa chọn” khách hàng với phân khúc hạng sang; tạo đẳng cấp và sự khác biệt bằng những công trình mang dấu ấn vượt thời gian. InterContinental Danang Sun Peninsula, Premier Village hay JW Marriott Bãi Khem (Phú Quốc), tổ hợp dự án nghỉ dưỡng ở “vùng đất hứa” Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng)… tới đây là những dự án như vậy.

Người ta ví Sun Group như một chàng “bạch mã hoàng tử” đi đánh thức những “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Sun Group tạo ra dấu ấn đẳng cấp cho các tổ hợp giải trí, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của mình không chỉ bằng những ngôi sao gắn trên biển hiệu; không chỉ bằng việc tọa lạc ở những địa thế không thể tuyệt vời hơn và cũng không chỉ bằng chất lượng dịch vụ bậc nhất thế giới. Mà trên hết, Sun Group tạo đẳng cấp bằng việc tạo ra cho du khách những giá trị cảm xúc; ở đó, họ thấy được giá trị của cuộc sống và giá trị của chính mình. Dù là đến vui chơi trong phút chốc hay trải nghiệm một một kỳ nghỉ dưỡng như ở chốn thiên đường thì dường như du khách đều cảm thấy như đứng trước một tác phẩm nghệ thuật và thấy mình phải có trách nhiệm yêu cuộc sống này hơn...

Việt Hà

Từ chỗ chỉ có vài khách sạn nhỏ, “thủ phủ du lịch miền Trung” hiện sở hữu nhiều khách sạn, resort 4-5 sao mang thương hiệu lớn như Novotel, Hyatt, Pullman… Bán đảo Sơn Trà có tên trên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp toàn cầu, khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ba năm liên tiếp (2014, 2015, 2016) được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới”. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Sun Group và “ông hoàng của các khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất thế giới” – Bill Bensley.

Lộng lẫy và nổi bật, Premier Village Danang Resort nằm ở vị trí đầu tiên trên “con đường resort” nổi tiếng, thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu văn hóa và địa điểm du lịch của Đà Nẵng. Với tầm nhìn ra bờ biển Non Nước, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do Tạp chí Forbes bình chọn, khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Danang Resort được ví như một “tuyệt tác nghệ thuật” và là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ đẳng cấp.

Novotel Danang Premier Han River – khách sạn Novotel duy nhất nằm trong chuỗi thương hiệu Novotel trên toàn Thế giới đạt tiêu chuẩn 5 sao. Nằm trên đỉnh núi Bà Nà, Mercure Danang French Village Ba Na Hills là một trong những khách sạn sang trọng, đẳng cấp hiếm có được xây dựng trên đỉnh núi, mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Phú Quốc đẹp, điều đó ai cũng biết. Nhưng nếu đặt chân đến những vùng biển hoang vu trên quần đảo này nhiều năm trước, hẳn ai cũng tiếc, giá có nhà đầu tư nào có tiềm lực đến với đảo ngọc, thì tương lai, Maldives hay Bali cũng sẽ phải nhường ngôi “thiên đường hạ giới” cho Phú Quốc.

Sau 8 tháng hoạt động, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã đưa Phú Quốc lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp khu vực, với giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á mà tổ chức du lịch Thế giới World Travel Awards trao tặng. Tương lai đang rộng mở với Phú Quốc. Toạ lạc tại Mũi Ông Đội – phía Tây Nam của đảo ngọc Phú Quốc – Premier Village Phu Quoc Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng hiếm hoi trên thế giới sở hữu 2 mặt biển. Với vị trí “có một không hai” này, du khách có thể ngắm được cả bình minh và hoàng hôn ngay tại chính căn hộ của mình.

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với không gian khoáng đạt, sở hữu bể bơi riêng đẳng cấp, tầm nhìn trải rộng ra biển, Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.

 
 
Được mệnh danh là “tiên cảnh”, Sun World Ba Na Hills mê hoặc du khách bởi cảnh sắc đẹp như mộng. Không ai có thể “cầm lòng” trước sự quyến rũ của thiên đường hoa nơi đây: rực rỡ, đa dạng, nào cẩm tú cầu bung nở bốn mùa, rồi arapang, thu hải đường, lavender, dạ yến thảo… Sun World Ba Na Hills lạ lắm, dù có đi một mình, bạn cũng sẽ không có thời gian cô đơn, bởi những Lễ hội náo nhiệt nơi đây sẽ cuốn phăng mọi ưu phiền. Đặt chân đến Sun World Ba Na Hills bất kì thời điểm nào, cũng sẽ thấy rộn ràng không khí lễ hội: Lễ hội bia đậm chất Bravia, Lễ hội hoá trang rực rỡ của xứ sở Samba kết hợp biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đến từ châu Âu; Lễ hội Halloween huyền bí, ma mị hay Lễ hội đường phố diễn ra đều đặn vào các buổi chiều.

