Aa

Tại sao bạn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm?

Chủ Nhật, 22/07/2018 - 07:51

Theo các chuyên gia y học Trung Quốc, cơ thể là một bộ máy có sự gắn kết hoàn hảo, bởi vậy nếu bạn bị "đánh thức" vào cùng một thời điểm mỗi đêm thì đây là dấu hiệu cho thấy có những bất thường về sức khỏe.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, rối loạn giấc ngủ mãn tính thường gây ra bởi sự mất cân bằng, gián đoạn "dòng chảy của năng lượng" trong cơ thể bạn. Năng lượng này được gọi là khí. Khi bạn đang ở trong tình trạng thể chất tốt, khí huyết sẽ tự do chảy qua cơ thể bạn, nhưng nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, có thể gặp phải sự tắc nghẽn khí huyết trong một cơ quan nội tạng nào đó, chúng sẽ "đánh thức" bạn dậy vào ban đêm.

Khí lưu thông qua mười hai kinh tuyến chính trong cơ thể liên quan đến một số cơ quan nội tạng nhất định của bạn. Chu kỳ này hoạt động thường mất 24 giờ, trong khi mỗi hệ thống của cơ thể được cung cấp 2 giờ để nạp.

Vào ban đêm, khí được kéo vào trong cơ thể để nạp năng lượng cho chúng ta. Vì vậy, nếu giấc ngủ của bạn luôn luôn bị gián đoạn tại một thời điểm cụ thể, có thể đang có sự mất cân bằng trong một cơ quan nào đó, khi dòng năng lượng không thể vượt qua và khiến bạn thức dậy.

21:00 - 23:00: Tuyến giáp

Trong giai đoạn đầu của giấc ngủ, hệ thống nội tiết của chúng ta tái cân bằng chính nó và mạch máu hoạt động tích cực hơn. Điều này có nghĩa là bất kỳ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến hệ miễn dịch, tuyến giáp, tuyến thượng thận hoặc chuyển hóa có thể sẽ khiến bạn tỉnh táo.

Khó khăn khi ngủ trong thời gian từ 9 đến 11h đêm cũng có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng liên tục và lo lắng quá mức trong ngày. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn ở giai đoạn này, bạn có thể thực hành thiền định, tập yoga trước khi đi ngủ hoặc tập luyện cơ bắp.

23:00 - 01:00 : Túi mật

Túi mật của bạn để tạo ra mật, giúp tiêu hóa và hấp thụ, phân hủy tất cả chất béo bạn đã tiêu thụ trong ngày. Thức dậy trong thời gian này có thể là do cơ thể bạn có sỏi mật hoặc bạn cần phải điều chỉnh lượng chất béo trong bữa ăn. Bạn nên sử dụng dầu thiên nhiên lành mạnh hơn.

Hoạt động của túi mật bị ảnh hưởng cũng có thể liên quan đến sự thất vọng về cảm xúc, lòng tự trọng kém, cay đắng và oán giận. Vì vậy, để ngủ ngon giấc, bạn nên thực hành thái độ tự chấp nhận bản thân và tha thứ đối với lỗi của người khác.

01:00 - 03:00: Gan

Trong thời gian này, cơ thể của bạn tự làm sạch, loại bỏ các chất thải ra khỏi máu và các mô khác. Nếu bạn thức dậy vào lúc này có thể là do gan của bạn có quá nhiều độc tố cần xử lý. Để giúp gan thực hiện đúng các chức năng, bạn hãy cố gắng uống thêm nước tinh khiết và cắt giảm hẳn chất cồn và caffein.

Thức dậy trong thời gian này cũng có thể là bạn đang chứa đầy những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, thất vọng, cảm giác tội lỗi cần được giải thoát. Nếu bạn muốn giấc ngủ của mình trở lại bình thường thì cần loại bỏ những cảm xúc tiêu cực đó.

03:00 - 05:00: Phổi

Phổi của bạn là một trong những cơ quan đầu tiên cần lấp đầy khí bằng cách thu thập oxy và di chuyển nó đến tất cả các hệ thống khác để chuẩn bị cho một ngày mới. Nếu bạn thức dậy trong khoảng thời gian từ 3:00 sáng đến 5:00 sáng và có các triệu chứng như ho, hắt hơi hoặc nghẹt mũi, điều này có thể cho thấy bạn có chất nhờn dư thừa hoặc chế độ ăn kém.

Phổi cũng được kết nối với những cảm xúc của nỗi buồn và đau buồn, vì vậy thức dậy vào thời điểm này có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải từ bỏ những cảm xúc này. Thực hiện một số bài tập hít thở đúng cách có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

05:00 - 07:00: Ruột già

Trong thời gian này của buổi sáng, dòng năng lượng được tập trung trong ruột già của bạn giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể của bạn. Nếu có sự mất cân đối trong cơ quan này, bạn có thể bị táo bón, tăng cân hoặc thậm chí lão hóa sớm. Để cho ruột già hoạt động tốt và điều hòa chu kỳ giấc ngủ của bạn, bạn nên thường xuyên tập luyện cơ bắp, uống nhiều nước và tắm sau khi thức dậy.

Thời gian này cũng liên quan đến tắc nghẽn cảm xúc, cảm giác bị mắc kẹt, phòng thủ hoặc thiếu kiên nhẫn trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, liên tục thức dậy thời điểm này là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải buông bỏ tất cả những gánh nặng cảm xúc của bạn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top