Aa

Tài chính Hoàng Huy chuẩn bị đầu tư một số dự án BĐS "khủng" tại Hải Phòng

Thứ Hai, 26/06/2017 - 15:00

Hiện Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án BĐS lớn tại Hải Phòng và Hà Nội, trong đó có dự án cải tạo chung cư cữ U1, U2, U3 Lê Lợi (Hải Phòng) và một số số dự án khác với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Đó là chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) tại buổi ĐHĐCĐ thường niên 2017 diễn ra ngày 24/6/2017 mới đây. Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua những quyết sách kinh doanh quan trọng của TCH trong năm 2017, và triển vọng kinh doanh trong 3-5 năm tới của TCH được đa số cổ đông quan tâm.

Đại hội đồng cổ đông TCH

Đại hội đồng cổ đông TCH 2017

Trong phiên thảo luận, mục tiêu đạt hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận trong vài năm tới mà Ban lãnh đạo TCH đề ra thu hút sự quan tâm của các cổ đông. Theo ông Hạ, cơ sở mà TCH đặt ra hoàn toàn có cơ sở.

Thứ nhất, mảng kinh doanh xe đầu kéo Mỹ International khởi sắc, đang có tốc độ tăng trưởng năm khoảng ít nhất 30%. Thứ Hai, công ty đang chuẩn bị đầu tư một số dự án bất động sản trọng điểm lớn tại các thành Thành phố lớn tại Hải Phòng và Hà Nội. Hiện tại TCH đang tập trung triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ tại Tp. Hải Phòng như dự án U1, U2, U3 Lê Lợi và một số dự án khác với tổng đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Đây là cơ sở công ty kỳ vọng sớm cán mốc lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.

ĐHCĐ của TCH thông qua các chỉ tiêu kinh doanh.

ĐHCĐ của TCH thông qua các chỉ tiêu kinh doanh

ĐHCĐ của TCH cũng đã có Nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh 2017 với doanh thu 1.750 tỷ đồng, lợi nhuận 420 tỷ đồng. Công ty dự kiến chi trả cổ tức cho năm 2017 với tỷ lệ 10%.

Năm 2016, kết quả kinh doanh của TCH khá khả quan với 1.433 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 500,7 tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch 388 tỷ đồng đề ra. Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập tới nay của công ty. Đại hội đã nhất trí thông qua chi trả cổ tức năm 2016 bằng tiền với tỷ lệ 8% cho cổ đông.

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 3 năm gần nhất (Nguồn: TCH)

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 3 năm gần nhất (Nguồn: TCH)

Cập nhật tình hình kinh doanh của công ty trong quý 1 năm tài chính 2017 (giai đoạn 1/4-30/6) trước câu hỏi của cổ đông, ông Hạ cũng cho hay tình hình kinh doanh của TCH rất khả quan. Hiện tại dù chưa kết thúc quý 1 năm tài chính 2017 nhưng tính sơ bộ thời gian của quý 1 công ty đạt khoảng 150 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tiếp tục vượt kết quả của quý liền trước.

Tăng trưởng lợi nhuận qua các quý (nguồn: TCH)

Tăng trưởng lợi nhuận qua các quý (nguồn: TCH)

Tại Đại hội, các cổ đông đã nhất trí biểu quyết thông qua tất cả các tờ trình và bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới 2017-2021.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top