Aa

Tác hại của việc dùng bao cao su hết hạn

Thứ Ba, 24/10/2017 - 07:21

Ít ai để ý đến hạn sử dụng của bao cao su nhưng nếu dùng bao cao su hết hạn có thể sẽ không tránh thai hiệu quả và còn gây kích ứng da.

Hạn sử dụng của bao cao su

Bao cao su là vật dụng tránh thai quen thuộc của tất cả các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, chẳng ai quan tâm đến hạn sử dụng dù cho trên bao bì có thể vẫn ghi rõ.

Bao cao su được làm từ một trong 3 nguyên liệu: latex, polyurethane, hoặc da cừu. Tất cả 3 nguyên liệu này không tồn tại mãi mãi. Bởi vậy mà hiển nhiên là bao cao su sẽ có hạn sẻ dụng.

Thông thường bao cao su latex thường kéo dài trung bình khoảng 5 năm kể từ ngày sản xuất.

Tuy nhiên, chất bôi trơn có thể khiến hạn sử dụng thay đổi. Thay vì tính toán hạn sử dụng thì tốt nhất bạn nên xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì.

Nếu muốn bao cao su được dùng lâu dài bạn cũng nên tránh để gần nhiệt độ cao hoặc ánh sáng vì nó sẽ làm cho bao cao su rút ngắn hạn sử dụng.

Tác hại khi dùng bao cao su hết hạn

Khi bao cao su hết hạn sử dụng, chất bôi trơn và chất diệt tinh trùng có thể mất đi tác dụng và khiến cho phần trăm tránh thai thành công giảm.

Bao cao su hết hạn cũng gây kích ứng da khi tiếp xúc. Một số cảnh báo cho rằng, bạn cũng sẽ có nguy cơ cao lây bệnh tình dục nếu dùng bao cao su hết “date”.

Để kiểm tra bao cao su hết hạn hay chưa, bạn hãy đổ nước vào bao cao su để nó căng lên như một quả bóng. Nếu nó đảm bảo độ căng mà nước không lọt ra ngoài thì vẫn còn có thể dùng được.

Hoặc khi sờ bằng tay thấy chất bôi trơn ở bao cao su không còn nhiều hoặc nó nhầy hơn bình thường, có mùi hôi cũng là lúc bạn nên vất bao cao su vào thùng rác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top