Video: “Quẩy” cực chất với lễ hội bia tại Sun World Ba Na Hills 2017

Thiên đường hoa cùng những điểm check in “không góc chết” ở Sun World Fansipan Legend (SapaLào Cai) cũng sẽ giúp du khách toả sáng. Hoa ở Sun World Fansipan Legend đẹp hoang dại và quyến rũ, hoa nở đầy ngay khu vực ga đi, hoa phủ tại những vạt rừng hay sườn núi, khiến hành trình lên với “Nóc nhà Đông Dương” chưa bao giờ lãng mạn hơn thế… Mùa xuân ngàn gốc đào bung nở, mùa hạ hồng cổ Sapa ngập sắc, mùa thu nơi đây là thiên đường của hoa tam giác mạch. Còn đỗ quyên rừng Hoàng Liên Sơn thì khoe sắc trong mọi thời tiết, nhất là cuối xuân đầu hạ.
 
Thêm một địa điểm nữa cũng “chất như nước cất”, đó là Sun World Halong Complex với khu vườn Nhật - Zen Garden. Và cũng ngay tại tổ hợp vui chơi, giải trí hiện đại nhất miền Bắc này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của vịnh Hạ long từ trên cao với Vòng quay Mặt trời Sun Wheel. Với mỗi điểm vui chơi, khám phá thuộc hệ thống Sun World, du khách lại có những trải nghiệm khác nhau, nhưng có một điểm chung nhất, đó là dù bạn vui đùa ở Sun World Halong Complex hay lang thang trong tiên cảnh ở Sun World Ba Na Hills… bạn cũng sẽ thấy cuôc sống trở nên sôi động hơn, đẹp hơn với những cuộc vui quên ngày tháng.
 

Tọa lạc tại số 69B Thụy Khuê với hai mặt đường chính Thụy Khuê và Hoàng Hoa Thám, Sun Grand City Thuy Khue Residence được đánh giá là dự án đẹp nhất tại khu vực Hồ Tây hiện tại khi nằm giữa hai lá phổi xanh lớn nhất Thủ đô: 500ha mặt nước hồ Tây trong xanh và 10ha công viên Bách Thảo mát lành.

Ngay sau Sun Grand City Thuy Khue Residence, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường căn hộ cao cấp Thủ đô với sự ra mắt dự án Sun Grand City Ancora Residence. Điểm vượt trội của dự án này có lẽ là vị trí nhất cận thị nhị cận giang mà nó sở hữu. Tọa lạc tại số 3 Lương Yên, Sun Grand City Ancora Residence mang lại trải nghiệm sống thú vị khi “chỉ một bước là tất cả đã ở trong tầm tay”.

Hai dự án của Sun Group đều đang được đánh giá là cao cấp nhất trong số các dự án căn hộ cao cấp đang có tại Thủ đô. Và tương lai, Sun Group sẽ còn ra mắt những dự án cao cấp hơn thế nữa, với sự hợp tác cùng những đối tác hàng đầu thế giới và châu lục. Là người đến sau trong lĩnh vực đầu tư BĐS, nhưng Sun Group đã khẳng định vị thế nhà đầu tư hàng đầu về sự khác biệt và lối đi riêng trong phân khúc của mình.

 
Để phát huy hết vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, Tập đoàn Sun Group đã hợp tác cùng các đơn vị thiết kế uy tín như công ty TNHH AEDAS (HongKong) - thiết kế cảnh quan và Dark Horse Architecture (Australia) để tạo lập “ngôi làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort. Mọi biệt thự tại Sun Premier Village Kem Beach Resort đều thiết kế theo hướng mở ôm trọn vẻ đẹp tuyệt mỹ của đảo Ngọc thiên đường. Ngày mới của chủ biệt thự sẽ luôn tràn đầy năng lượng với những cơn gió lành ùa vào phòng, đắm mình giữa lành nước mát lành của đại dương bao la, dạo bước trong những khu vườn xanh mát.
 

