Aa

Tài chính tiêu dùng phải an toàn cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Thứ Ba, 22/05/2018 - 11:22

Ngày 22/5/2018, tại Hà Nội, Tọa đàm “Tài chính tiêu dùng an toàn cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng” do báo Đầu tư tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp.

Hiện nay, thị trường tài chính tiêu dùng nói chung và tín dụng tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng cao. Điều này thể hiện nỗ lực của các ngân hàng và công ty tài chính tiêu dùng trong việc đưa ra những sản phẩm phù hợp, phục vụ “nhu cầu lớn chưa được thỏa mãn” về tài chính phục vụ mục đích tiêu dùng của người dân.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh của lĩnh vực tài chính tiêu dùng cũng đặt ra các yêu cầu cấp thiết về việc phải tiếp tục hoàn thiện khung khổ pháp lý, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng sản phẩm,… Đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền cần phải nâng cao một bước nữa để cộng đồng xã hội và người tiêu dùng hiểu rõ bản chất và vai trò quan trọng của tài chính tiêu dùng với sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam, trong đó các ngân hàng và các công ty tài chính tiêu dùng phải đóng vai trò chính yếu.

Tọa đàm

Tọa đàm "Tài chính tiêu dùng an toàn cho nhà đầu tư và người tiêu dùng"

Trước thực trạng đó, báo Đầu tư đã tổ chức Tọa đàm “Tài chính tiêu dùng an toàn cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng” lần thứ 2 nhằm trao đổi, đàm luận về các cơ sở pháp lý của loại hình tài chính tiêu dùng. Tọa đàm có sự tham dự của ông Trương Văn Phước, Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia; ông Nguyễn Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam); ông Đỗ Hoàng Phong - Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC); TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV, bà Nguyễn Thùy Dương - Phó Tổng giám đốc EY Việt Nam, TS. Đỗ Hoài Linh - Giảng viên tài chính tại trường Đại học Kinh tế.

Ngoài ra, tọa đàm còn có sự góp mặt của đại diện các công ty tài chính gồm ông Nguyễn Thành Phúc - Giám đốc Trung tâm huy động nguồn vốn FE Credit, ông Nguyễn Đình Đức - Phó Tổng giám đốc HD Saison; bà Đỗ Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Chuyển đổi Kinh doanh Home Credit.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top