Một dự án khác cũng thuộc dòng “Sun Premier” và không kém phần hấp dẫn vừa mới ra mắt và làm dậy sóng thị trường Quảng Ninh là Sun Premier Village Ha Long Bay. Sở hữu vị trí hiếm có với tầm nhìn khoáng đạt ra Vịnh Hạ Long, Sun Premier Village Ha Long Bay được thiết kế bởi những đơn vị danh tiếng như Dark Horse Architecture (Úc), WATG (Singapore), AEDAS (Hong Kong)… Trong không gian chan hòa của biển cả, mỗi biệt thự đều sở hữu không gian biệt lập giữa những khu vườn nhiệt đới xanh mát, có lối đi dẫn tới bãi biển riêng hình cánh cung.

Dự án cảng hàng không Quảng Ninh trước đây đã được tập đoàn Rockingham (Mỹ) đề xuất nhưng sau đó tập đoàn này đã rút lui, thì nhà đầu tư Hàn Quốc là Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC) và Posco E&C lập liên doanh công ty Joinus Việt Nam muốn đầu tư vào dự án này. Tuy nhiên, đến tháng 3/2015 sân bay Quảng Ninh đã chính thức chọn được nhà đầu tư là Tập đoàn Sun Group và được khởi công xây dựng 27/3/2015 với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ. Hiện dự án trọng điểm này đang được xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2018.

Dự án cảng hàng không Quảng Ninh có diện tích sử dụng khoảng 290 ha, với sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành, dự án cảng hàng không Quảng Ninh là dự án động lực, tạo điểm nhấn cho khu kinh tế Vân Đồn nhằm thúc đẩy, thu hút các nhà đầu tư, nâng tầm vị thế của Vân Đồn trong tương lai.

Trong thời gian qua, Tập đoàn Sun Group đã triển khai nhiều dự án có tính chất động lực trên địa bàn tỉnh, bước đầu tạo ra những điểm nhấn về cảnh quan, đô thị, góp phần tạo nên diện mạo mới cho tỉnh thông qua những sản phẩm, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí cao cấp. Những kết quả đó đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh ghi nhận.

Quảng Ninh luôn xác định, Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư chiến lược của tỉnh, do vậy, tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với mong muốn, Quảng Ninh phát triển, Tập đoàn kinh doanh có hiệu quả. Tỉnh Quảng Ninh sẽ đồng lòng, chung sức cùng với Tập đoàn giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan. Những vướng mắc liên quan đến tỉnh sẽ được các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết; những vướng mắc thuộc cấp Trung ương giải quyết thì sẽ được tỉnh báo cáo các bộ, ngành liên quan.

 

Trong số các doanh nghiệp đầu từ BĐS lớn của Việt Nam, tôi rất ấn tượng trước sự phát triển của Tập đoàn Sun Group. Đây là chủ đầu tư có chất văn hóa mà không phải doanh nghiệp lớn nào cũng có được. Một thời gian nữa, thực tế sẽ chứng minh, những chủ đầu tư thiếu chất văn hóa sẽ lĩnh đủ, còn Sun Group sẽ phát triển chắc chắn hơn, bền vững hơn.

Bản thân một số chủ đầu tư khác tiếp nhận vấn đề thiếu văn hóa, chỉ có làm và mua, chất lượng tốt, dịch vụ tại chỗ tốt, nhưng vẫn thiếu văn hóa. Ngay trong câu chuyện báo đảo Sơn Trà, nhiều người có hỏi tôi, nên lựa chọn bảo tồn hay phát triển? Theo tôi, phải điều hòa được hai yếu tố đó. Không nên nằng nặc bảo tồn hoặc phát triển.

Bằng chứng là nhờ những tư duy đột phá và cách làm có trách nhiệm của chủ đầu tư khi áp dụng phương châm nhiều nước trên thế giới vẫn làm là “không chặt một cây, không san một chỗ”, từng đơn nguyên nằm xen kẽ trong rừng và Việt Nam đã có những thương hiệu nổi danh thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Dự án này vừa lần thứ 4 liên tiếp được World Travel Awards khu vực Châu Á và Châu Đại Dương vinh danh.

Đây được coi là hình mẫu trong việc giải quyết câu chuyện bảo tồn và phát triển. Tính phù hợp với ngữ cảnh thiên nhiên chủ đầu tư đã làm khá tốt và được thế giới đánh giá cao. Chất văn hóa ở đây là sự hài hòa với thiết nhiên, để con người sống gần gũi với thiên nhiên hơn và tận hưởng những giá trị tốt đẹp nhất của thiên nhiên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top